Màu của nước mắt - phần 3

242 2 0
                                    

*

Cốc…Cốc…. Nghe thấy tiếng gõ cửa, Hiệu trưởng đặt quyển sách xuống rồi ra mở. Đứng trước mặt ông lúc này là một thanh niên nhỏ nhắn nhưng lại tỏ ra đầy quyền lực, đứng sau cậu là một người đàn ông trung niên. Ông im lặng trong giây, nhìn cậu ta một lượt từ đầu đến chân rồi mới lên tiếng:

            - Mời hai người vào. 

            Cậu bước vào phòng, tiếp đó là người quản gia. Sau lời mời của thầy hiệu trưởng, cậu ngồi xuống trên chiếc đi-văng dài màu đỏ. Viên quản gia đứng ngay bên cạnh cậu, hai tay chắp phía trước. Điều này khiến thầy hiệu trưởng vô cùng ngạc nhiên nhưng không tiện hỏi. Ba người lại im lặng một lúc lâu rồi người quản gia lên tiếng.

            - Thưa hiệu trưởng, chúng tôi đến để làm thủ tục nhập học cho cậu chủ nhà tôi. Hồ sơ tôi đã gửi trước cho ông rồi.

            Sau khi nghe người quản gia nói, hiệu trưởng có vẻ đã hiểu ra phần nào mối quan hệ giữa hai người này, ông đã hiểu tại sao một cậu thanh niên lại ngồi trong khi người đàn ông lớn tuổi hơn bên cạnh lại đứng.

            - Khụ..khụ….khụ…. Hiệu trưởng đưa tay lên che miệng, cố gắng nén cơn ho của mình. Và ông lên tiếng. – Để xem nào, có tận ba người làm thủ tục nhập học, vậy cậu đây là…?

            - Tôi là ….*********…..

            Nghe xong, mặt ông hiệu trưởng tối sầm lại, tái đi. Ông ấp úng.

            - Được..được rồi… Tôi..Tôi sẽ làm thủ tục nhanh thôi…Bây..giờ..tôi ..sẽ  đưa cậu đi tham quan trường và….

            - Tôi muốn học cùng lớp với Lâm Đồng Thiên được chứ? Cậu cắt ngang lời của hiệu trưởng.

            Rất nhanh chóng, ông hiệu trưởng gật đầu.

            - Ông có thể về được rồi.

            Cậu quay sang nói với người quản gia rồi đi theo thầy hiệu trưởng.

- Có cần tôi đến đón cậu về không? Viên quản gia nói vọi theo. Nhưng cậu chỉ giơ tay ra hiệu là không mà không thèm ngoái đầu lại.

            - Vâng.Tôi hiểu rồi thưa cậu chủ.

Viên quản gia đáp lại cử chỉ đó rồi ông theo hướng đi ra khỏi trường.

Sau chừng 10 phút đi bộ, thầy hiệu trưởng cùng cậu thiếu gia dừng lại trước một phòng học nằm chót vót trên tầng 3. Bên trong, tiếng la hét, tiếng cười đùa náo nhiệt. Cậu ngước đầu lên nhìn tấm biển trước cửa lớp: “ Phòng 3B – Kinh tế 8 – Khoa quản trị kinh doanh” và khẽ nhếch mép.

Cửa phòng bật mở, tiếng ồn ào tắt hẳn. Mọi ánh mắt đều đổ dồn vào phía cửa, nơi phát ra tiếng động. Hiệu trưởng bước vào phòng với cặp kính dày cộm trên sống mũi, liếc nhìn những sinh viên ưu tú của mình rồi hiệu trưởng trao đổi với thầy giáo điều gì đó. Mọi ánh mắt lại dồn về ngưỡng cửa, nơi có một chàng trai đang đứng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 14, 2012 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Màu của nước mắt..(P1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ