Chiến lược tăng trưởng hội nhập

6.6K 4 1
                                    

Chiến lược tăng trưởng bằng con đường hội nhập(liên kết) thích hợp đối với các hãng đang kinh doanh các ngành kinh tế mạnh nhưng còn đang do dự hoặc là không có khả năng triển khai một trong các chiến lược tăng trưởng tập trung( có lẽ vì các thị trường đã bão hòa). Chiến lược tăng trưởng liên kết thích hợp khi cơ hội sẵn có phù hợp với các mục tiêu và các chiến lược dài hạn mà hãng đang thực hiện. chiến lược này cho phép củng cố vị thế của hãng trong dn chủ chốt và cho phép phát huy đầy đủ hơn khả năng kỹ thuật của hãng. Hai chiến lược công ty về tăng trưởng liên kết có thể được thực hiện tại công ty bằng cách mua lại công ty hoặc ở cấp cơ sở kinh doanh bằng cách phát triển nội bộ.vì mỗi chiến lược là sự dịch chuyển đến các cấp độ mới trong ngành, công nghệ giữ nguyên như cũ.

Hội nhập(liên kết) dọc ngược chiều là sự tìm sự tăng trưởng bằng cách nắm quyền sở hữu hoặc tăng sự kiểm soát đối với các nguồn cung ứng nguyên liệu. khi thực hiện việc hội nhập ngược trong nội bộ,hãng thiết lập các nguồn cung ứng của mình bằng cách thành lập công ty con. Hội nhập với bên ngoài là mua hoặc mua đứt các cơ sở cung ứng hàng cho hãng. Hội nhập ngược chiều là biện pháp hấp dẫn khi người cung ứng hàng đang tăng trưởng nhanh hoặc có nhiều  khả năng lợi nhuận tiềm tàng. Hội nhập ngược chiều còn là một cách tốt nhất đảm bảo việc cung cấp hàng một cách chắc chắn từ phía người cung ứng hàng.Nhược điểm: phải có vốn lớn, việc quản lý phức tạp hơn, thiếu linh hoạt về mặt tổ chức và mất cân đối về công suất ở mỗi công đoạn sản xuất.VD công ty X mua lại hoặc thành lập xưởng gỗ để cung cấp gỗ cho cơ sở kinh doanh đồ trang trí nội thất.

Hội nhập dọc thuận chiều là tìm cách tăng trưởng bằng cách mua lại, nắm quyền sở hữu hoặc tăng sự kiểm soát đối với các kênh chức năng tiêu thụ gần với thị trường đích như hệ thống bán và phân phối hàng. Hãng có thể thực hiện hội nhập thuận chiều trong nội bộ bằng cách thành lập các cơ sở sản xuất của mình(nếu đó là cơ sở cung cấp nguyên liệu),các lực lượng bán hàng,hệ thống bán sỉ hoặc mạng lưới bán lẻ. hội nhập thuận chiều có sức hấp dẫn khi các hãng hoặc cá nhân trung gian gần với khách hàng đang trải qua quá trình tăng trưởng nhanh hoặc các dịch vụ mà hãng đang nhận được không đạt yêu cầu, như hàng tồn động với giá trị lớn hoặc thường xuyên phải ngưng sản xuất. đối với hãng sản xuất nguyên liệu nhiều khi sự hội nhập thuận chiều có sức hấp dẫn như một giải pháp để tăng khả năng đa dạng hóa sản phẩm và tránh được sự cạnh tranh gay gắt về giá liên quan đến hàng hóa.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 08, 2011 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Chiến lược tăng trưởng hội nhậpWhere stories live. Discover now