Quyển 2

21K 159 51
                                    

Chương 16:

"Trân tài nhân kia, quả là không có quy củ gì," Thính Trúc khẽ cau mày, "Trong cung làm gì có chỗ ột tài nhân nho nhỏ như nàng ta hô to gọi nhỏ."

"Nàng ta có làm gì ảnh hưởng tới chúng ta đâu." Trang Lạc Yên cười hơi ngoảnh đầu nhìn lại, vạt áo đỏ giữa tuyết trắng vẫn rực rỡ như lửa, "Hôm nay ta chẳng so đo với nàng ta, ngày mai nàng ta sẽ phạm sai lầm lớn hơn nữa, ai biết sau sẽ thế nào?"

Hôm nay nếu là người khác, nàng Trân tài nhân này dù bị phạt trượng cũng không quá đáng, nàng không định ra tay, chí ít, nay nàng chưa rõ Hoàng đế còn bao nhiêu cảm giác mới mẻ với Trân tài nhân, vậy nên không muốn đâm vào chuyện này để tự chuốc xui xẻo.

Nàng không như Yên quý tần, tự tin đến mức quên kẻ lớn nhất hậu cung này là Hoàng đế.

"Hừ, đúng là xuất thân đê tiện, đến quy củ cơ bản cũng không biết, cung nữ hầu hạ cạnh mình mà dám gọi là Lạc Nhi, thật lớn mật." Thính Trúc hừ lạnh.

Trang Lạc Yên nghe vậy, chỉ cười khẽ, nàng Trân tài nhân ấy chẳng biết còn có thể đắc chí bao lâu nữa đây?

***

Tính tình Ninh phi cũng giống như phong hào của nàng ta, đối nhân xử thế hài hòa thân thiện, là một nữ tử rất dễ khiến người ta cảm thấy an lòng. Trang Lạc Yên không có nhiều dịp qua lại với người này, vì vậy lúc thưởng thức trà cũng không nói nhiều.

Nay nàng đang đứng ở đầu sóng ngọn gió, tuy nói phải đề phòng có kẻ hãm hại nhưng ngoài mặt không có ai dám vô lễ với nàng. Loại tình cảnh người người đều phải cẩn thận nói năng lẫn cư xử với mình thế này khiến người ta rất dễ cảm thấy thỏa mãn về mặt tinh thần, chẳng trách bao nhiêu người dốc hết tâm tư muốn chiếm vinh sủng chốn hậu cung, bởi vì quyền thế, xa hoa, hư vinh đều dựa trên sự sủng ái của Hoàng đế.

"Trà của Ninh phi luôn có thêm vài phần tư vị riêng," Hiền quý phi cười cười, đặt tách trà xuống, "Bên chỗ ta mặc dù cũng là lá trà ấy ngâm vào nước nhưng không sao ra được loại mùi vị này."

"Hiền quý phi tỉ tỉ nói đúng đấy, thường ngày Hoàng thượng tới chỗ ta uống trà cũng luôn khen trà của Ninh phi tỉ tỉ." Nhu phi cười, tiếp lời, "Hôm nay nếm thử, mới thấy trà trong cung ta đúng là nước súc ấm rồi."

"Hiền quý phi tỉ tỉ và Nhu phi muội muội nói vậy khiến ta không biết phải giấu mặt đi đâu mất thôi," Thanh âm của Ninh phi mặc dù không đến mức thánh thót như châu rơi trên mâm ngọc nhưng lại khiến người ta cảm thấy rất dễ chịu, cùng với tính tình dịu dàng mềm mại khiến cho ngay cả một người như Trang Lạc Yên cũng không thể không thích người này.

Loại "vũ khí" có tên "thân thiện" kia, quả là một vũ khí sắc bén trong hậu cung.

Nâng tách trà nhẹ nhàng thổi, một mùi rất nhạt mang theo hương mai thoang thoảng, Trang Lạc Yên chợt nghĩ đến vài tiểu thuyết tình cảm kiếp trước từng đọc, trong đó cũng có những nhân vật nữ chính xuyên không có tay nghề pha trà rất độc đáo hấp dẫn sự chú ý của một số nhân vật trọng yếu. Nghĩ như vậy, nàng liền cảm thấy mình đến là vô dụng, về phương diện tài nghệ, nàng không biết ngâm thơ, không giỏi vẽ tranh, đến cả pha trà cũng không có năng lực, không biết hát, không biết múa, ngay cả "Binh pháp Tôn Tử: Ba mươi sáu kế" cũng không thuộc đủ; về phương diện tình cảm lại chưa từng khiến cho bất kì anh chàng nào ăn không ngon ngủ không yên, thật đúng là không đạt được đến tiêu chuẩn thấp nhất của "binh đoàn xuyên không".

NGHỀ LÀM PHI - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhWhere stories live. Discover now