Phần 1

1.2K 11 4
                                    

❄ chương 1

Đúng là nhập thu thời gian, trong thôn từng nhà đều vội vàng thu hoạch vụ thu. Này đồng ruộng phóng nhãn nhìn lại đều là người. Đại Minh quốc tuy nói nông thuế không cao, nhưng người nghèo vẫn là rất có nơi. Ít nhất lấy này Chu gia thôn phạm vi vài trăm dặm mà nông dân nhóm đều dựa vào trận này thu hoạch vụ thu sống qua. Cho nên các thôn dân đối thu hoạch vụ thu đều là cực kỳ coi trọng, đây chính là sau này một năm người một nhà đồ ăn.

Nhưng là ở bận rộn Chu gia thôn, có một khối hẻo lánh trong đất, Đường Khánh chính đầy mặt ngốc, bị người hãm hại đột nhiên liền xuyên qua đến cái này triều đại, Đại Minh triều. Bất quá cái này Đại Minh triều cũng không phải là trong lịch sử Đại Minh triều, mà là một cái chưa từng nghe qua hư cấu triều đại.

Nơi này Đại Minh triều phân ba loại người, một loại là nữ nhân một loại là nam nhân, còn có một loại nhân vật kêu ca nhi. Này ca nhi bề ngoài cùng nam nhân không có gì hai dạng khác biệt lại có thể cùng nữ nhân giống nhau có thể sinh hài tử, không khỏi cảm thán Chúa sáng thế thần kỳ. Nhưng là ca nhi cũng không phải thực được hoan nghênh, bởi vì Đại Minh triều không thiếu nữ nhân, dưới tình huống như thế ca nhi liền có chút xấu hổ. Có nũng nịu nhuyễn muội tử, ai còn coi trọng thô ráp ngạnh hán tử! Trừ phi xu hướng giới tính vấn đề, từ trước mắt tình huống tới xem Đại Minh triều vẫn là khác phái lấy hướng người tương đối nhiều. Cho nên ca nhi ở thời đại này cũng không được hoan nghênh, địa vị thấp hơn nữ nhân.

Nguyên thân chính là một cái cực kỳ không thích ca nhi người! Nói đến nguyên thân cũng rất xui xẻo, nguyên bản là trong nhà còn tính khá giả, cũng đọc quá mấy năm sách thánh hiền, tuy rằng học vấn không thế nào hảo, nhưng rốt cuộc là cái người đọc sách. Theo lý thuyết người như vậy là chuyện gì không cần sầu, không nghĩ tới một hồi động đất đem này hết thảy đều rách nát. Trùng hợp nguyên thân nơi thôn dựa vào bờ biển, một hồi động đất, vùng núi sập, sóng biển mãnh liệt thổi quét mà đến, cuối cùng một cái thôn sống sót người bất quá ít ỏi mấy người, nguyên thân chính là một trong số đó.

Bởi vì quanh thân đều tao ương, tự nhiên cũng không đến thân thích đầu nhập vào, cuối cùng chỉ phải tìm kiếm quan phủ hỗ trợ, quan phủ liền đem nguyên thân ném tới cái này xa xôi vùng núi tới, bởi vì lưu dân quá nhiều, phú trạch nơi căn bản là an trí không được nhiều người như vậy. Cuối cùng đều đành phải phân tán đặt ở này vùng núi tự lực cánh sinh. Cũng hảo miễn đi lưu dân tụ chúng nháo sự.

Nguyên thân bị phân đến này Chu gia thôn chỉ cho hai mẫu đất bạc màu, hai lượng bạc an gia phí. Này cũng liền liền thôi, còn cấp nguyên thân xứng một cái Chu gia thôn ca nhi. Nghe nói này ca nhi lớn lên cực kỳ bưu hãn, trường đến mười tám cũng chưa người tới cửa cầu hôn, này đều hai mươi càng là không có người hỏi đến. Đại Minh triều bởi vì mấy năm trước chiến sự, dân cư nguyên bản liền không nhiều lắm. Mặt trên chính đại lực mở rộng dân cư việc, các châu huyện cũng ấn dân cư kiểm tra đánh giá công trạng. Quan phủ vừa nghe nơi này còn có một cái không có xuất giá ca nhi, kia còn phải, nhưng là lại nghe nói này ca nhi lớn lên không tốt, tùy tiện xứng hôn sẽ đưa tới rất nhiều oán trách tiếng động, đang ở khó khăn hết sức nguyên thân xuất hiện quả thực chính là một cái cứu tinh!

Nông gia hảo lão công- Lê Tử Điềm ĐiềmWhere stories live. Discover now