Nhánh Hồng Thứ Ba - Chương 30-40

896 21 15
                                    


Chương 30

Trần Tinh Trạch phẫn nộ khích động chạy về nhà. Ngô Hàng Chi và Trần Hà đều đã đi công tác, một mình cậu đi vòng vòng quanh nhà vô mục đích, cảm thấy trong bụng như đầy phong ba bão táp, không có nơi nào để trút ra.

Nhưng bất kể cậu không cam lòng đến nhường nào, đối với một người vẫn mang nhiệm vụ phải ôn thi cho năm sau, những gì cậu có thể làm thực sự quá ít. Cậu không thể nào đi Thượng Hải tìm Mễ Thịnh, huống chi trong tay không có bất cứ cách thức liên lạc nào, cậu có đi tìm cũng tìm không ra.

U uất rất lâu, cuối cùng Trần Tinh Trạch vẫn tập trung tinh thần cố gắng ôn thi.

.

Mà trong mấy ngày Trần Tinh Trạch lo việc thi cử, Mễ Thịnh đã gặp Tống Bách Dương ở Thượng Hải.

Mễ Thịnh dọn tới Thượng Hải hồi tháng 5, lúc đó Tống Bách Dương còn đang đóng phim truyền hình, một tháng sau mới về đến Thượng Hải. Trong một ngày hè oi bức, người quản lý của anh ta là Vệ Khang gọi cho Mễ Thịnh, hẹn địa điểm và thời gian gặp mặt.

Trước khi đi, Mễ Thịnh đã suy tính đến việc có nên mua một bộ đồ mới hay không, sau đó cảm thấy mua đồ để đi gặp Tống Bách Dương cũng không cần thiết cho lắm, nên mặc lại chiếc áo sơ mi đã từng mặc lúc gặp Trần Tinh Trạch lần đầu rồi đi luôn.

Hẹn lúc 12 giờ khuya, nhưng Mễ Thịnh đợi mãi đến hai giờ sáng, Tống Bách Dương mới tà tà tới.
Tống Bách Dương nay đã 30 tuổi, tuy đang ở độ tuổi mãn thì, nhưng vẫn kiên trì dùng hình tượng trẻ trung để xuất hiện trên màn ảnh. Nói cho cùng thì vốn liếng nhan sắc của Tống Bách Dương cũng không gọi là tồi, nhưng tính khí của anh ta nóng nảy, lại trầm mê trong thuốc lá và tửu sắc, rất mau già. Để bảo tồn hình tượng trẻ trung, anh ta đã phẫu thuật thẩm mỹ rất nhiều lần, mỗi tháng tốn rất nhiều tiền đi dưỡng da.
Tống Bách Dương vào cửa xong trực tiếp đến ngay chỗ Mễ Thịnh, lúc anh ta ghé đến gần, Mễ Thịnh ngửi được mùi rượu nồng nặc.

Tống Bách Dương xộc tới xốc Mễ Thịnh từ dưới sô pha dậy, quan sát từ trên xuống dưới, nói một cách kích động: "Bao nhiêu năm qua, anh nhớ em quá đi mất."

Mễ Thịnh bất động để mặc cho anh ta ôm, một chốc sau Tống Bách Dương ôm đủ rồi, xoay người đi tới tủ đựng rượu, lấy ra một chai rượu vang. Anh ta vừa vặn nút chai vừa tham lam nhìn Mễ Thịnh.

"Mấy năm nay em sống ra sao?" Tống Bách Dương hỏi.
"Chả ra sao cả, cứ vầy thôi."
"Anh nghe người ta nói, em mở một dịch vụ tạo hình phải không, loại công việc này không có ai chống lưng thì không dễ làm."
"Ừ."
"Trông em gầy thành cái dạng này, chắc cuộc sống rất khó khăn nhỉ."
"Gắng gượng thì cũng tạm."
"Có thể sống tốt hơn thì sao phải gắng gượng, năm ngoái anh tìm em sao em không tới, vẫn còn trách anh?" Tống Bách Dương mở xong chai rượu, rót ra hai ly, "Nào, chúc mừng chúng ta đã gặp lại sau bao năm xa cách."
Mễ Thịnh uống xong một ly, Tống Bách Dương lại rót nữa. Tống Bách Dương ngồi vắt chéo chân trên ghế sô pha, đá đá bàn chân, có vẻ là tâm trạng đang rất tốt. "Sao uống rượu dữ vậy, gặp lại anh nên căng thẳng?"

Nhánh Hồng Thứ BaWhere stories live. Discover now