ba kiếp dạo chơi (1)

604 29 1
                                    

kiếp một, hai, ba

9.1

Tiếng gió rít lên giữa đêm khuya thanh vắng. Con hổ giương đôi mắt đầy kiêu hãnh của mình về phía trăng rồi buông tiếng gầm gừ. Nói là buông nghe có vẻ nhẹ nhàng, nhưng thật ra tiếng gầm ấy đủ khiến cả khu rừng giật mình khỏi giấc ngủ sâu mà rón rén thu mình lại.

Loài vật mang trên mình bộ lông vàng như hoàng bào cùng những vệt nâu chạy dài trên thân, Chúa sơn lâm là cái tên mà các sinh vật sống trong khu rừng ngàn năm tuổi này dành cho nó.

Sinh ra vốn đã mang trong mình mệnh làm vua của rừng, từ thuở bé cho đến tận bây giờ Hổ chưa từng cúi rạp mình trước ai. An nhàn sáng ngắm mặt trời lên, trưa ngắm mặt trời qua kẽ lá, chiều nằm dài trên mỏm đá nhìn mặt trời khuất dạng sau ngọn núi phía xa. Tuy nhiên nó không thích cuộc sống quá thư thả, nên những lúc cơ thể đã đủ thoải mái, nó lao vào những cuộc đi săn.

Đi săn vì sự sống và bản lĩnh của mình.

Khác với những con sư tử săn mồi không chiến thuật, Hổ không tấn công trực diện, nó luôn có kế hoạch và chiến thuật rõ ràng.

Đằng kia, nơi con suối nhỏ róc rách tiếng nước reo, con nai vàng đang thong dong đưa từng ngụm nước mát xuống cổ họng mình.

Hạ thấp trọng tâm, Hổ cẩn trọng bước chầm chậm đến gần hơn vị trí con mồi ưa thích. Từng bước chân của nó không hề để lại bất kì một tiếng động nào, nếu có thì chỉ là những âm thanh mỏng manh đến mức chỉ cần một cơn gió nhẹ tênh củng cuốn đi mất. Nó lợi dụng những thân cây to lớn và những bụi cây rập rạp đến ẩn mình, duy chỉ ánh mắt khao khát hứng khởi là không bao giờ ẩn đi.

Con nai vẫn ngơ ngác đắm mình trong sự mát lạnh của nước luồn qua kẽ chân, đắm mình trong sự khoan khoái khi nhận được sự trong lành từ con suối.

Tiếng suối róc rách.

Tiếng bước chân nai lõm bõm rời rạc.

Hổ lao ra vồ mạnh lấy con nai nhỏ bé, nó dùng hàm răng chắc khỏe của mình cắn mạnh vào gáy con vật kia. Nó dùng những chiếc răng nanh kẹp chặt đốt xương cổ, dùng sức mạnh của hàm bẻ gãy xương và tách chúng ra khỏi tủy sống.

Tiếng xương rạn vỡ.

Hơi thở của con nai xấu số tan vào hư không.

Hổ nhấc bàn chân cùng những chiếc móng vuốt sắc nhọn khỏi xác con nai, nó cảm nhận được mùi máu xộc vào mũi mình.

Bản lĩnh và sức mạnh của nó đã chiến thắng sự nhỏ bé yếu ớt của loài vật kia.

Màu đỏ của máu nai hòa vào nước suối trong suốt, vương lại trên những hòn đá cuội ươn ướt ven bờ.

Đó là một trong những dấu ấn chứng minh cho sự bất bại của Chúa sơn lâm.

[Truyện ngắn/Hoàn] Chuyện con mèo và chín kiếp đi quaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ