Ai nói quan ở kinh thành có tiền có thịt? (Triệu Hi Chi,Lavsnow cv, Cổ đại)

4.4K 12 0
                                    

           

Ai nói quan ở kinh thành có tiền có thịt?

           

1

lẻ một

quỳnh lâm yến

           

Cốc vũ thời tiết vừa đến, thời tiết liền một ngày ấm hơn một ngày, bảo nguyên thập tứ năm này một trận kỳ thi mùa xuân cũng xem như kết thúc. Thi hội tự mùng chín tháng hai đến mười lăm ngày, vội được Lễ bộ quan viên cùng một đám giám khảo nhóm đủ sặc, đến mùng một tháng ba, lại là đồn thí, thẳng đến hoàng đế ngự bút điểm thứ tự quyết định biệt thự, lại quà quỳnh lâm yến chúc mừng, mọi người này mới hoãn dưới một hơi tới.

           

—— trạng nguyên Trần Đình Phương, bảng nhãn Bạch Tồn Lâm, thám hoa Mạnh Cảnh Xuân. Tên đề bảng vàng, phong quang vô hạn.

           

Chính là hoa màu xanh tươi trở lại nhổ giò lúc, ngay cả bận rộn gia đình nông dân cũng nhao nhao vào thành tụ tập này trạng nguyên diễu hành náo nhiệt. Toàn thành mẫu đơn chớm nở, hoa lê nén đầu cành, chưa xuất giá cô nương nhóm bắt khăn nửa che mặt đứng tại ngói xanh trắng dưới tường trông mong ngóng chờ, trạng nguyên đến chỗ nào liền dẫn một trận hoan hô.

           

Tân khoa trạng nguyên Trần Đình Phương, bất quá vỏn vẹn mười bảy tuổi niên kỷ, liền được Hoàng Thượng ngự bút khâm điểm một hạng nhất nổi tiếng nhất, chỉ này giống nhau liền được ghen chết rất nhiều người. Huống chi Trần Đình Phương gia thế lại cực kỳ hiển hách, tổ tiên ba đời đều là trọng thần, ông cố Trấn Quốc công quân công hiển hách; tổ phụ từng dưới một người trên vạn người, hiện nay tuy đã về ẩn, tại sĩ tử trong lại tiếp tục cực có thanh danh; kỳ phụ làm thái tử Thái Phó, tả phó xạ Trần Uẩn; kỳ thúc phụ tuy chưa từng đi đến làm quan, lại cũng là tên khắp thiên hạ tài tử.

           

Như vậy thân thế sạch sẽ hiển hách, tri thư đạt lễ phong hoa tuyệt đại hạng người, tuy không nói tiền vô cổ nhân, hậu lai nhân nghĩ so vượt cũng là rất khó.

           

Thám hoa Mạnh Cảnh Xuân kỵ mã hành tại trạng nguyên hữu phía sau, trong mắt lại có một chút đạm đạm thương tiếc. Chưa kịp nhược quán liền dễ như trở bàn tay cướp hết sức nhân thế đầu ngọn gió, nếu nói sẽ không giảm thọ mới là giả. Này một đám người đi đường, bất quá nhìn thấy ngoài da phong quang, lại làm sao biết này Trần Đình Phương là ra sao chịu đến như vậy đại.

Ai nói quan ở kinh thành có tiền có thịt? (Triệu Hi Chi,Lavsnow cv, Cổ đại)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ