[Bách hợp tiểu thuyết] [Đoản văn] Xe Đạp

2K 45 4
                                    

Cre: vnsharing

Xe Đạp

Tên gốc: 单车

Tác giả: Hổ Đầu Miêu Diện

Editor: Vạn

Thể loại: Bách hợp, truyện ngắn, hiện đại.

Chương 1. Hoa khôi

Tôi dốc sức phóng xe lên sườn núi ngập tràn ánh nắng

Một mình chở theo những lời hứa đã từng ước hẹn cùng cậu

La la la la la khẽ giọng ngân nga huýt sáo

Hy vọng niềm hạnh phúc cùng cậu tương phùng sẽ giống như tôi ước nguyện...

“Muốn hóa thành gió” – Ayano Tsuji (Lời tiếng Trung)

"Lấy cơm trưa của con này! Cơm trưa của con!" Mẹ tôi vội vàng chạy xuống lầu, trong tay mang theo gà mên của tôi.

"Á, thiếu chút nữa đã quên." Tôi ngồi vắt ngang trên xe đạp, ngượng ngùng lè lưỡi.

"Bảo con đừng vừa chạy xe vừa nghe nhạc con vẫn không nghe, mẹ mới gọi con con cũng không nghe thấy, con bé này rốt cuộc có để lời nói của mẹ trong lòng hay không, con nói con.........." Sau khi mẹ tôi đưa gà mên qua bắt đầu càu nhàu.

"Được rồi, được rồi, con đi đây!" Trả lời qua quít mẹ tôi, treo gà mên lên tay cầm, sau khi tay trái của tôi vẫy vẫy trong không khí lập tức phóng xe, vụt đi mất.

Tôi lao nhanh trên đường, trong tai đang văng vẳng bản nhạc phim "Muốn hóa thành gió" của của bộ hoạt hình "Sự trả ơn của bầy mèo". Giọng hát của Ayano Tsuji rất trong trẻo, trong đến mức tựa như dòng suối nhỏ chảy không ngừng. Vừa nghe đến giai điệu ấy, tôi đã ngay thích bài hát này, giống như thích biến thành chú mèo nam tước Baron cao ngạo, thích ăn bánh pudding như chú mèo lang thang Muta mập ú, thích sự nhẹ nhàng len lỏi từ đầu đến cuối phim giống như hạnh phúc gãi ngứa người ta. 

Quen thuộc dừng lại ở cua quẹo thứ ba, nhìn thấy cậu ấy đã sớm đứng ở bên đường, có vẻ như đã đợi rất lâu.

Hai năm trước, tôi cũng gặp được cậu ấy tại ngay góc đường này, giống như xe lửa đột nhiên trật đường ray, tôi không kịp thốt lên một tiếng đã phanh xe lại, nhưng cũng đụng phải làm cậu ấy ngã trên mặt đất. Lập tức xuống xe đỡ cậu ấy dậy hỏi có bị thương chỗ nào hay không, cậu ấy còn lầm bầm, bị muộn rồi. Nhìn thấy phù hiệu trường giống hệt tôi trên đồng phục của cậu ấy, tôi nói, "Bạn học à, chúng ta cùng trường, tôi chở cậu đi."

Khi đó, tôi để tóc dài giống như cậu ấy, chỉ khác cậu ấy thích xõa tóc rơi lòa xòa trên vai, mà tôi thì lại thích cột thành đuôi ngựa gọn gàng. Nghe được lời đề nghị của tôi, đôi mắt cực to của cậu ấy nhìn tôi ngập ngừng, lại cúi đầu nhìn đồng hồ đang đeo trên cổ tay trái, lập tức ngồi lên cái yên nhỏ phía sau của xe tôi.

Không nghĩ tới vừa ngồi xuống, đã ngồi hơn hai năm.

"Sao giờ mới tới, bị muộn rồi." Giọng điệu của cậu ấy có chút oán trách, nhưng vẫn vịn lên bả vai tôi, quen thuộc ngồi ở phía sau tôi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 19, 2014 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Bách hợp tiểu thuyết] [Đoản văn] Xe ĐạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ