vovinam Phản đòn cơ bản trình độ 2

1.7K 0 0
                                    

Trang Đầu [] Trang Tin Tức [] Đài Phát Thanh [] Video clips [] Trang Diễn đàn [] Liên Lạc

Phản đòn cơ bản trình độ 2

Diễn giãi: VS Thái Nhất Lĩnh

Các đòn thể được trình bày do các môn sinh thuộc American Vovinam Institute thực hiện

--------------------------------------------------------------------------------

Chú ý: - Những lời dẫn giải sau đây được áp dụng khi đối phương tấn công bằng các đòn đấm bên phải. Lý do - đại đa số chúng ta thuận tay phải và chân phải, nên trong quá trình tập luyện ban đầu, các đòn tấn công (đòn chiến lược) và phản công (phản đòn căn bản) được trình bày bên phải để đa số môn sinh có thể học tập dể dàng. Các huấn luyện viên nên chú trọng trong việc huấn luyện các môn sinh tập thuần thục cả hai bên - trái và phải để thích nghi trong lúc giao đấu hay tự vệ.

Phản đấm thấp thẳng phải:

Khi đối phương bước lên chân trái và đấm thấp thẳng phải vào hạ bộ của ta, ta lập tức bước lên tam giác tấn trái đồng thời gạt tay phải lối hai. Tay trái gạt lối hai lập tức chuyển sang cầm nã thủ chụp cùm tay đối phương đưa cao qua khỏi đầu để ta dùng tay trái chém lối một vào cổ đối phương để y không thể phản lại bằng các lối đấm tay trái. Cuối cùng, ta bước chân phải lên triệt chân phải của đối phương đồng thời đẩy tay đấm phải của đối phương ra sau làm cho y mất thăng bằng và ngã ra sau.

Phản đấm thấp thẳng trái:

A. Khi đối phương bước lên bên trái và tấn công vào hạ bộ của ta bằng quả đấm thấp thẳng trái, ta lập tức xoay chân trái ra sau chân phải nghịch chiều kim đồng hồ trong thế xích tấn để tránh quả đấm đồng thời áp dụng đòn gạt số 2 tay trái, với cạnh tay phải chặn bên trên cánh tay trái của đối phương để tránh đối phương chuyển sang các thế đấm hay lối tấn công khác.

B. Sau khi thực hiện đúng bước (A), ta lập tức rút chân phải ra sau tạo thế và lực để áp dụng đòn chém quét bên phải vào cổ và gót chân của đối phương làm cho đối phương té ngã.

Phản đấm tự do (2 tay) lối 1:

A. Khi đối phương bước lên (chân trái hoặc phải) dùng hai tay đấm vào màng tang của ta, ta lập tức bước lên (chân trái nếu đối phương bước chân trái) đồng thời dùng hai cạnh tay gạt lối một từ trong ra ngoài để chận hai quả đấm của đối phương.

(chú thích: tại sao chúng ta nên bước lên chân trái khi đối phương bước lên chân trái và ngược lại? - Vì nếu chúng ta bước lên chân phải khi đối phương bước chân trái tấn công, hạ bộ của chúng ta sẽ hở và dể dàng bị đối phương tấn công bằng lối đá thẳng hoặc đòn gối số 1. Khi bước lên cùng chân, chân trụ đinh tấn sẽ phòng thủ hạ bộ vững chắc hơn)

B. Sau khi đã thực hiện đúng bước (A) như trên, ta lập tức chuyển hai cạnh tay từ lối gạt số một sang lối chém số hai (2) vào cổ của đối phương; cùng lúc, ta áp dụng đòn gối số một (từ dưới lên) vào vùng bụng hoặc chấn thủy của đối phương.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 17, 2009 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

vovinam Phản đòn cơ bản trình độ 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ