[ 30 ] Days With Quinn

Maybe hanging out with Andre isn't that bad after all. Kahit na medyo maingay pa sya kesa sa kapatid kong bunso na si Kailey, I enjoy the time I spent in their home. Not because Andre is such a best host but because Quinn is there with us. With me.

Tulad na lang ngayon. It's been a week since we've played the Walking Dead gameplay at napaiyak namin si Quinn sa ending. She's too cute at gusto ko lang sana gawin sa kanya eh kurutin yung pisngi nya at halikan sya kaagad sa labi. Kahit na medyo manyak ang utak ko, may respeto naman ang actions ko.

Magkakasama kami ni Andre at ni Quinn sa entertainment room at nakain lang ng kung ano-ano. Though the only thing I noticed about Quinn is that she eats a lot pero makikita ko na lang sya biglang tatayo at lalabas ng kwarto. Minsan nung sinundan ko sya, naririnig ko syang nagsusuka. I thought about her actions and concluded it in two points.

One. She's pregnant. Sa relasyon pa lang nila ni Chester, mukhang may nangyayari na sa kanila. I mean, the last time I saw them, nag-aaway sila at pilit pa ni Chester na hinahalikan si Quinn. Saka isa pa, I don't have the right to judge her by her actions right away. My jaw tightens. Chester. Naaalala ko na naman ang hinayupak na yun. Kelan lang eh nakita ko syang umaaligid-aligid na naman kay Quinn. Binalikan kaya ni Quinn yun? Sana wag naman.

Two. She has an eating disorder. Bulimic to be exact. Though wala akong idea tungkol dun pero wag naman sana. I think she's perfect the way she is. Am I right? I mean, girls stop eating to strive for perfection. They will try so hard just to emphasize every details of their collarbones, hipbones and thigh gaps. Hindi na kelangan ni Quinn nun. People love her the way that she is. I love her just the way she is.

For now, tahimik lang si Quinn sa pagbabasa ng magazine habang nakain ng chichirya kasama ko. Paminsan dinadaanan ko sya ng tingin para hindi masyadong halata na tinititigan ko sya. Napapansin ko na nakatitig lang sya sa isang pahina ng magazine na iyon. Nandun yung portrait ng model ng Guess. She would eventually check her biceps, her stomach, paminsan naman eh hahawakan pa nya yung collarbones nya. With her actions, I think her problem is the number two. She's a bulimic.

"Quinn," tawag ko sa kanya.

Lumingon sya sa akin and there, I saw her eyes. They weren't the brightest shade of honey anymore. Kelan pa nawalan ng kulay ang mata ni Quinn? Kung dati-rati eh gagawa pa talaga ako ng paraan para lang makakuha lang ng tingin sa mata ni Quinn, and they were just perfect. But now? I can't say that it is still perfect. But it definitely lacks something.

Her eyes lacked love for herself.

I love her but she couldn't love herself enough to accept who she is now.

"Ano yun?" tanong nya sa akin. A fake smile plastered to her face.

Iniling ko lang ang ulo ko, "Nothing... You're just... beautiful,"

She blushed. But not in the shade of pink nor red. But she blushed with the shade of misery and sadness.