Chương 13: Tìm thấy em rồi

56.1K 995 59
                                    

Na: mình hiện đang có em bé, sức khỏe không được tốt cho lắm, nên bỏ bê truyện hơi lâu, hôm nay mới lên đây viết chương mới được. Mong mọi người thông cảm cho mình nhé.

****

Sáng sớm tiếng chim hót lảnh lót phía bên ngoài cùng mùi hương dịu mát của sáng mai bay vào bên trong phòng đánh thức Lộ Khiết tỉnh dậy.

Cô nhìn đồng hồ treo tường, đã bảy giờ sáng. Vội đứng dậy đi vào trong phòng tắm làm vệ sinh cá nhân rồi nấu bữa sáng để chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi làm.

Đây là căn nhà cũ cô vừa thuê được với số tiền khá rẻ. Tuy hơi nhỏ nhưng cũng đầy đủ tiện nghi với phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm và nhà bếp.

Làm cho mình một lát bánh mì với trứng ốp la xong, đang định ngồi xuống ăn thì có tiếng chuông cửa.

Vừa mở cửa, một cô gái nhỏ nhắn với đôi mắt ngây thơ đứng trước mặt nhìn cô, trên tay ôm tập tài liệu và túi xách cũ kĩ. "Chào chị, em tên là Phùng Lâm, từ nay là trợ lý của chị."

Nhìn vẻ rụt rè của cô gái kia, Lộ Khiết nghiêng đầu: "Trợ lý?"

"Vâng ạ. Hôm nay em tới đón chị đến ký hợp đồng phim Yêu của đạo diễn Lý Mộ Tư."

Bạch Lộ Khiết 'ồ' lên một tiếng tỏ vẻ đã hiểu. Công ty tập đoàn nhà họ Triệu đầu tư vào rất nhiều hạng mục như chứng khoán, nhà đất, ngân hàng, hay cả ngành giải trí gần đây đang rất phát triển nữa.

Cô nhếch môi, cũng đúng thôi. Sao hắn có thể để cô nhúng tay vào việc của công ty chính được. Hôm qua hắn chỉ nói vào công ty làm việc, mà chi nhánh công ty của hắn cũng bao gồm cả ngành giải trí.

"Em vào ngồi đi, chờ chị thay quần áo rồi mình cùng đi." Lộ Khiết mỉm cười nói.

***

Cô ngồi trên xe buýt, bên cạnh là Phùng Lâm. Cô bé ngồi im lặng suốt dọc đường, chỉ thỉnh thoảng liếc mắt sang nhìn cô một cái rồi lại nhanh chóng thu ánh mắt về.

Thoắt cái đã tới nơi, bước vào bên trong công ty giải trí Thịnh Uy, dường như ai ai cũng đang nhìn về phía cô, chỉ trỏ và soi mói. Tuy Lộ khiết không biết bọn họ đang nói gì mà mỗi khi cô nhìn vào thì đều giả bộ làm lơ đi, nhưng với kẻ đã làm quen với diễn xuất điện ảnh từ lâu như Lộ Khiết mà nói, ánh mắt của họ sớm đã bán đứng họ rồi. Chỉ là cô cũng không quản.

Cốc cốc cốc...

Tiếng gõ cửa vang lên, từ bên trong vọng ra tiếng của một người đàn ông có vẻ đã trung tuổi: "Vào đi."

"Chào Hà tổng, tôi là Bạch Lộ Khiết..." 

"À, tôi đã nghe nói về cô, trước tiên cô đọc bản hợp đồng này xem có ý kiến gì không rồi ký vào. Ký xong cô sẽ la người của Thịnh Uy. Sau đó hãy tới gặp đạo diễn Lý để tuyển casting phim mới đi."

Nói xong, người đàn ông kia vứt lên bàn một tập tài liệu khá dày, rồi lại tiếp tục vùi đầu vào đống giấy tờ.

Lộ Khiết khó hiểu cầm tập hợp đồng lên, lật giở một hồi lại càng không có cách giải thích. Hợp đồng này... hoàn toàn là một bản hợp đồng đôi bên đều có lợi. Cái này co phần không đúng với cách làm của Triệu Hạo Hiên.

[Hiện đại] Lộ Khiết - Huyền NamidaWhere stories live. Discover now