Tướng cướp Bạch Hải Đường hận kẻ bạc tình

1.6K 0 0
                                    

Tướng cướp Bạch Hải Đường hận kẻ bạc tình

(24h) - Bạch Hải Đường có cái tên nghe rất dữ dằn: Truyện "xăm mình", bởi trên người y gần như toàn vết xăm. Từ chân lên đầu đều được xăm kín những hình, chữ có ý nghĩa đối với cuộc đời y. Trong đó xăm ở bụng dưới của BHĐ là hình một cô gái lõa thể và dòng chữ "Thương người chung thủy - hận kẻ bạc tình".

Tại sao y khắc dòng chữ đầy oán trách như thế lên người. Bởi y đã tung hoành nganh dọc, có "số má" trong giới giang hồ, nhưng rồi cũng không thoát khỏi một chữ... tình.

Lâu nay, công chúng nghệ thuật đã được xem những chuyện tình lâm ly bi đát của Bạch Hải Đường với những người đàn bà trong cuộc đời hắn trong truyện, kịch, phim. "Người tình" nổi tiếng nhất của BHĐ là "Nữ tu sĩ Băng Thanh" trong bộ phim "SBC" (săn bắt cướp). Nhưng cuộc đời của BHĐ có được một chuyện tình lãng mạn, ly kỳ như vậy không? BHĐ có si tình đến mức như thế không? Một câu hỏi nữa là BHĐ có được một người phụ nữ yêu thương đến thế không?

Đối chiếu tất cả những tài liệu chúng tôi thu thập được, có thể thấy rằng, BHĐ đào hoa, đa tình, si tình và sẵn sàng lao vào tội lỗi như một con thiêu thân vì những người đàn bà mà y yêu thương. Nhưng cho đến ngày cuối cuộc đời, khi BHĐ nằm xuống, bên chiếc quan tài của y không hề có bóng dáng của một người đàn bà nào. Quá lạnh lẽo!

Người đàn bà đầu tiên trong đời BHĐ, được thể hiện trong bản lý lịch trích ngang của y là Hồ Thị Lãnh (có tài liệu ghi là Hồ Thị Lảng). Đây là người vợ đầu tiên của BHĐ, khi y vẫn là chàng thanh niên cần cù Nguyễn Ngọc Truyện - chăm chỉ theo bố làm lơ xe đò. Năm 19 tuổi, BHĐ quen và lấy bà Lãnh, cũng là khi BHĐ bắt đầu cuộc sống tự do tung hoành, rời khỏi gia đình để "lập nghiệp". Hồ Thị Lãnh đã sinh cho BHĐ hai đứa con trai kháu khỉnh. Quê vợ ở tận Thốt Nốt (Cần Thơ). "Ở đó, tôi đạp xe lôi kiếm tiền nuôi vợ con" - BHĐ kể về cuộc sống đạm bạc lúc vào đời.

Cái nghề chạy xe lôi của Truyện không đủ nuôi sống gia đình, vì một lẽ chạy xe lôi lúc đó cũng phải... lén lút. Theo những lời khai của BHĐ thì lúc đó y vừa chạy xe lôi nhưng vừa trốn quân dịch, sợ bị phát hiện. "Trong thời gian này chạy xe không có tiền và vợ buôn bán không đủ sống nên được vài tháng, tôi trở về Long Xuyên hành nghề..." - BHĐ nói về ngày lận đận của y.

Vì thương vợ thương con, quá trình về Long Xuyên chạy xe lôi kiếm sống, BHĐ bắt đầu giao du với đám bạn bè hư hỏng và đi hành nghề... lấy trộm đồ người khác để có tiền "lo cho vợ con". Lý do mà BHĐ viện ra khiến y bước vào con đường tội lỗi là "lo cho vợ con".

Thế nhưng, khi hành nghề bất lương có tiền, BHĐ không chỉ lo cho vợ con như y nói mà lao vào con đường ăn chơi, cờ bạc. Có lẽ điều này đã khiến cho người vợ của y sớm chia tay sau thời gian ngắn ngủi chung sống. "Hai đứa tôi bất đồng với nhau nên thôi nhau" - BHĐ kể về gia đình đầu tiên này chỉ với vài lời trong tờ khai.

Người tình thứ hai mà BHĐ say đắm là Nguyễn Thị Lệ, quê ở Sa Đéc (Đồng Tháp), nhưng theo chồng nên chủ yếu sống tại Long Xuyên với BHĐ. Chuyện tình của BHĐ với Lệ không biết bắt đầu từ khi nào, nhưng nó kết thúc vào giữa năm 1974, sau khi Lệ đã "đâm sau lưng" BHĐ. Căn cứ vào một lời khai của BHĐ: "Lúc đó tôi lấy vợ nữa là Nguyễn Thị Lệ, 21 tuổi, buôn bán, sống tại Long Xuyên. Có một đứa con ba tuổi", có thể xác định cuộc tình này bắt đầu từ năm 1971, khi Nguyễn Ngọc Truyện được 21 tuổi.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 24, 2009 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tướng cướp Bạch Hải Đường hận kẻ bạc tìnhWhere stories live. Discover now