giang ho dat bac

7K 2 1
                                    

Những vụ tranh hùng của giang ho dat bacCập nhật lúc : 11:01 AM, 19/08/2008

Năm 1997, ba băng 'xã hội đen' do Ánh "thiệp", Thắng "chập", Trà "hinh" cầm đầu thực hiện cuộc "Nam tiến". Từ đây, đất Sài thành luôn xảy ra những cuộc thanh trừng đẫm máu.

>> Những người đối mặt với "xã hội đen' đất Bắc

Từ những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, các băng, nhóm tội phạm hình sự chuyện nghiệp phía Bắc có sự chuyển biến mới về địa bàn hoạt động. Chúng di chuyển khỏi địa bàn cát cứ vào miền Nam bằng nhiều ngả và chọn TP HCM là 'điểm đến'.

Tú "sủi', Trà "hinh" và Chung "con".

Trong đó nổi cộm nhất là ba băng xã hội đen của Thắng 'chập'; Ánh 'thiệp' và Trà 'hinh' với hơn 40 tay 'giang hồ' gốc Hà Nội, Nam Định, Bắc Ninh, Hà Tây... Xuất phát từ những mâu thuẫn sẵn có trước đấy tại vùng đất Nam Định, cộng thêm sự tranh giành địa bàn 'làm ăn' tại nơi mới đến, băng của Thắng 'chập' và Ánh 'thiệp' tìm cách 'thanh toán' lẫn nhau. Và trên con đường tiến thân vào giới 'giang hồ' đang cát cứ ở Sài Gòn, chúng luôn tìm cách 'gây chiến' với các băng nhóm khác như để nâng 'hạng' của mình trong giới 'anh, chị'.

Cuộc thanh toán nảy lửa đầu tiên xảy ra giữa hai băng Ánh "thiệp" và Thắng "chập" vào lúc 11h ngày 5/3/1998, tại bến xe A10, đường Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp. Hai băng nhóm với hơn hai mươi tay kiếm, dao, mã tấu, đằng đằng sát khí, xông vào nhau đâm, chém, gây kinh hoàng những người chứng kiến. Nhưng khi công an có mặt, chiến trường chỉ còn là những mảnh đồ đạc vỡ vụn, còn kẻ gây ra cuộc hỗn loạn biến mất như chưa từng xuất hiện.

Sau khi chém nhau khá nặng, các bên lặng lẽ 'thu quân', dìu nhau vào bệnh viên cấp cứu theo đúng luật 'im lặng' của thế giới ngầm. Sở dĩ có cuộc đụng độ 'tóe khói' này là do trước đó đàn em của Thắng 'chập' dám gây hấn với Ánh 'thiệp'. Năm 1997, sau khi 'Nam tiến', Ánh hùn vốn mua xe tải với Trường "sửu", cũng là người Nam Định để làm ăn nhưng được một thời gian, nảy sinh mâu thuẫn. Lợi dụng mâu thuẫn giữa hai bên trong việc đứng tên chủ quyền xe, Đức 'xuyên', một đàn em của Thắng 'chập' đã nhảy vào dàn xếp và đòi... bảo kê.

Điều kiện mà Đức 'xuyên' đưa ra là Ánh 'thiệp' phải trả công cho hắn bằng việc đứng tên chủ quyền xe của Ánh. Không được chấp thuận, Đức liên tục gây sự với Ánh mà đỉnh điểm là việc Ánh bị Đức ném ấm trà nóng vào đầu trong bến xe A10, ngay giữa bàn dân thiên hạ khiến Ánh phải mang vết lõm giữa trán từ đó. Hạ quyết tâm 'rửa nhục', Ánh tìm đến các đàn anh giang hồ cùng quê Nam Định đang có mặt ở Sài Gòn, nhờ đòi lại 'công bằng'.

Được các đàn anh là Tuấn 'thiệp'; Trung 'thịnh'; Sơn 'lẫm' đồng ý, Ánh trang bị dao phay, mã tấu, kéo quân đến hỏi tội Đức 'xuyên'. Tại bến xe A10 Phan Văn Trị, hai bên đụng độ nhau. Thắng 'chập' và Đức 'xuyên' bị băng của Ánh chém gục tại trận song may mắn thoát chết vì được người dân do không biết đây là hai tên đao búa, đưa đi cấp cứu kịp thời.

Khẩu súng Tuấn "con" dùng bắn Thắng "chập".

Vụ ầm ĩ thứ hai kéo dài từ tháng 9/1998 đến tháng 10/1998 là việc thanh toán nhau giữa băng nhóm của Thắng 'chập' và băng nhóm của Trà 'hinh'. Trong lần Thắng cùng đàn em là Nghiệp 'choe' đến nhà Trung 'heo' đánh xóc đĩa, Thắng không biết kẻ ngồi cùng chiếu bạc với mình là Tuấn 'con', đàn em của Trà 'hinh', một tay giang hồ khét tiếng từ ngày còn ở đất Bắc. Trong cuộc đỏ đen đó, Thắng thua cháy túi nhưng cậy đông người đã đòi giết chết Tuấn 'con' để lấy lại tiền. Thân cô, thế cô, Tuấn 'con đã ngoan ngoãn để mặc cho Thắng và đàn em vét sạch túi.

Cay cú vì đàn em bị bắt nạt, Trà ra lệnh cho "thuộc hạ" bằng mọi cách phải giết bằng được Thắng 'chập' để 'rửa hận'. Dưới lệnh của Trà, Tuấn 'con' gọi ra Hà Nội, Hà Tây, huy động lực lượng vào để ngày đêm lục sục tìm giết Thắng. Song có lẽ 'đánh hơi' được sự nguy hiểm, thày trò Thắng không xuất đầu lộ diện. Sau nhiều lần bị truy sát, Thắng và Nghiệp có bốn lần chạm trán băng của Tuấn 'con' nhưng đều thoát chết trong gang tấc. Riêng Nghiệp 'choe' bị phát hiện hai lần nhưng cũng may mắn chạy thoát trước khi những lưỡi kiếm sắc lẹm tung ra.

Trong một thời gian dài, Tuấn 'con' cùng 3 đàn em mang theo kiếm tự chế và dao bầu, giấu trong túi đựng vợt tennis, kiên trì đến phục bên ngoài các sòng bạc của Nam Cam để rình nhưng vẫn không chém được Thắng 'chập'. Nổi giận về sự 'vô dụng' của Tuấn, sau khi "tặng" nhát búa vào đầu Tuấn như một hình thức cảnh cáo, Trà 'hinh' đuổi Tuấn về Bắc. Tuấn hậm hực quay ra Hà Nội song vẫn nung nấu ý định giết Thắng 'chập' để lập công với 'ông chủ'. Biết Thắng 'chập' có 'nợ máu' với Ánh 'thiệp', Tuấn lại quay vào Nam, ngày đêm nghĩ cách tiếp cận với Ánh. Thông qua Chúc 'hòa', một tay giang hồ trung gian, Tuấn bắt tay với Ánh, cùng lên kế hoạch tìm diệt Thắng 'chập'.

Tối 12/9/2000, Ánh 'thiệp' nhận được tin báo Thắng 'chập' đang ở ga Hòa Hưng, liền báo cho Tuấn 'con' biết. Tuấn lệnh cho Chung 'con' và Tú 'sủi' mang 2 dao chọc tiết lợn ra ga Hòa Hưng. Thấy Thắng đi cùng với Mão 'mèo', một đàn em của Năm Cam, Chung 'con' liền xin Tuấn cho chi viện. Giấu khẩu K54 vào bụng, Tuấn bảo Quang 'gà' cùng phóng đi.

Theo đến khu vực đường Bình Giã, thấy Thắng và Mão 'mèo' chia tay, mỗi người một ngả, Tuấn liền thúc 'quân' xông tới. Chung 'con' giơ dao chém hai nhát chí mạng vào Thắng, khiến Thắng lăn kềnh ra đường. Tiếp đến, Tuấn xuống xe, lạnh lùng giương súng bắn bốn phát vào bụng, chân Thắng. Sau khi trả xong 'ân oán' với Thắng, nhóm Tuấn lặng lẽ rút, mặc Thắng nằm gục trong vũng máu. Do cao số, một lần nữa Thắng lại thoát chết. Những viên đạn Tuấn dành cho Thắng chỉ vào phần mềm, nhưng tay giang hồ này bị thọt vĩnh viễn.

Không chỉ tìm cách tiêu diệt lẫn nhau, những băng cướp này liên tục gây ra những vụ cướp vàng, tiền táo tợn ở các thành phố lớn, gây nhiều bức xúc trong nhân dân.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 16, 2009 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

giang ho dat bacNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ