Chương 50

17.1K 1.2K 55
                                    

Ngày ấy, bọn người Trương Long đứng trước công chúng gọi Lục Nghiên một tiếng "Tứ nãi nãi", điều này thật sự chọc Lục Nghiên phát hỏa. Người toàn bộ Lục Thủy Thành đều biết Lục Nghiên là người của Cố Tứ Gia, không nghe thấy ngay cả thủ hạ Cố Tứ Gia cũng gọi nàng là "Tứ nãi nãi" sao?

Vô tình đi trên đường cũng sẽ có người chạy tới kêu Lục Nghiên một tiếng Tứ nãi nãi, trong lòng nàng quả thực dở khóc dở cười.

Phụ mẫu Lục gia cũng vô cùng âu sầu, nói: "Nhìn đi, tốt rồi. Mọi người ai cũng nghĩ ngươi và Cố Tứ Gia có cái gì đó, vậy thì về sau còn vả được cho ai nữa a?"

Người của Cố Tứ Gia ai dám lấy?

Trước đó vài ngày Lục phu nhân sai bà mối lưu ý những nam nhân xuất sắc trong thành, ban đầu có mấy nhà khá tốt đã lộ ra ý muốn khiến Lục phu nhân vui mừng, nhưng bây giờ lời đồn lan nhanh như vậy, mấy nhà kia lập tức liền đổi ý.

Bà mối còn trêu chọc: "Lục gia các ngươi thật biết đừa giỡn nha. Hiện tại trong Lục Thuỷ Thành còn ai dám đối với nữ nhân của Cố Tứ Gia động tâm tư vậy mà ngài còn nói ta tìm nam nhân ưu tú cho Lục tiểu thư, đây không phải khiến ta đắc tội Cố Tứ Gia sao?" Bà mối có chút tức giận, bảng hiệu của nàng suýt nữa đã bị đập. Mấy nhà ban đầu đánh tiếng kia đối với bà còn oán giận mấy câu vì sợ chuyện này đắc tội Cố Tứ Gia.

Nghe vậy, Lục phu nhân hơi nóng nảy nói: "Đây thật sự là hiểu lầm, cô nương nhà ta cùng Cố Tứ Gia không có quan hệ."

"Không có quan hệ thì sao thủ hạ Cố Tứ Gia lại kêu Lục tiểu thư là Tứ nãi nãi?" Bà mối hỏi lại.
Lục phu nhân liền bị nghẹn, không biết nên giải thích thế nào. Bà làm sao biết những người đó phát điên cái gì?

Bà mối trước khi rời đi tỏ ra qua tâm khuyên giải một câu: "Lục phu nhân cũng nên khuyên nhủ Lục tiểu thư, cô nương gia ngẫu nhiên đùa giỡn đó là tình thú, nhưng quá mức sẽ khiến người ta cảm thấy chán ghét. Cố Tứ Gia kia là loại người nào, hắn cũng không thể nhân nhượng tiểu thư nhà ngươi mãi được đi..."

Lời này ý là Lục Nghiên cùng Cố Tứ Gia náo loạn, đang lên cơn.

Lục Thực nhìn bộ dáng cha mẹ mình buồn rầu, lại không lưu tâm, nói: "Nếu tỷ tỷ thật sự có thể gả cho Cố Tứ Gia, đó cũng là chuyện tốt. Thế gian này có bao nhiêu nam nhân có thể xuất sắc như Cố Tứ Gia?"

Lời này, người Lục gia lại tán đồng.

Lục Nghiên nhìn Lục Thực, nói: "Lần trước ngươi không hề nói như vậy. Ngươi nói Cố Tứ Gia mặt lạnh mà tâm cũng lạnh, gả cho hắn sẽ khiến ta chịu ủy khuất."

Lục Thực lại nói: "Ta không phải ngại tỷ tỷ ánh mắt quá cao thích phải Cố Tứ Gia, nếu không thể như ý sẽ thương tâm khổ sở sao."

Tựa như Cố Thành, làm cho nàng ủy khuất đến như vậy.

"Tỷ tỷ thích Cố Tứ Gia không?" Lục Thực hỏi.

Lục Nghiên sửng sốt, trước kia nàng chưa bao giờ tự hỏi mình vấn đề này, nàng đơn giản cảm thấy giữa bọn họ hoàn toàn là chuyện không thể nào, cần gì phải nghĩ nhiều?

[Hoàn - Edit] Mỹ thực tại dân quốc - Nguyệt Chiếu KhêWhere stories live. Discover now