Chap 53: Tái Xuất.

299 24 11
                                    



Bốn ngày sau đó, được sự giúp đỡ cũng như đã vung hết tiền để cố gắng dàn xếp, nhóm quan chức tham gia vào đường dây chạy án cho Adriana Lima đã làm đúng thõa thuận.


Cài mật thám vào đội giám sát điều tra, cố tình tung hỏa mù hay gài các thông tin sai hòng ngăn cản quá trình thu thập bằng chứng hòng biến các mẫu báo cáo điều tra trở nên mâu thuẫn.


Nhóm quan lại bị kết án nhận hối lộ đã khai ra Adriana trước đây đều bị dằn mặt dẫn đến thay đổi toàn bộ lời khai khác với ban đầu. Những chứng cứ về quá trình phạm tội đều bị xóa bỏ một cách khó hiểu, các cáo buộc từ phía công tố cũng được rút lại với lý do thiếu cơ sở căn cứ chiếu theo quy định của pháp luật Hoa Kỳ.


Các văn bản cáo trạng cùng những tình tiết vụ án được phơi bày chứng minh sự vô can của Adriana Lima đối với mớ tội danh được kết luận vội vã từ các nhà chức trách, các buổi khám xét mà chưa được thông qua chỉ đạo của các giám sát viên được ủy thác – đối với mọi kết quả thu lại đều phải tiêu hủy, rút lại mọi kết luận ảnh hưởng đến danh dự người vô tội.


Song song đình chỉ vụ án, giới chức trách buộc phải đình chỉ việc điều tra vô thời hạn, đồng thời gửi lời xin lỗi đến bị hại, đến người dân, phối hợp với hình thức tự kiểm điểm các bộ phận trực tiếp tham gia vào sai sót lần này. Các trang báo đăng thông tin sai lệch bắt buộc phải viết bài đính chính xin lỗi.


Trong phút chốc cả ngành tư pháp từ hành động đúng đắn đều trở thành phạm sai lầm nghiêm trọng, phải đối mặt với dư luận cũng như việc nạn nhân trong vụ truy tố oan khởi kiện ngược lại.


Tin tức về "người đàn bà của Chính phủ" được minh oan trở thành vấn đề nóng sốt suốt những ngày sau đó. Vì ngoài thái độ của các nhà chức trách phản ứng sau sự cố nghiêm trọng đối với nạn nhân, người dân còn đặt nhiều nghi vấn về cách thức hoạt động thiếu rõ ràng của các cơ quan hành pháp.


Adriana Lima vô tội – đồng nghĩa mọi tội trạng trước đây đều không thành lập, nghi án dành cho The Swift cũng bị bác bỏ.


Đường dây chạy án trị giá hàng trăm triệu Mỹ kim cuối cùng đã thực sự phát huy tác dụng, không chỉ với thành phần tham gia của các tay chính trị gia đầu não mà còn ở chiến lược chấp nhận rủi ro cũng như tự nhìn nhận khả năng quản lý yếu kém trước công chúng.


Taylor Swift hiểu rằng nàng may mắn thế nào khi được là một phần của kế hoạch chạy tội đầy nguy hiểm và quá mức tốn kém này.


Như thõa thuận, bảy bức "thư nặc danh" bản gốc được gửi đến từng vị quan lại đã nhúng tay vào vụ dàn xếp xem như lời cảm tạ. Nếu không vì bức thư chỉ gồm vài con số nhưng đủ khả năng kéo tất cả bọn họ xuống vũng lầy với Adriana Lima, thì chưa chắc kế hoạch cứu thoát Adriana đã thành công đến vậy.

[GL][Victoria'Secret]Con Nhà Giàu [Chap 87] - 21/04/2024Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ