159. Thiên Sát Cô Tinh

996 19 0
                                    

Bên ngoài phố.

Ở một đoạn đường, đang có một nhóm người quây lại kẻ đánh người đá. Chính giữa là một cô bé nằm cuộn tròn giữa đất, không cất nổi một tiếng khóc, chỉ biết lấy tay ôm người mặc kệ đám đông hành hạ.

Cảnh tượng vô nhân đạo, nhưng lại chẳng có ai muốn ra tay ngăn cản.

Mãi một lúc ...

- Dừng tay!

Đám thanh niên đang hăng máu bị người ngăn, đều quay sang định mắng chửi. Chỉ là, nhìn thấy người tới lại là một đại mỹ nữ ăn mặc đầy hoa quý, chúng nhân đều nhịn xuống.

Vị tiểu thư nọ là Lăng Vân. Nàng vội vàng lách vào, một tay kéo cô bé kia xem tình hình. Cô bé cả người đã lả đi, xem ra bị đánh quá nặng mà hôn mê.

Hai ngày nay trong thành truy lùng gian tặc ráo riết, Lăng Vân không thể ra ngoài tùy tiện. Trùng hợp là, Lăng Phong cũng không trở về. Điều này khiến Lăng Vân thấp thỏm không yên. Hôm nay rút cục tình hình cũng yên ắng, Lăng Vân mới đánh liều ra phố một lát cho thư thả, nói không chừng nghe được tin gì. Chỉ là vừa ra đường đã gặp cảnh này.

Đám thanh niên không dám phát tác, cũng không phải vì nhìn ra Lăng Vân là tiểu thư. Bình thường đám này mà gặp tiểu thư, lại xinh đẹp quốc sắc thiên hương, không từ ngữ dâm uế mới là lạ.

Chẳng qua Lăng Vân không đi một mình. Bên cạnh nàng ngoài nha hoàn Tiểu Tinh, còn có vài thanh niên võ phục màu đen chỉnh tề, trên ngực huy hiệu đính chữ cái gì đó. Đám lưu manh này ở Đại Danh lâu năm, còn chưa thấy qua trang phục thế này bao giờ. Bang phái tầm thường tuyệt đối sẽ không đồng phục đều rắp như vậy, còn oách hơn cả quan binh.

Lăng Vân đau lòng nói :

- Các ngươi có còn nhân tính hay không? Tại sao đối xử với cô bé đáng thương này như vậy?

Đám thanh niên nhất thời không nói ra được lý do gì ra hồn.

Cao Diệp lạnh lùng :

- Đại tiểu thư hỏi các ngươi đó, ngẩn ra đó làm gì?

Một tên tạm gọi là nhanh nhẹn nói :

- Vị nương tử này, nó là người Liêu, không giết chết đã là nhân tính quá rồi.

Lăng Vân tuy ít ra ngoài, nhưng tin tức gần đây cũng biết một ít, nói :

- Người Liêu? Chẳng phải Vương gia đã thu nhận người Liêu rồi sao?

- Thu nhận thì sao đâu? Một đám man rợ.

"Còn không biết ai mới là man rợ a?" Lăng Vân nghĩ thầm.

Biết không thể nói lý với đám đông, Lăng Vân nói :

- Các ngươi muốn thế nào mới tha cho nó?

Đám người kia liếc nhau.

Thực tế người Liêu ở Đại Danh không hề ít, bình thường đều đi thành nhóm, dân Tống tuy ghét cũng chỉ đứng ở xa chửi rủa. Thi thoảng mới có vài cá nhân lẻ loi như cô bé này, bị đánh đến chết quan phủ cũng đều làm ngơ không hỏi, chuyện này thành cơm bữa ở đây.

Mật Thám Phong Vân (001-199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ