đoàn kết,đoàn kết,đại đoàn kết.thành công,thành công,đại thành công2.y nghia

15K 9 8
                                    

        Quan điểm cơ bản cua HCM về đại đoàn kết dân tộc:

        - Đại đoàn kết dân tộc là đại đoàn kết toàn dân:

         Nhân dân vừa là 1 tập hợp đông đảo quần chúng vừa là mỗi người dân VN,đây là chủ thể của khối đại đoàn kết dân tộc

        Đại đoàn kết dân tộc là phải tập hợp được mọi nông dân vào 1 khối cuộc đấu tranh chung.vì vậy mà HCM đã nói : “ai có tài có đức, có sức,có lòng phụng sự tổ quốc và phục vụ nhân dân thì đoàn kết với họ.

         Trong quá trình xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân phải đứng vững trên lập trường giai cấp công nhân,giải quyết hài hòa mối quan hệ giai cấp –dân tộc để tập hợp lực lượng,không được phép bỏ sót lực lượng nào miễn là lực lượng đó trung thành và sẵn sàng phục vụ tổ quốc

         Như vậy HCM đã định hướng cho việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trong suốt tiến trình CMVN từ cách mạng giải phóng dân tộc tới cách mạng dân chủ nhân dân,từ cách mạng dân chủ nhân dân tới cách mạng xh chủ nghĩa.

        - Thực hiện đại đoàn kết toàn dân phải kế thừa truyền thống yêu nước –nhân nghĩa-đoàn kết dân tộc,đồng thời phải có tấm lòng khoan dung,độ lượng ,tin vào nhân dân,tin vào con người:

             + Để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân,phải kế thừa truyền thống yêu nước nhân nghĩa đoàn kết của dân tộc.truyền thống đó là cội nguồn sức mạnh đẻ cả dân tộc chiến đấu và chiến thắng mọi thiên tai địch họa,làm cho đất nước được trường tồn,bản sắc dân tộc được giữ vững.

             Phải có lòng khoan dung,độ lượng với con người vì HCM chỉ rõ ràng mỗi cá nhân đều có những khuyết điểm,mặt tốt-mặt xấu …cho nên vì lợi ích của cách mạng cần phải có lòng khoan dung,trân trọng cái phần thiện dù là nhỏ nhất của mỗi con người mới có thể tập hợp ,quy tụ rộng rãi lực lượng.

              Để thực hiện đoàn kết rộng rãi ,cần có niềm tin vào nhân dân.Với HCM yêu dân ,tin dân.dựa vào dân,sống đấu tranh vì hạnh phúc của nhân dân là nguyên tắc tối cao.

              Dân là chỗ dựa vững chắc của đảng la nguồn sức mạnh vô tận và vô địch của khối đại đoàn kết quyết định thắng lợi của cách mạng ,là nền,là gốc và chủ thể của mặt trận.

Ý nghĩa của luận điểm “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công”.

Người luôn khặng định đoàn kết là một truyền thống rất quan trọng và quý báu của dân tộc Việt Nam. Nhờ đó mà dân tộc Việt Nam đã giành được bao nhiêu chiến công lừng lẫy và thành tựu lớn lao trong lịch sử dựng nước và giữ nước.

Từ lịch sử nước nhà, từ thực tiễn đấu tranh cách mạng Người nêu cao chân lý “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công” Người đặc biệt chú trọng vun đắp và phát triển sự nghiệp đoàn kết thống nhất trong Đảng, trong các cơ quan lãnh đạo và coi đó là những hạt nhân vững chắc có vai trò quyết định đối với khối đại đoàn kết toàn dân.

Trong thời đại ngày nay chúng ta cần tăng cường đoàn kết toàn dân, kiên quyết đấu tranh để giữ vững hòa bình, chống phá mọi âm mưu phá hoại của kẻ thù. Thực hiện thống nhất nước nhà trên cơ sở độc lập và dân chủ hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ trong cả nứoc, ra sức củng cố đất nước trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội, kinh tế chính trị, ngoại giao …. để xây dựng một nước Việt Nam hòa bình thống nhất, độc lập dân chủ, giàu mạnh và dần đưa Việt Nam thành một nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 10, 2011 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

đoàn kết,đoàn kết,đại đoàn kết.thành công,thành công,đại thành công2.y nghiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ