Hòe thụ lý

1.8K 14 0
                                    

    

Chương thứ nhất:  mở màn

Tiểu khu Hòe Thụ Lý chỉ là 1 chấm nhỏ trên bản đồ của thành phố này mà thôi. Nó ko phải là nơi đứng đầu về văn minh, cũng ko phải là địa danh nổi tiếng về di tích hay danh nhân chi hết. Nhưng cái tên đã nói lên được sự bất thường. Nó tồn tại như 1 nổi ám ảnh trong tâm lý của những người nơi này 9 thập kỷ qua….

            Vì trên mảnh đất kia nổi tiếng với những ngôi nhà chứa đựng rất nhiều chuyện kỳ quái.

            Nên người ta hay gọi nó là ngôi nhà ma. Trải dài 91 năm ròng, tiểu khu Hòe Thụ Lý kia đã có rất nhiều chuyện đáng để bàn tán râm ran suốt chiều dài lịch sử của nó. Nghe nói vào thời kỳ cãi cách, khu vực Hòe Thụ Lý này vì nhà cửa quá tồi tàn làm ảnh hưởng đến bộ mặt của thành phố  nên đã được quy hoạch lại để nhập vào một khu vực lớn hơn.

            Rất nhanh sau đó, các hộ ở nơi này được ngụ trong nhà mới. Các xe đẩy lớn nhanh chóng san bằng những nhà cửa, hàng quán nơi này, các đội thi công cũng nhanh chóng đến ở tạm.

            Lúc mới bắt đầu thì vô cùng thuận lợi. Mãi cho đến khi công trình làm đến một bãi đất trống, nơi đó sừng sững 1 ngôi nhà 5 tầng, với nền được đóng sâu xuống đất. Các tổ công nhân thay phiên nhau đào trước đào sau chỉ thấy 4 cỗ quan tài bằng gỗ  cùng với chừng đó bình sứ được phong ấn cẩn mật. Phàm dân làm kiến trúc đều có ít nhiều mê tín nhưng cũng ko phải là lần đầu tiên đào được quan tài. Nên chỉ cần theo quy cũ đốt vài chuỗi tiền giấy là xong việc. Nhưng lần này lại đặc biệt thấy được điều quỷ dị, bốn cỗ quan tài kia được quét một lớp sơn đỏ như máu, mà trên mặt gỗ cũng dùng sơn huỳnh sa vẽ phù chú gì đó. Thật ko giống như thổ táng bình thường chút nào.

            Đội trưởng đội thi công có chút sợ hãi, liền mời mấy cao tăng nghe đồn là có chân khí mạnh mẽ từ ngôi chùa nổi danh trong thành phố đến. Vừa tới công trường, đã thấy bọn họ nhìn nhau rồi người nào người nấy đều liên tục niệm a di đà phật như nhau.  Các cao tăng kia nói quan tài máu này thật sự ko phải là vật bình thường. Chính là do cao nhân dùng âm dương chi thuật bày bố trận pháp. Mục đích là để áp chế tà ma chi khí. Giờ đã bị đào lên thì phải cấp tốc trả về vị trí cũ, nếu ko quỷ quái nhất định sẽ thoát ra. Tất có hung sự!

            Nói một hơi 1 tràng xong thì các cao tăng đều rời đi hết. Đội trưởng hãy còn đang do dự thì bỗng nghe thấy tiếng xét ầm ầm đánh xuống từ trên cao, trời đang nắng chan chan bỗng mây đen quầng vũ, tối tăm mù mịt, nhất là hướng đông lại như có khe hở hé ra ánh sáng màu vàng lập lòe lúc có lúc ko khiến cho người ở đó đều kinh hồn đảm vía.

            Đội trưởng liền miệng hét lớn tay run run bảo bọn công nhân ngay lập tức đem quan tài khôi phục lại như cũ. Lúc này cuồng phong thật mãnh liệt, gió lạnh từng trận tưởng chừng có thể thổi bật ra cả 2 ba người lực lưỡng 1 lúc…. Sấm rền vang nhưng ko thể át được tiếng tim đập dữ dội tưởng chừng như có thể nhảy khỏi lồng ngực. Gió dữ dội thổi bay cả áo của nhân công, mây dường như nứt ra giống 1 đôi mắt hơi khép lại. Công trường biến đổi ko ngừng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 21, 2013 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Hòe thụ lýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ