[Đoản văn] Định Mệnh Ta Bên Nhau = HOÀN = 26/6/2013

1.5K 7 0
                                    

[Đoản Văn]

Định Mệnh Ta Bên Nhau

Tên gốc: Nếu tình yêu quay lại

Tác giả: Thanh Thủy Chử Bồ Đề

Edit + beta: Elvie Yuen

Số chương: 9 chương + 6 phiên ngoại ngắn

Nguồn edit: haibonthang7.wordpress.com

Chương 1

Tôi và Tô Dục Mân ngồi ở cửa hàng Starbucks chưa đầy năm phút, Lý Việt đẩy một giỏ hàng đi qua lối nhỏ cách chỗ tôi không xa. Buổi sáng lúc ngoài, anh mặc bộ âu phục màu xám, thắt cà vạt sọc vuông tôi mua cách đây một tháng, mà hiện tại bộ âu phục và chiếc cà vạt kia lại bị một cô gái nắm lấy. Cô gái đó kéo anh, khuôn mặt vô cùng xinh đẹp quyến rũ. Lý Việt có vẻ như hơi lơ đễnh, tay cởi hai khuy cổ áo, cơ thể mạnh mẽ rắn rỏi không được tư nhiên cho lắm. Đến khi đi tới cửa thang máy, anh mới hăng hái đôi chút, sau đó hơi cúi đầu, ánh mắt đằm thắm nhìn vào gương mặt của cô gái bên cạnh, như đang thủ thỉ câu gì.

"Người quen à?" Tô Dục Mân nhướng mày, đẩy ly cà phê đến trước mặt của tôi, ý bảo tôi uống thử.

Thu lại ánh nhìn, tôi nhún vai cười, "À, là chồng trước của em và bạn gái anh ta."

Tô Dục Mân sững sờ, rồi nở nụ cười, "Anh ta rất đẹp trai."

"Ừ." Tôi nghĩ nghĩ, "Ai cũng nói vậy cả. Trước kia là anh chàng đẹp trai nhất trường chúng ta đấy."

Tô Dục Mân cúi đầu há miệng uống cà phê, "Nói thật thì, đẹp trai không đáng tin cậy."

Tôi gật đầu, cười như không cười, "Kể từ bốn năm trước anh bỏ em, em đã cảm thấy không thể sống dựa vào đàn ông."

Người đàn ông ngồi đối diện tôi lộ vẻ bối rối, buộc lòng thay đổi chủ đề, "Nghe nói em đang tìm việc, có hứng thú đến chỗ anh làm không? Anh đang cần một trợ lý cao cấp."

"Không đến." Tôi cúi đầu khuấy cà phê, nhìn vào vòng xoáy mê ly trong ly, mắt bỗng nhiên có cảm giác lạnh lẽo. Tôi do dự nâng cằm lên nói, "Đòi hỏi phải có bằng tiếng Anh TEM-8, còn phải thông thạo tiếng Pháp và tiếng Nhật. Rồi phải có kinh nghiệm ba năm làm việc, cao hơn một mét sáu lăm, biết nghi thức xã giao kinh doanh. Anh biết em dựa vào đáp án anh truyền cho mới qua được chứng chỉ tiếng Anh TEM-4 mà. Còn về phần tiếng Pháp và Nhật, em thậm chí không thể tự chọn được môn học đến nỗi anh phải đăng ký cho em. Nói đến kinh nghiệm làm việc thì càng không có gì để nói cả, chưa đến một tháng sau khi chia tay anh em đã kết hôn, sau đó sinh con. Trong suốt bốn năm nay chỉ an phận làm người vợ ăn sung mặc sướng, khiến em và công việc văn phòng hoàn toàn chệch hướng. Dù là em cũng đủ chiều cao, nhưng em không hiểu chuyện xã giao kinh doanh, em chỉ biết dùng kinh nghiệm học Tae Kwon Do hai năm để đánh người mà thôi."

*** TEM-8/ TEM-4 là viết tắt của Test for English Majors Band 8 / Band 4 (hoặc Grade 8/ Grade 4)

Tô Dục Mân ho sặc sụa, sau đó bật cười ha hả như điên. Những người khách chung quanh đều nhìn sang, tôi ngấm nguýt anh ta, "Anh thử cười nữa xem, cười nữa là em đánh anh ngay."

[Đoản văn] Định Mệnh Ta Bên Nhau = HOÀN = 26/6/2013Where stories live. Discover now