My name is IDOL (Tên của tôi là THẦN TƯỢNG)

6.8K 52 21
                                    

CHAP 1: Thần tượng đi học



Với một thần tượng,câu chuyện nên bắt đầu từ một khung cảnh sân khấu hoành tráng với muôn vàn ánh đèn chói lọi, hay cảnh hậu trường - nhiều nhiều phóng viên đang đứng chỉ trực chờ người nổi tiếng đi xuống để săn đón tin tức. Nhưng vì đây là câu chuyện của tôi nên mở đầu sẽ mang phong cách của tôi, mà cũng từ ngôi nhà của nhân vật chính. Một buổi sáng tháng chín, trời đã bắt đầu chuyển sang mùa thu.
- Bố, bộ tóc giả của con đâu???
Tiếng bước chân rầm rầm trên cầu thang kèm theo giọng nói oang oang của một cô bé. Đáp lại sự vội vàng là một giọng nói còn đang ngái ngủ phát ra từ phía phòng riêng của bố cô bé.
- Không biết! Sang nhà hàng xóm mà tìm.
- Bố , bộ đồng phục hôm qua bố là đâu?????
- Không biết, ra nhà con Bánh Cốm mà tìm!!! (Tên con cún của cô bé)

Một cuộc sống được coi là khá bình thường với một cô bé mười sáu tuổi, thế nhưng hoàn toàn khác thường với những người khác. Đó là cuộc sống của một thần tượng mang tên THÁI Y LINH. Mặc dù vẫn đang tuổi teen, thế nhưng Y Linh phải sống với hai cuộc sống. Một là cuộc sống của nàng công chúa luôn thuộc về ánh đèn sân khấu đầy kiêu hãnh và tự tin. Và cuộc sống thứ hai là của cô nữ sinh Thái Y Linh.

Y Linh còn được coi là một thiên tài hóa trang. Không ai biết được tên thật hay bất cứ thứ gì về lai lịch của cô bé. Có thể nói đó là điều bí ẩn chưa được khám phá ra. Chưa một ai được thấy cô ca sỹ Y Linh ngoài đời. Người ta chỉ biết rằng đó là một giọng ca trẻ đắc biệt với bí danh Butterfly hay Bướm Đêm. Lúc đi học, cô bé phải sử dụng đến biệt tài hoá trang của mình, dùng tên thật, lý lịch thật. Chỉ có điều khuôn mặt là giả. Trái ngược với lúc ở trên sân khấu, gương mặt là thật,nhung mọi thông tin về cô bé đều mập mờ.

Bố cô bé - ông Thái Thịnh Phong - được biết đến là một nhạc sĩ ba mươi sáu tuổi, sống với con gái và không có vợ. Ông cũng là một người nổi tiếng trong giới nghệ sĩ, được coi là nhạc sĩ dọc quyền của Bướm Đêm. Những ca khúc của ông vừa viết ra đã nhanh chóng trở thành "Hit". Rất nhiều ca sĩ trẻ ao ước được hát ca khúc của ông, nhưng có trả cái giá trên trời, họ cũng không được hát dù chỉ một lần. Có thể nói , ông Thịnh Phong là một người không ham quyền lợi. Nhiều lí do như vậy nên có khá nhiều người thắc mắc về quan hệ của ông và Bướm Đêm.Ông làm trong tập đoàn giải trí Venus Entertament. Cũng có thể hiểu công ty này là đại diện cho Bướm Đêm. Nhưng ngay cả đến công ty này cũng chẳng một ai biết đến thân thế của cô ca sĩ trẻ này. Họ sợ ông Thịnh Phong nổi giận sẽ huỷ hợp đồng với công ty - như thế có nghĩa là họ sẽ mất đi nguồn lợi nhuận lớn - nên không ai thắc mắc về thân thế của Bướm Đêm cả. 
Ông Thịnh Phong tuy ba mươi sáu tuổi,nhưng vẻ bề ngoài của ông như mới chỉ hai mươi sáu. Thật ra mà nói, ông không chỉ đẹp trai, phong độ mà ngay cả tính cách ông cũng "teen" hết cỡ. Nhưng đó là khi ngoài công việc. Trong công ty, ông được coi là con người luôn chín chắn, điềm đạm, nhiều khi bình tĩnh đến mức đáng sợ nữa. Có lẽ Y Linh cũng được thừa hưởng đức tính này từ bố.

Trở lại chuyện của cô bé Y Linh. Hôm nay là buổi đầu tiên cô bé chuyển tới trường mới. Và dĩ nhiên " cái đầu tiên " bao giờ cũng không hoàn hảo.
- Bố ơi, con phải đi học rồi, con không thấy đồng phục đâu cả. Hôm qua ố không sắp riêng ra cho con à?
- Không biết!!!!!!!
Thế là cô bé Y Linh lao xồng xộc vào phòng của cô bé, nhảy tưng tưng trên chiếc giường mà ông bố thân yêu đang ngủ. Cô bé còn thực hiện một hành động được coi là dã man nhất đối với những người đang ngủ, chính là cầm xắc xô và trống gõ, làm ầm lên.
- Sâu Con! (Ông Thịnh Phong thường gọi cô bé như vậy)
Ông Thịnh Phong ngay lập tức bật dậy và quát ầm lên (chứng tỏ rằng đây là phương pháp đánh thức nhũng con sâu ngủ hữu hiệu). Đây cũng chính là hệ quả của biện pháp dã man mà co bé đã sử dụng.
- Con sắp muộn học rồi!!!
Cô bé buông "hung khí" xuống giường rồi mếu máo. Và cái hành động cún con của Y Linh đã khiến ông Thịnh Phong "động lòng trắc ẩn". Ông Thịnh Phong xoa đầu Y Linh.
- Sâu con, đợi bố chút bố đưa đi học.
- Bố nhanh lên!!! - Cô bé đổi thái độ ngay lập tức.
Hai mươi phút là quá đủ cho một người đàn ông không vợ tự chỉnh trang mình. (Người có vợ chắc chỉ mười lăm phút thôi - hi hi)
Ông Thinh Phong xuống Gara lấy xe trong khi cô bé cố chỉnh lại bộ tóc giả. Trông cô bé lúc này không-thể-xấu-hơn được nữa. Mái tóc ngắn với mái ngố cụt lủn. Cái kính gọng đen to che mất nửa khuôn mặt. cộng thêm chi chít tàn nhang do cai bút kẻ mắt tạo ra. Và cuối cùng, công đoạn hoàn thành cho "bộ mặt xấu" của cô bé là phủ một lớp phấn màu "da bà già" vào. Chỉ có hai từ miêu tả bộ dạng của cô bé bây giờ : "Xấu tệ!!!".
Công việc này Y Linh đã thành thục từ hồi bắt đầu đi học. Nó như một công đoạn không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của cô bé. Y Linh cũng không lấy đó làm khó chịu. Chỉ mất mười lăm phút với công việc này. Ông Thịnh Phong từng nói: " Che giấu bản thân cũng chính là vì sự an toàn cho cuộc sống của con".
Y Linh lên xe đi đến trường. Bố cô bé thả ở đoạn đường cách trường học tầm hai mươi mét. Y Linh thong thả đi bộ vào. Và cái hành động đầu tiên khi bất kì ai nhìn thấy cô bé là trợn mắt, há hốc miệng và thốt ra một câu thậm tệ :"Quái vật!". Khi nhận ra thái đọ kì lạ ấy của mọi người và nhất là khi nghe thấy một số người thốt lên câu ấy ( cái câu "Quái Vật" ấy) thì cô bé cũng chỉ nhún vai một cái ròi lẩm bẩm :
- Trông mình tệ lắm ư????
Phải nói là đến Y Linh cũng phục tài hoá trang của mình ấy chứ. Đúng là câu "Quái vật" có hơi hơi, hơi quá đáng, nhưng cô bé cũng cảm thấy bình thường và không lấy gì làm uất ức lắm khi nhìn thấy thái độ ấy.
Có ao thắc mắc vì sao Y Linh phải chuyển trường không? Mặc dù mới diễn ra kì thi chuyển cấp, năm học mới bắt đầu chưa đầy một tháng. Đó là vỳ.....
Y Linh đạt được số điểm khá cao, cô bé đỗ vào trương chuyên quốc gia. Ngày đầu tiên đi học, Y Linh được ông Thịnh Phong đưa tới trường, vào tận cổng trường. Cái tin cô bé là con gái ông Thịnh Phong - quản lí của Bướm Đêm - được lan ra. Trong tuần học đầu tiên, Y Linh đã nhận không biết bao nhiêu là lời làm quen . Có những người năn nỉ, cầu xin, thậm chí là đe doạ Y Linh, bắt cô bé phải về hỏi bố về thông tin của Bướm Đêm. Đó chính là lí do khiến cô bé phải chuyển trường. 
Ngôi trường mới này của Y Linh cũng là trường chuyên danh tiếng, tuy không bằng ngôi trường cũ, nhưng đây cũng là một nơi đáng để vào. Ngôi trường mang tên Chu An.
Y Linh nhanh chóng tìm ra được lớp học của mình , lớp A12 chuyên Anh. Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tâm lí. nhưng Y Linh vẫn hơi hồi hộp. Cô bé chần chừ ngoài cửa lớp một lúc, nuốt nước bọt ực một cái rồi bắt đầu tiến vào. Và cùng lúc khi bước chân đầu tiên của Y Linh đặt vào cửa lớp thì một cái bóng vụt qua mặt cô bé, bước nhanh hơn....
Lớp học như được thể nổ tung......

My name is IDOL (Tên của tôi là THẦN TƯỢNG)Where stories live. Discover now