Hoàng tuyền có bạn (phiên ngoại "thế sự vô thường)

237 0 0
                                    

Tác giả: Bunny Tử Thố

Edit: Thạch Họa Lam

Beta: Dạ Du

Wellcome to thachhoalam.wordpress.com

======================================

Hội bàn đào, chúng tiên tụ họp.

Nhân vật được mọi người trong hội bàn đào thảo luận nhiều nhất lần này phải kể tới Tương Tử Văn, người vừa tiếp quản Minh giới từ tay Tây Vương Mẫu. Đương nhiên, bây giờ đã có người công khai gọi hắn là —— Diêm La Vương.

Minh giới là cái nơi quỷ quái tràn ngập tiếng khóc lóc kêu gào, chướng khí mù mịt, nào có được cảnh sắc tươi đẹp, không khí vui vẻ nhàn nhã như Thiên đình ? Huống chi công việc của Minh giới không phải sinh ra thì là chết đi. Sinh tử của người phàm trong mắt thần tiên, nói lớn thì không lớn mà nói nhỏ cũng chẳng phải nhỏ, toàn mấy chuyện phản phúc, công việc lặp đi lặp lại, việc lặt vặt thì một đống, phiền muốn chết, mà thực ra cũng không chết được, là thần tiên thì chả ai muốn chui xuống đó. Bởi thế chúng tiên lòng dạ hẹp hòi vì bảo vệ lợi ích của mình, hò nhau đến trước mặt Tây Vương Mẫu ra sức đùn đẩy cho Tương Tử Văn. Nguyên nhân thứ nhất, vẻ mặt hắn lúc nào cũng lạnh như băng, nói năng cẩn trọng, có thể trấn áp được chúng quỷ. Nguyên nhân thứ hai, người này xưa nay thiết diện vô tư, làm việc rất có trách nhiệm, để hắn xuống hạ giới tuyệt đối sẽ không xảy ra tình trạng kết bè kết đảng, kiếm ăn cưới vợ sinh con linh tinh. Nguyên nhân thứ  ba, hắn thích mặc đồ đen, rất chi là hợp với hoàn cảnh.

Cả đám ngươi một lý ta một lẽ, nói đến mức Tây Vương Mẫu hoàn toàn tin tưởng rằng Tương Tử Văn có thể quản lý Minh giới hỗn loạn trở thành gọn gàng ngăn nắp, chắc chắn yêu ma quỷ thần trên thế gian cũng bị kiềm chế một chút, liền chuẩn cho người này tiếp quản Minh giới.

Một lời đã định, tất cả mọi người ùa lên khen Tây Vương Mẫu tinh mắt nhìn ra anh tài. Tây Vương Mẫu được khen đến mở cờ trong bụng, lời ngọc thốt ra, “Ta muốn tuyển một vị quan văn trên thượng giới xuống Minh giới làm tổng Phán quan, cũng có thể trợ giúp một chút cho Tử Văn. Các vị ái khanh có tiến cử người nào không ?”

Vấn đề vừa đưa ra, mọi người ai nấy mượn rượu giả say, bảo mình trí nhớ suy giảm, còn lại thì bắt đầu đàm luận chức trách cương vị của bản thân mình quan trọng tới cỡ nào, một khắc cũng không thiếu được.

Tương Tử Văn nhìn đến phát ngán sắc mặt của đám người này, đứng dậy bỏ đi, một mình đến bàn đào viên ngắm đào.

Hắn đứng giữa vườn đào, ngơ ngác ngắm những nhánh cây trước mặt.

Kỳ thật xuống làm Diêm Vương coi như cũng đúng với nguyện vọng của mình, nơi đó đúng là chỗ lý tưởng để ngày ngày đỡ phải đối mặt với đám phế vật lúc cần chả thấy đâu kia. Đã quyết tâm đi bước này, hi vọng không xuất hiện quá nhiều tình huống khó khăn không khống chế được, thậm chí đến mức chính mình chịu không nổi nữa mà chật vật trở về Thiên đình …..

Một đám tiên nữ chạy ùa vào vườn đào, thanh âm ồn ã từ xa vọng lại, chạy trước cả đoàn có hai tiểu đồng, áo quần đỏ rực, bị chúng tiên nữ kéo tới kéo lui, xoa đầu vuốt má.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 11, 2011 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Hoàng tuyền có bạn (phiên ngoại "thế sự vô thường)Where stories live. Discover now