Nhất niệm chi gian

17.8K 168 26
                                    

Chương 1

Có lẽ là từ năm 12 tuổi tôi bắt đầu không dám ngủ một mình ban đêm, giường tôi dựa vào cửa sổ không có màn che, mỗi khi ánh trăng lạnh lẽo chiếu rọi khắp giường tôi thì tôi sẽ nghe được giọng nói khe khẽ của một người phụ nữ: “Tần Vi, Tần Vi…”

Lần đầu tiên tôi đáp lại, chân trần chạy đi mở cửa, chính là ngoài cửa sổ ngoại trừ mấy cái cành cây và mặt trăng ra, cái gì cũng không có. Từ ngày đó trở đi, giọng nói kia cơ hồ luôn xuất hiện những đêm có trăng –- chỉ cần tôi leo lên giường, xuyên qua cửa sổ nhìn ánh trăng trên bầu trời, nhất định sẽ nghe được giọng nói kia.

Giọng nói của một người phụ nữ xa lạ, nhưng rất dịu dàng êm tai.

Lúc sau tôi che đầu lại không dám nhìn ngoài cửa sổ nữa, nhưng giọng nói kia vẫn xuất hiện như trước, tôi rốt cục sợ hãi quá khóc lớn làm chị tôi hoảng sợ chạy sang phòng mình: “Vi Vi, có chuyện gì thế?” Tôi bị đưa vào bệnh viện, bác sĩ nói tôi có chút chứng huyễn thính* cùng rất nhỏ chứng bệnh thần kinh, sau đó kê rất nhiều thuốc cho tôi uống.

Không biết có phải do thuốc hay không, từ đó về sau tôi ở trên giường rất nhanh có thể ngủ, giọng nói kia cũng không xuất hiện trở lại. Chính là điều này làm tôi ỷ lại vào thuốc, sau này bác sĩ nói tôi không thể uống loại thuốc này trường kỳ, sẽ tạo ảnh hưởng đến thần kinh, tôi liền sử dụng thuốc ngủ thay thế. Trước khi lên giường sẽ uống hai viên, thói quen này vẫn kéo dài cho đến khi tôi vào đại học. Ba mẹ tôi từ lúc còn rất nhỏ cũng đã ly hôn, chị tôi dọn ra ngoài sống chung với bạn trai, tôi không muốn ở một mình trong căn nhà lớn trống rỗng, cho nên dời đến sống ở ký túc xá.

Bác sĩ từng nói tôi nên cùng nhiều người tiếp xúc mới có thể giúp ích trong việc ổn định bệnh tình. Tuy tôi cho rằng bản thân từ lâu cũng đã khỏe lại rồi, nhưng vẫn quen định kỳ đi gặp bác sĩ, thuận tiện kê thuốc ngủ. Bạn cùng phòng tôi ban đầu đều tò mò hỏi tôi mỗi ngày phải uống thuốc gì, tôi nói là Vitamin C, bọn họ liền cười to, cảm thấy một thằng con trai mỗi ngày phải đúng giờ uống Vitamin C thật buồn cười.

Tôi cũng cười theo, vừa cười vừa nuốt viên thuốc trong tay vào miệng.

Đại học năm ba ấy, một ngày nọ tôi đi trên đường thì bị một người chặn lại, hỏi tôi có đồng ý đóng quảng cáo hay không. Người nọ có đôi mắt rất to, tôi cảm thấy thời điểm hắn nhìn tôi nhất định cố ý mở to đôi mắt hết cỡ, cho nên tôi nhịn không được bật cười.

Hắn không giống kẻ săn lùng ngôi sao, ít nhất tôi cảm thấy hắn thoạt nhìn càng giống ngôi sao hơn tôi.

“Ai, đừng cười a, cậu có đồng ý hay không?” Hắn có chút lúng túng.

“Anh thuộc công ty quảng cáo nào a?” Tôi còn đang cười, ngữ khí lơ đãng.

Hắn vội vàng lục túi tiền một trận, cuối cùng lôi ra tấm danh thiếp đưa tới. Tôi không cầm lấy, tiến lại gần nhìn lướt qua: “Nga, Moon Star a.”

“Cậu biết hả?” Ánh mắt hắn sáng lên.

“Không biết, chưa từng nghe tới.” Tôi thành thật lắc đầu, nhìn thấy ánh mắt hắn nhất thời ảm đạm, nhịn không được an ủi hắn: “Tôi đối với công ty nghệ thuật không có hứng thú cho lắm, ngay cả công ty nổi danh nhất còn không biết.”

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 29, 2013 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Nhất niệm chi gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ