Trọng tử 1

73.4K 184 9
                                    

Phaàn 1:

Sôùm chieàu keà caän



Chöông 1: Caàu maây traéng

Cuối cùng thì hai mươi năm đoạ kiếp nhân gian cũng đã qua đi, đã vĩnh viễn biến mất khỏi lục giới

[1]

, khắp núi sông mây đen đã tan hết, vạn vật hồi sinh, vết thương thật sâu kia đã có một tia hy vọng được chữa lành.

Ma cung của Nghịch Luân bị phá hủy, giải tán, tán loạn khắp nơi, hoá thân trốn vào nhân gian để trốn tránh sự đuổi giết của. Nơi nơi, thành trấn đổ nát thê lương, xóm thôn hoang vắng tiêu điều, chỗ nào cũng đậm mùi tử khí.

Vô số nhà cửa bị tàn phá, dân chúng chết trong chiến loạn không biết nhiêu mà kể, kẻ chết con, người mất vợ, người lại xa chồng … Khắp nơi nơi đều là mồ mã, cảnh tượng vô cùng hoang tàn sau loạn thế.

Nhưng dẫu thế nào thì tất cả cũng đã qua đi, những dấu vết lưu lại bởi chiến loạn dần bị năm tháng xoá mờ, cơn ác mộng kia cũng dần dần bị người ta quên lãng.

Trong thành, trên khắp các nẻo đường, những người ăn mày sức tàn lực kiệt ngồi dựa vào các bức tường, trong chiếc chén bể trước mặt đều trống trơn.

Trong đám người đó có một đứa bé.

Nhìn dáng vẻ đứa bé này chỉ khoảng 5-6 tuổi. Tóc tai rối bời, khuôn mặt nhỏ nhắn xanh xao vàng vọt, nhìn không nhận ra là nam hay nữ. Bởi vì người gầy đét, nên nhìn vào thấy đôi mắt có vẻ quá lớn, trên khuôn mặt gần như chỉ thấy cặp mắt lồi ra, nhưng ánh mắt không hề có chút sáng trong của trẻ thơ.

Quần áo bẩn thỉu rách rưới không che được cơ thể, hai chân lòi cả ra ngoài, vì chịu đói khát trong cả thời gian dài nên gầy trơ xương, nhìn thật khô kiệt. Trên khuôn mặt gầy hóp lại kia còn có những vết thương ứ máu xanh đen, bầm tím. Mặc một bộ quần áo rách nát, cả người trông như một cây cỏ héo rũ, gần như chỉ cần một cơn gió thổi qua cũng sẽ bay đi mất. Khiến người ta không khỏi tự hỏi rằng một đứa trẻ như vậy làm sao mà sống sót được đây.

Có người đi qua, bỏ cho nửa cái bánh bao. Trong phút chốc, vô số ánh mắt vụt sáng. Gần như là cùng một lúc cả một đám ăn mày cùng vọt lại, giống như chó đói nhìn thấy xương, giành giật, đánh nhau tán loạn.

Hồi lâu sau, đám ăn mày lại một lần nữa tản ra.

Tiểu thuyết ngôn tình (FULL)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ