Thong tin ve Westlife - minhmomo

1.1K 1 4
                                    

Thông tin về Westlife

Ngày xửa ngày xưa... *Xưa RẤT xưa, từ tận thế kỷ trước cơ mà ^.^ !* Ở một thị trấn mang tên Sligo, miền Tây đất nước Ireland xinh đẹp, có ba cậu học trò cấp 3 biểu diễn cùng nhau trong một nhạc hội trường. Họ là Shane Filan, Kian Egan và Mark Feehily. Phản hồi tốt từ phần trình diễn làm họ nảy ra ý tưởng thành lập một ban nhạc và thế là, BOOM, nhóm 6 as 1 ra đời với sự góp mặt của Derek Lacey, Graham Keighron và Michael Garrett. Rồi họ đổi tên thành I.O.U (hay I.O.YOU), sáng tác, hát và tự thu âm single "Together Girl Forever" tại một phòng thu địa phương. Single đầu tiên và duy nhất tuy chưa thể làm các cậu bé Sligo được cả nước Ireland chú ý đến nhưng cũng gây được những tiếng vang nhất đinh trong phạm vi thị trấn. Mẹ Shane, bà Mae Filan, chủ động liên hệ với Louis Walsh, nhà quản lỳ của một nhóm nổi tiếng khi đó là Boyzone - để giới thiệu về con trai bà và các bạn. Lúc này ông Louis rất bận rộn nhưng may mắn cho... chúng ta là ông đã nhờ đến Ronan Keating - giọng ca chính của Boyzone - trong việc "để mắt" tới I.O.U. Bộ đôi Ro-Lo đã nhận ra ở Shane, Kian và Mark những tố chất ngôi sao. Hai người đã chọn họ làm bộ khung để tuyển chọn và đào tạo một boyband hoàn toàn mới. Các chàng trai miền Tây cùng với Nicky Byrne và Bryan Mc Fadden - hai thí sinh cuối cùng vượt qua đợt tuyển chọn - đã được tập hợp vào một nhóm vẫn có cái tên I.O.U. Họ đã hát phụ họa cho BSB, tháng 11/1998 họ đi theo Boyzone trong tour vòng quanh UK & Ireland và sau đó đoạt giải Best New Tour Act của Smash Hits Awards. Ronan nghĩ phải đổi tên cho nhóm vì theo anh, I.O.U không hợp với một boyband... Cái tên Westside được nhắc tới, song vì trùng với một nhóm của Mỹ mà họ lại đổi tên một lần nữa để rồi cuối cùng chúng ta có WESTLIFE - Boyband Ireland mà vẻ đẹp và tài năng của họ đã làm chao đảo thế giới Pop fans suốt gần 8 năm qua và còn rất, rất lâu nữa...

1998 - 2003

Westlife được thành lập tháng 7 năm 1998 với năm thành viên: Mark Feehily, Shane Filan, Kian Egan, Nicky Byrne và Brian McFadden. Tên ban nhạc là Westlife xuất phát từ việc có 3 thành viên trong nhóm đến từ Sligo (Tây Bắc Ireland) (lúc đầu nhóm mang tên Westside nhưng do trùng với một nhóm nhạc khác nên đã đổi thành Westlife).

Ban đầu, Shane, Mark và Kian tham gia một ban nhạc địa phương gồm 6 thành viên mang tên IOU. IOU từng phàt hành một đĩa đơn với tên "Together Girl Forever". Sau đó mẹ của Shane đã liên hệ với Louis Walsh (ông bầu cũ của nhóm Boyzone) nhưng nhóm vẫn chưa được hãng BMG chấp nhận kí hợp đồng ghi âm nên cần phải thay đổi lại thành phần của nhóm. Kết quả là 3 thành viên đã rời nhóm, chỉ còn lại Mark, Shane và Kian. Sau đó, một cuộc tuyển chọn đã được tổ chức và Nicky, Brian đã gia nhập Westlife. Cựu thành viên của Boyzone, Ronan Keating, đã trở thành người đồng quản lý của nhóm cùng Louis Walsh. Lần xuất hiện đầu tiên của Westlife trước công chúng là khi nhóm hát mở màn cho tour diễn của Backstreet Boys ở Dublin (Ireland) năm 1998.

Tháng 3 năm 1999, Westlife phát hành đĩa đơn đầu tiên "Swear It Again". Đĩa đơn này nhanh chóng chiếm ngôi vị quán quân tại bảng xếp hạng Anh & Ireland. Nhóm tiếp tục đạt thành công khi liên tục có các đĩa đơn #1 trong bảng xếp hạng gồm: "If I Let You Go" (tháng 8/1999), "Flying Without Wings" (tháng 11/1999) và đĩa đơn đôi "I Have A Dream/Seasons In The Sun" (vào tuần đầu tiên của thiên niên kỷ mới). Album đầu tiên của nhóm được lấy tựa đơn giản "Westlife", phát hành vào tháng 11/1999 và cũng đạt thành công lớn khi đứng #2 trong bảng xếp hạng Anh. Đĩa đơn cuối cùng của album này là "Fool Again" (#1 tháng 4/2000).

Thong tin ve saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ