I feel those power

8 0 0
                                    

Alonso nhanh chóng thắt chặt dây giày của mình, trận chung kết Champions League đầu tiên trong sự nghiệp hẳn là phải rất áp lực. Đúng vậy, trong phòng thay đồ này cũng có rất nhiều người cảm giác như cậu. Sắc đỏ rực rỡ bên ngoài sân bóng chỉ khiến mọi thứ càng trở nên đáng lo hơn. Người hâm mộ đang gào thét tiếp lửa, nhưng tất cả đều chỉ dừng lại trước căn phòng này. 

Bên trong góc phòng, một người mà Alonso rất ít thời gian tiếp xúc, đội trưởng Steven Gerrard chỉ yên ắng. Anh bình tĩnh làm sao trước những tin tức xoay quanh đến mình, nhưng Carragher nhận ra sự lo lắng trong Gerrard, đến gần và đặt tay lên vai Gerrard, một lời khích lệ đến từ đàn anh trong câu lạc bộ. 

Trong chốc lát, cánh cửa đẩy mở và người huấn luyện viên đã gõ vài cái vào cánh cửa bên ngoài, tiếng trống cũng lớn dần lên, khiến anh nhận ra trận đấu đã đến. Đeo lên tay chiếc băng đội trưởng đầy tự hào, Gerrard chưa bao giờ cảm nhận được áp lực lớn đến mức này. Đây là trận chung kết, chỉ có kẻ thắng và người bại, không thể làm lại được  lần nào nữa, nên việc mắc sai lầm là việc không được nghĩ đến.

Từng người rời khỏi phòng thay đồ và tiến đến đường hầm, thành phố Istanbul sáng đèn như muốn chiếu đến những người ở bên trong đó. Ngay bên cạnh là những người địch thủ của họ, câu lạc bộ AC Milan hùng mạnh, từng bao lần khiến Châu Âu gục ngã dưới chân họ, khiến tất cả khiếp sợ. Và cái khí thế của những mãnh thú từng trải chẳng phải là thứ có thể đùa giỡn cùng.

 Áp lực đang đặt lên vai của người đội trưởng kia, các Liverpudlian đã chờ điều này rất rất lâu rồi, và việc đánh rơi cúp lần nữa sẽ là việc khiến họ cảm thấy cay đắng nhất. Đó cũng sẽ là sai lầm lớn nhất của số 8, Steven Gerrard. 

Đặt từng bước chân của mình lên sân cỏ, từng cầu thủ đều mang từng loại cảm giác khác nhau, nhưng những kẻ từng trải ở Milan lại tỏ ra dũng mãnh hơn cả khi áp đảo đàn em bên cạnh mình. Trận đấu nhanh chóng diễn ra ngay khi tiếng còi chung cuộc cất lên, âm thanh của các cổ động viên thật cuộc nhiệt và náo động, đặc biệt đến từ những Liverpudlian, những người đã chờ điều này rất lâu rồi. Họ gào thét, dùng sức vãy những lá cờ lớn in trên đó dòng khẩu hiệu của Liverpool. Và chính những điều như vậy lại vô hình dung khiến người đội trưởng cảm thấy lo lắng hơn nữa.

Quả thực đã không nằm ngoài dự đoán, những sai lầm liên tiếp sai lầm của các cầu thủ áo đỏ đã dẫn đến bàn mở tỉ số chỉ sau một phút thuộc về Paolo Maldini. Đám đông hò reo, những Milanista tự hào về đội bóng của họ cũng như những pha phối hợp đẹp mắt thuộc về Nesta và Maldini như mọi khi. Họ tin tưởng Liverpool sẽ không bao giờ là một chướng ngại đối với họ. Và cái sự mất cảnh giác của các cầu thủ Liverpool càng khiến họ vui vẻ hơn. 

Những bàn thua tiếp theo cũng chỉ đến ngay trong hiệp một, 3-0. Ba bàn thắng dường như đánh sập tinh thần của các cầu thủ Liverpool. Hơn 45 phút chống đỡ trước những pha tấn công cực kỳ đẹp mắt của AC Milan, họ gần như đuối sức cả. Đội trưởng Steven Gerrard chỉ ngồi đó, cắn môi của mình với thái độ giận dữ và buồn bã khi không thể đáp lại được lòng tin của các cổ động viên. Thế hệ cầu thủ mà Gerrard được nắm quyền đâu phải là thế hệ yếu ớt. Nhưng chính áp lực vô hình đó khiến họ khó lòng ngóc dậy nổi sau ba bàn thua. 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 10, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Walk Beside MeWhere stories live. Discover now