1. Cố sự lấn làn.

1.3K 69 7
                                    

Tiểu X là cảnh sát giao thông mới được nhận việc không lâu sau bao ngày cực khổ thực tập. Cục trưởng đã phân vân rất lâu chỉ để suy xét an toàn cho tiểu X, chỉ vì cậu thuộc tuýp người thu hút kẻ xấu.

Năm tiểu học thì bị bắt cóc không dưới vài lần, đến mức bố mẹ chẳng thèm bỏ tiền chuộc nữa mà nói cậu tự nghĩ cách trốn ra đi. Người ta học võ phòng thân, cậu học aerobic để dẻo dai hơn, thuận tiện chui lỗ chó trốn thoát.

Năm trung học thì bị biến thái quấy rối trên phương tiện công cộng không dưới vài chục lần, đến mức phải thủ vật sắc nhọn trong người, tay ai vừa vươn đến là cậu rút vật nhọn ra.

Lên đại học, bố quyết định tống cậu vào trường cảnh sát với lý do "mày thu hút kẻ xấu nhiều như vậy, tốt nhất nên cống hiến khả năng này cho cảnh sát đi".

"Tiểu X này, anh biết chú có cơ thể và khả năng đặc thù là thu hút kẻ xấu, để giữ an toàn cho chú, anh nghĩ sẽ điều chú đến sở cảnh sát khu vực Z, làm cảnh sát giao thông", cục trưởng là đàn anh kết nghĩa, vỗ vai cậu và nói như vậy.

Giấy công tác mau chóng được chuyển tới. Trừ đứng ở cột đèn đỏ thì đôi khi cậu cũng được di chuyển đến những chốt giao thông nho nhỏ trong khu vực, trạm soát vé này kia ..v..v..

Mỗi ngày, đồng nghiệp sẽ thấy cảnh 'xe lấn làn' khi đi ngang qua chỗ tiểu X trực, hầu như hôm nào cũng thế, không phải tài xế nồng độ cồn cao cũng là 'lỡ tay bẻ lái', may mà không có tai nạn xảy ra.

Ngày hôm ấy cũng như mọi khi, tiểu X tiến đến gõ cửa kính chiếc xe lấn làn đậu sát lề, ảnh hưởng giao thông.

"Anh này, xe hơi lấn sang làn đường dành cho xe máy rồi, mời anh tấp vào để tôi ghi giấy phạt", cậu nghiêm nghị nói.

"Ha ha, chỉ vì nhìn thấy em nên tôi mới sơ ý vượt làn đấy, tôi không bắt đền em thì thôi", người đàn ông ngả ngớn đáp lại.

Mí mắt tiểu X giựt giựt, cậu quen với lời thoại này rồi.

"À, vậy thì có lỗi với anh quá, dù cho anh có lấn làn cả chục lần thì đến lúc anh quy tiên cũng không lấn nổi vào trái tim tôi đâu", đập mạnh giấy phạt lên cửa kính, cậu quay lưng đi, "nhớ lên phường nộp tiền phạt, không thì chúng tôi sẽ đến tận nhà anh thu phí đấy", nói đoạn, quay đầu lại ném cho người đàn ông cái nhìn khinh bỉ "lão già miệng lưỡi trơn tru".

Người đàn ông mặt đầy hắc tuyến.

Tình chưa hé nụ, đã tàn phai.

Đến giờ dùng bữa, tiểu X vùi mặt ăn mì ly. Đồng nghiệp A vừa hết giờ trực, đang pha mì thì thấy tiểu X.

"Này tiểu X, ban nãy lại bị đùa giỡn phải không?", đồng nghiệp A thuận miệng hỏi.

"Đúng vậy, rõ mệt với mấy người phạm luật còn la làng, tôi đang nghĩ có phải tôi mà xuyên về thời xưa là tôi sẽ khiến hoàng đế bán nước luôn không?", tiểu X nhẹ thở dài, thả nĩa xuống, cầm gương lên ngắm bản thân.

"...", cậu nghĩ quá nhiều rồi X ạ, đồng nghiệp A cạn lời.

Đồng nghiệp T chìa tiền cho tiểu X "tiền đại ca cá cược hôm nay, chú em làm tốt lắm!".

Tiểu X nghẹn mì ở cổ họng.

"Anh đây cá với bà V là em sẽ càn quét hết đống xe hơi do tài xế nam lái, bả không tin, cá là có cả nữ tấp vào, khu này nữ nhiều hơn nam nên...", đồng nghiệp T nhún vai, đếm phần tiền còn lại, "lần này anh lại thắng rồi, ha hả".

Nuốt phần mì còn lại, tiểu X đi pha cà phê, còn ca chiều nữa là được về nhà rồi. Tiểu X từng sống chung với bố mẹ, bố mẹ đã chuyển qua nước ngoài định cư với bác gái nên hiện tại căn nhà nhỏ thuộc về bản thân cậu. Vì là con một nên đôi khi tiểu X nghĩ đến chuyện sẽ nuôi chó mèo gì đó để bớt cô đơn cơ mà... lũ trộm động vật sẽ nhắm vào cậu như thiêu thân lao vào lửa.

Tiểu X nghẹn ngào nhìn trời, cậu chỉ muốn sống một cách bình thường như nhân loại thôi mà.

"Tiểu X, ngày mai anh trực thay em cho, mốt em đến khu G làm thu ngân thu tiền phạt giúp anh được không, anh phải về quê vào tối mai nên mốt không đi làm được, anh nói sếp rồi, sếp okie bao nuôi em hôm ấy ba bữa luôn, nghênh đón em còn hơn anh...", đàn anh phụ trách khu G than ngắn thở dài trong điện thoại.

Làm đàn em tốt bụng, tiểu X cười xòa, chấp nhận qua thay anh nhận việc thu ngân. Việc thu ngân được xem như là công việc ngồi chơi xơi nước nhất, đợi người ta đến đóng phạt, thu tiền phạt, ghi biên nhận là xong ngay.

"Xin chào, tôi đến đóng tiền phạt cho ông chủ", người mặc đồ vest nghiêm túc nói, đưa ra giấy phạt cùng cọc tiền.

"khụ khụ, anh không cần đưa nhiều như vậy, chỉ cần hai tờ là đủ rồi, để tôi thối lại cho anh", tiểu X tay gõ biên nhận, đảo mắt đến hộp tiền rồi nhẩm đếm tiền thối, đầu năm nay đại gia đều dư tiền như thể dùng tiền thay nước trong hồ bơi luôn sao?

"Không cần thối, ông chủ tôi nói, tiền dư dùng để boa cho vị cảnh sát xinh đẹp hôm bữa, nhờ ơn cậu ấy mà ông chủ đã hiểu định nghĩa hai chữ 'tình yêu'", người mặc đồ vest cười nụ cười tiêu chuẩn, cầm biên nhận và tiêu sái rời đi.

Để lại tiểu X cùng cọc tiền tỏa hào quang.

_______

=))) Năm nào viết truyện mừng năm mới cũng thành truyện dài...

[Danmei] CỐ SỰ LẤN LÀN ĐƯỜNGWhere stories live. Discover now