Chương 3

5.6K 140 2
                                    

Edit: Tô Hồ Ly

Thẩm Bảo Di dùng ngón tay cái nắm chặt hai bàn tay, nhắc nhở chính mình không được bị mê hoặc, lê đầu gối đi tới, “Đùng” một cái quỳ rạp trên mặt đất: “Thần thiếp nguyện vì hoàng thượng đầu rơi máu chảy!” Hoàng thượng xưa nay có bao giờ thiếu mỹ nhân, đêm hôm khuya khoắt lại chạy tới nhìn một người bị thương, lại là cung phi chưa bao giờ được sủng ái, khẳng định có mục đích khác.

Quả nhiên đúng là như vậy! Giản Phi Long ý bảo Thẩm Bảo Di đứng lên, nghiêm mặt nói: “Ngươi đắc tội hiền phi, nếu đêm nay trẫm mà không đến một chuyến, không quá ba ngày sau, ngươi tất nhiên sẽ bị bắt nạt đến chết. Hiểu ý của trẫm không?”

Thẩm Bảo Di gật đầu như giã hành, khụ, nguyên chủ( chủ trước của thân thể) sớm đã luôn bị bắt nạt, hiện tại ngươi đã đến, dĩ nhiên cuộc sống sau này sẽ ít chông gai hơi! Vì vậy, nàng nhỏ giọng trả lời: “Tạ ơn hoàng thượng cứu mạng!”

“Nàng lấy cái gì tạ ơn trẫm?” Giản Phi Long vươn tay mân mê mái tóc của Thẩm Bảo Di, thấy nàng rõ ràng cứng đờ người liền rút tay về, thấp giọng cười, sau đó lại nghiêm mặt nói: “Về phần Vũ hiền phi, ngươi không muốn đắc tội cũng đã đắc tội. Bắt đầu từ ngày mai, ngươi phải tìm mọi cách cùng nàng ta đối nghịch.”

“Hoàng thượng sẽ nâng đỡ cho ta sao?” Thẩm Bảo Di khẩn trương liếc mắt nhìn Giản Phi Long. Nếu có hoàng thượng phía sau chống lưng, đừng nói là hiền phi, ngay cả hoàng hậu cũng bị nàng giẫm dưới chân. Còn nếu như không có hắn ta hậu thuẫn, cái mạng nhỏ của nàng quan trọng hơn, phải suy nghĩ lại.

Giản Phi Long nhìn ngón tay run run hoảng loạn của Thẩm Bảo Di, nói: “Trẫm nếu không nâng đỡ, hiền phi chỉ cần một ngón tay cũng đủ để bóp chết một tài nhân nho nhỏ như ngươi.”

Thẩm Bảo Di liếm liếm môi, nhỏ giọng nói: “Hoàng thượng, có thể cho ta biết lí do tại sao không?”

Giản Phi Long khoác lại áo bào, trên mặt lộ tia ngoan độc, hắn ta thản nhiên nói: “Hoàng hậu là cháu gái của thái hậu, hiền phi cũng là cháu họ của bà ta. Hiện nay hoàng hậu bị bệnh, thái hoàng liền cậy hiền phi, ngươi nếu có thể đối với hiền phi tạo ra chút ngăn cản, đó chính là giúp trẫm đỡ một mối nguy hại.”

Thẩm Bảo Di tinh quái đảo tròn mắt: “Hoàng thượng, bên cạnh ta không có người đắc dụng. Nếu mẫu thân ta có ở bên cạnh, làm việc gì cũng thuận tiện hơn rất nhiều.”

Giản Phi Long gật đầu: “Thẩm phu nhân sẽ không về Thẩm phủ, sau này cùng ngươi ở tại trong cung.”

Damn it! Quá tuyệt vời!! Có hoàng đế chống lưng, có mẹ bên cạnh, cung đấu là cái chi, chỉ là một bữa ăn sáng! Thẩm Bảo Di không khỏi vui mừng, tâm tình dần thả lỏng.

Giản Phi Long thấy Thẩm Bảo Di nét mặt vui vẻ, mắt lúng liếng đầy ý cười, bỗng dưng khẽ bóp mũi nàng một cái, nhẹ nhàng thở dài: “Không hổ là…” Câu nói kế tiếp nhỏ đến không thể nghe thấy.

Thẩm Bảo Di khoác ga giường trên một đã lâu, trong lòng nóng vội muốn chết, ước gì Giản Phi Long đi lẹ một chút để nàng có thể mặc xiêm y. Trên mặt lại lộ ra vẻ không tốt, lẩm bẩm nói: “Hoàng thượng…”

Ái Phi, Trẫm Hoan Nghênh Sắc Dụ - Cống Trà [Edit/Hoàn]Where stories live. Discover now