Khi lớn!

128 3 0
                                    

Lúc nhỏ cứ nghĩ khi lớn mọi chuyện đều trở nên dễ dàng hơn. Nhưng giờ mới thấy được khi mọi thứ không đẹp như đã nghĩ.
Ngày trước cứ nghĩ khi học hết cấp 3 sẽ lại thi vào một trường nào đó ở Sài Gòn rồi lại học tiếp . Rồi sẽ thuê nhà ở cùng với con bạn thân và con chị. Là một đứa say xe mà lúc đó cứ nghĩ, ngày ngày đi học bằng xe buýt tung tăng này nọ. Sau đó tối tối lại đi ăn uống gì đó với con bạn thân và chị. Rồi sáng lại đi học. Sau đó cùng tham gia một số hoạt động nào đó. Cuối tuần lại về thăm ba mẹ. Cứ mơ tưởng đến những thứ tốt đẹp an nhiên đến vậy.
Nên đến lúc mọi chuyện chuẩn bị bắt đầu lại cảm thấy không giống như mình nghĩ. Nào là ôn thi để thi tốt nghiệp. Lại tìm trường để đăng kí. Mọi thứ dần xong bước đầu. Thì tất cả lại chuyển sang một hướng mới. Mọi thứ bắt đầu khác hẳn với dự định. Bắt đầu xuống Sài Gòn ở nhà cô, đi học một thứ mới . Khởi đầu việc học mới đó không tốt chút nào với việc thi trượt! Nhất là đối với gia đình lớn bên nội. Nơi chỉ những đứa có thành tích tốt được quan tâm. Nếu học không tốt thì không ai xem ra gì đâu.
Lại tiếp tục ôn cho lần thứ 2 mọi thứ bắt đầu không dễ dàng với việc lơ đãng và không ôn ở trường. Từng xem thường kì thi đó vì dễ thì bây giờ lại bắt đầu lo lắng , khi mớ công thức và những thứ học ở trường lần lượt chơi trò trốn tìm.
Và sắp tới lần thi quyết định việc học mới này!

Tôi và những cảm xúcWhere stories live. Discover now