Part Vii : Iuuwi na kita ..

"Kausapin mo si Coleen para sakin"  

Bea scoffed. Feeling the burning slap of reality.  

  Bakit ko ba naisip ang lahat ng 'yon kanina. Bea, si Coleen ang mahal nya. Alam mo naman yun diba? She kiss off herself. She was sure,damned overwhelmed by the thought of Terrence calling her.   Stupid, Bea. Tanga ka parin pagdating sa kanya.   Nakalimutan mo na galit sya sayo. She berated herself.  

"Are you listening to what I'm saying?!" Terrence fizzled.  

"Sorry" That's all she could manage to say.

 "Im sick and tired of your apologies. Hindi naman nakakatulong diba? Now I want you to save your apologies for Coleen, explain everything to her. Got that?."

She just nod in return.    

Wala na syang choice. Terrence is never his to fight for. Gawin nya manlang 'to para makabawi sya sakanya.  

 It's 40 mins to 5pm. Madaming studyante ang palakad lakad.   She wanted to ask kung ano ba'ng ginagawa nila duon, kaya lang natatakot syang kausapin ito.    

He looked deep with his thought, ayaw nyang abalahin pa ito. Baka ano pang magawa ni Terrence sa kanya. Naalala nya kahapon, sa Volley ball game nila. Halos malumpo na sya ni Terrence sa pag-palo nito ng bola. Nakakaiyak man isipin, iyon talaga ang totoo, he hates her.    

Naupo siya sa gilid ng hagdan, while Terrence was standing with his arms rested on the railings.       Tinitigan nya ito. She can't help herself from admiring his beautiful features.    

Ngayon nya lang ito nakita ng malapit lapit.    

Mukhang malaki rin pala ang pinagbago nito, pumayat ito, hindi tulad ng sexy ay este healthy figure nito nuon.      

Sobrang laki ng epekto ng pagkawala ni Coleen. She has to do something about it. She's the cause of this, she'll make sure that she'll be the solution.        

Masakit ang ulo ni Terrence. Hang over from the last night's drinking.        

Hindi naman sya yung nagkaka amnesia pag lasing, dun pa nga sya nagkakalakas ng loob.    

Last night, he told his friends everything that Coleen had told him and how he feels about it.    

Then Allen suggested that if Coleen doesn't want them to talk, make the girl (Bea) talk to her.       Nong una, ayaw nyang pumayag. Ayaw nyang humingi ng tulong sa babae na 'yon. But then he realized that it's not like asking for help. It's not any help. Aayusin nya lang kung ano ang nasira nya.       He was supported by his friends. Though Tommy didn't say anything about it. He just shrugged to the idea. Mas lamang ang sang- ayon kesa sa walang sinasabe kaya ginawa nya na.      

They got Bea's number from their P.E professor. She had the list of her student's number that its never a problem.      

Nag panggap si Allen na mali ang nalagay nyang number sa listahan. The professor lend them the list kaya nakuha nila ito agad.    

He was so desperate to have Coleen back. And he care less even if that requires talking to this girl that had caused eveything.   Damn this headache. They were all wasted to their first class. Umuwi na sila Allen,Kevin and Dennis after they got the girl's number. Tommy stayed on the school but he's no where to be found.  

------  

After he pulled her from her friends, he immediately took her with him to Hernandez building.     Ito ang building nila Coleen para sa huli nilang subject.  6pm ang uwian nila.