Chương 17: Quân trung vi dị

9.1K 386 129
                                    

Mặc kệ người khác có nguyện ý hay không, chuyện ma quái phủ Tứ Hoàng tử cùng chuyện thiếp thị chấm dứt, đồn đại bàn tán cũng dần dần tan, tuy nói Đại Nghiệp tự do ngôn luận, nhưng đặt điều cho Hoàng gia, bị người quan phủ nghe được, cũng không gánh nổi.

Biên quan phương bắc truyền đến tin tức, Lục Hoàng tử đã thu thập xong lương thảo cho quân đội, cũng đủ để đánh trên nửa năm. Đối với tin này, Duyên Hi đế phi thường vừa lòng, xem xong tấu sớ, nói ngay ba tiếng “Tốt”. Mà đại quân đến biên quan cũng báo thắng lợi trận mở màn, thu phục Hàn Quan thành.

Ngày kế hạ triều, Duyên Hi đế gọi Quân Ly Xuân vào ngự thư phòng. Đem đưa tấu sớ Quân Ly Triệt gửi về cho y, nói: “Nghe nói chuyện tá lương lần này là chủ ý của con?”

Chuyện này rơi xuống người Quân Ly Triệt, mượn lương từ chỗ Nhị Hoàng huynh là chuyện phải làm, Quân Ly Xuân cũng không có ý giấu diếm, “Vâng, Nhị Hoàng huynh tuy có đất phong, nhưng vẫn là hài tử của Phụ hoàng, vì Phụ hoàng phân ưu cũng là theo lý phải làm. Hơn nữa Nhị Hoàng huynh là người nhân từ hiếu thảo, trọn đạo làm con, nhân tử chi đức. Còn ngại trưởng thành phong vương, không thể ở bên Phụ hoàng tẫn hiếu. Hiện giờ có cơ hội này, vừa lúc thành toàn một mảnh hiếu tâm của Nhị Hoàng huynh đối với ngài.”

Duyên Hi đế nghe vậy gật gật đầu, “Mẫu phi Thừa Cảnh xuất thân không cao, học vấn của nó mặc dù tốt, nhưng tâm quá mềm, trẫm chưa bao giờ muốn lập vị, liền phong vương. Đứa nhỏ này cũng rất hiếu thảo, chỉ cần nhập kinh nhất định sẽ chuẩn bị một phần lễ vật tự tay làm cho trẫm. Hiện giờ, nó có thể giúp đỡ trẫm, trẫm cũng cảm thấy được an ủi sâu sắc. Niệm hiếu tâm của nó, trẫm cũng phải ngợi khen một chút mới đúng.”

“Phụ hoàng thánh minh.” Quân Ly Xuân cung kính nói.

“Nhìn các con huynh hữu đệ cung, trẫm cũng rất cao hứng.” Duyên Hi đế chấp bút, vừa nghĩ chỉ, vừa nói với Quân Ly Xuân: “Con lui ra đi. Ngày hôm qua chỗ Hoàng nương con mới nhận loại trà thượng phẩm, con cũng đi lấy về một chút cho thê khanh.”

“Vâng, đa tạ Phụ hoàng.” Quân Ly Xuân hành lễ, lui bước rời đi.

Quân Ly Xuân gần đây ham mê lớn nhất là —— thấy Hoàng Thượng Hoàng hậu có cái gì tốt, chỉ cần không phải của tổ tiên, y đều sẽ lấy một chút, cầm về cho Lăng Kì Ương. Thời gian lâu, Hoàng Thượng Hoàng hậu cũng phát hiện thói quen gần đây hài tử nhà mình. Cười trêu chọc y mấy câu, cũng nhận thức thói quen này, có cái gì thứ tốt cũng nhớ giúp y.

Ngày kế, Duyên Hi đế hạ chỉ, triệu Lục Hoàng tử về kinh, ban thưởng Nhị Hoàng tử Quân Thừa Cảnh danh hiệu Trấn Bắc nhất đẳng công, để ca ngợi hành động tá lương lần này.

Ba ngày sau, Quân Ly Xuân không đợi đến khi Quân Ly Triệt trở về, đã gặp ảnh vệ bên người Quân Ly Triệt. Vị ảnh vệ này vốn tên gì Quân Ly Xuân cũng không rõ, chỉ biết là Lục ca vẫn luôn gọi hắn Tiểu Ảnh. Hắn là ảnh vệ duy nhất bên người Lục Hoàng tử, nghe Quân Ly Uyên nói, Khanh tử Ôn Mạch hầu hạ Quân Ly Triệt nhiều năm như vậy, vẫn chỉ là tiểu thị, chắc chắn có liên quan đến Tiểu Ảnh này.

Về phần cụ thể thế nào, Quân Ly Uyên cũng không rõ, chỉ biết là Tiểu Ảnh mỗi đêm đều canh trong phòng Quân Ly Triệt, những ngày hắn nghỉ, Quân Ly Triệt sẽ không cho phép ai khác tiến vào phòng ngủ.

Trọng Sinh Chi Quy Linh Where stories live. Discover now