Cát trọc đầu - Tranlamhp9

1.2K 6 3
                                    

NỤ MƯỜI TÁM TUỔI

Nụ 18 tuổi.

Hồi ấy còn chiến tranh.

Mái tóc Thị Nụ dài hơn gót chân, nếu buông hết, dài lết đất.

Khi Thị Nụ xin vô trung đội dân quân gái, ông chủ tịch xã nói cô cắt tóc đi đã, tóc dài không vào dân quân được. Thị Nụ khóc ba ngày nhưng mấy lần cầm kéo lên cắt vẫn không đành. Thị Nụ lên uỷ ban gặp xã đội trưởng. Xã đội trưởng đang ngồi với một thanh niên trẻ, đẹp trai lồng lộng, là trưởng ban thông tin văn hoá huyện. Thị Nụ mặc kệ. Lao vào nói anh ơi, tại sao vì mái tóc của em mà không cho em vào dân quân. Xã đội trưởng đập bàn quát cô ra ngoài kia đợi, vấn đề tóc dài của cô xã đội sẽ dành một cuộc họp. Người khách nói, em buông tóc ra cho anh em. Nụ buông tóc. Anh thanh niên há mồm nhìn mái tóc dài như suốt chảy từ trên đầu Nụ xuống đất. Xã đội trưởng hét, cô ra ngoài, chưa đến lúc chúng tôi sử dụng tóc của cô để trói phi công Mĩ. Người khách nói, cô có mái tóc quá đẹp. Rồi người khách quay sang xã đội trưởng nhẹ nhàng, đồng chí quán triệt cho toàn lãnh đạo cốt cán xã rằng, mái tóc cô Nụ là tài sản của địa phương. Xã đội trưởng dạ dạ.

Nụ lập tức vào dân quân và tham gia trực chiến bắn máy bay sau cồn cát.

Nụ đem chuyện kể cho các bạn. Mọi người trố mắt lên, ua chầu, anh ấy là con trai của Chủ tịch huyện đấy, hèn chi cả xã sợ chết khiếp.

Hai ngày sau anh ấy tìm Nụ tại trận địa trực chiến. Chị em hiểu ý nháy mắt nhau đi cả.

Anh ấy nói em rất đẹp. Nụ dạ. Anh ấy nói mái tóc em là một tài sản lớn. Nụ dạ. Anh ấy cầm tay Nụ nói em cần phải phấn đấu nhiều. Nụ dạ. Anh ấy lại nói, em phải bắn cho được máy bay. Nụ dạ.

Anh ấy về. Nụ đêm nào cũng mơ thấy anh ấy đang hôn mình. Mơ nhiều đến nỗi, sáng nào ngủ dậy, Nụ cũng thấy môi mình rát bỏng và hình như đang sưng lên.

Máy bay đến triền miên.

Trận địa trực chiến của Nụ bắn mãi vẫn không thấy cháy chiếc máy bay nào.

Anh ấy lên thăm.

Đúng lúc anh ấy định quàng tay ôm Nụ thì máy bay ném bom ngay trận địa. Anh ấy chúi ngay vào hầm còn Nụ thì chạy đến cùng chị em bắn máy bay.

Máy bay cháy.

Chị em sung sướng hét khản cả giọng.

Anh ấy lao lên, chạy tới gặp Nụ, kéo tay Nụ đến ụ súng hét, em bắn đi em bắn đi. Nụ la lên, máy bay cháy rồi, trên trời có chiếc nào nữa đâu mà bắn anh. Anh ấy ấn Nụ vào ụ súng, bóp cò đi, bóp cò đi. Nụ bóp cò. Anh ấy lôi máy ảnh trong túi ra tách tách tách. Rồi anh ấy lại nằm ngửa ra cát, lại hét, em bắn thêm nữa đi, lại chụp ảnh tách tách tách.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 12, 2013 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Cát trọc đầu - Tranlamhp9Where stories live. Discover now