Cà phê mang tên em

2 0 0
                                    

Thành phố chuyển màu về đêm , từng cột đèn bật sáng , tiếng còi xe , tiếng người cười nói hòa lẫn tạo nên một chốn nhộn nhịp . 

- Chuẩn bị ra ngoài sao ? Cầm lấy ! Tối nay có mưa đấy . 

- Tao về nhanh thôi .

Thành quay người chụp lấy chiếc ô màu đen mà thằng bạn vừa ném cho cậu , rồi lại đặt ngay ngắn trên bàn . Sau đó nhanh chóng rời khỏi nhà đi đến hiệu sách , cậu nhờ ông chủ tìm giúp một cuốn sách , giờ đã tìm được rồi , phải mau chóng đến rinh nó về nhà thôi . 

- May mắn là còn sót lại 1 quyển trong kho , nhớ giữ gìn nhé !

- Vâng , cháu cảm ơn ông nhiều ạ . Xin phép ông cháu về !

- Haha , hiếm có thanh niên tuổi này đọc sách như cậu lắm . Tôi giúp một chút có sao đâu . Về cẩn thận nhé tối nay có mưa đấy !

- Vâng , nhà trọ gần đây cháu đi một lát là đến rồi . Cháu chào ông ạ !

Thành nhanh chóng mở cửa bước chân khỏi tiệm sách . Bên ngoài gió đã thổi rít lên từng cơn , cây cối ngả nghiêng , người khác thì hối hả chạy về nhà , cậu vẫn đi lững thững trên hè phố . Chẳng hiểu sao mấy hôm nay người cậu có cảm giác , cuộc sống như thiếu đi cái gì đó , thiếu đi ai đó . Cậu cố gắng tập trung vào công việc , chuyện học hành , làm luận văn , đề án , đọc sách , viết lách , chơi game ;  đều thử qua , nhưng bỗng nhiên lại giật mình thấy hẫng . Cậu mỉm cười lắc đầu chán nản , chắc là bão hòa với cuộc sống này rồi .  

Bộp ... bộp ! Tiếng mưa to dần , hạt mưa nặng trĩu thấm vào chiếc áo phông mỏng dính . Khỉ thật ! Sao lại mưa sớm như vậy ? Cậu lại không đem theo ô rồi . 

Cơn mưa ngày càng nặng hạt , xiên xuống như trăm ngàn mũi tên , ào ào xối xả . Thành bối rối , rẽ nhanh vào một quán Cà phê bên đường . Không hiểu sao cậu lại mở cửa đi vào , có lẽ lâu rồi mình chưa uống tách Cappuccino nào nên thấy nhớ . Quán trang trí đơn giản , treo vài giậu hoa nhỏ , một bức tranh đáng yêu trên tường , thêm vài ánh đèn làm không gian có phần ấm cúng . Vì cũng đã tối rồi nên quán ít khách , chỉ có 1 bạn nhân viên đứng ở quầy . 

- Xin chào ! Bạn muốn uống gì ạ ? 

- Ờm ... ờ ... cho mình 1 cốc Cappuccino nhé !

- Vâng ạ ! Bạn vui lòng chờ vài phút nhé , mời bạn chọn bàn ạ ! 

- Ờ ... cảm ơn  , mình ngồi chỗ kia  ! 

Thành chỉ tay đến một góc nhỏ , nơi đặt một kệ sách mini và vài đồ vật nhỏ xíu rất dễ thương  . Cậu nhanh chóng đi đến và ngồi đợi , mắt đưa nhìn qua cửa số , một màu trắng xóa  , con phố đông đúc giờ vắng tanh , chỉ nghe tiếng mưa rơi cùng gió thổi , một vài hơi lạnh lan vào người bất giác làm ta run lên . Haiz , mới đầu thu thôi mà  . 

- Này , cầm lấy đi !

Một chiếc khăn bông nhỏ được đưa đến trước mặt cậu . Thành giật mình nhìn lên , điệu bộ ngơ ngác . Cô bạn tóc ngắn đứng đối diện cười nhẹ nhàng , nhìn vào mắt cậu , lại có phần bối rối khi thấy cậu im lặng . Chắc cô ấy là nhân viên của quán . 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 08, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Chuyện vụn vặt .Where stories live. Discover now