hoi ky bao long - full

7.2K 13 9
                                    

Tôi đã từng được nghe kể về cuộc sống trong tù không chỉ một lần. Câu chuyện từ những người được nghe và kể lại, từ những người đã từng trong cuộc cũng có. Những chuyện xoay quanh những sự kiện như đòn tù – hiểm độc, giã man; những chuyện về con người trong đó, tốt có, xấu có. Hầu hết chỉ để giải trí cho vui vì có những câu chuyện chỉ có “tù” mới nghĩ ra được. Tôi chưa từng đọc tác phẩm nào của Việt Nam nói về cuộc sống tù cho đến khi tìm thấy blog mang tên doanhnhan6886 do một người bạn gửi.

Bạn sẽ được nghe kể những câu chuyện mà anh đã từng trải qua ở chốn “địa ngục trần gian” đó. Tôi đã đọc và bị cuốn hút theo những tập mà anh đã viết. Anh ấy đã từng là giám đốc, có học nhưng phải vào tù vì một lần đánh nhau. Thế nên cái nhìn của anh hoàn toàn khác với số đông những người trong đó – cái nhìn của người có tri thức.

Với cá nhân tôi, tôi thấy những câu chuyện rất bổ ích và tôi nghĩ cũng sẽ không phải là phí thời gian nếu bạn đọc nó. Vì sao? Vì ta có thể tránh “vết xe đổ” khi nhìn vào những sai lầm của người khác. Ngoài ra, câu chuyện giúp ta hiểu thêm về thế giới của những người không có “quyền công dân”. Chắc các bạn cũng không ngờ lại có những câu chuyện đầy tính nhân văn ở chốn “địa ngục” đó.

Tất nhiên, trong hồi ký tác giả đưa ra những ý kiến cá nhân. Suy nghĩ đó có thể đúng hoặc sai. Đây là bản thảo! Trong đó có một số lỗi chính tả tôi cũng chưa sửa. Tôi chỉ biên tập lại và mong muốn người đọc có thể tự đưa ra những suy nghĩ riêng của mình, cũng có thể tự mình “sửa” sao cho đúng.

Tôi muốn nhắc lại ý của người viết: Ở đâu cũng có người tốt người xấu. Không nên và không thể từ một vấn đề ở một góc độ tương đối hẹp và mang những đặc thù “riêng” này mà để “suy rộng” sang chính trị, xã hội…

Tôi sẽ cập nhật khi có phần mới. Các bạn có thể xem tại blog gốc từ địa chỉ: http://blog.360.yahoo.com/blog-HyCM9BA1dKe5_zV8nfyoZYX.cHXz

Hoặc xem phần tổng hợp trên website: http://huynguyen.net/blog/hoi-ky-baolong/

(Cập nhật đến phần 24, bổ sung phần 14 và một vài ý kiến của tác giả)

Những lời giới thiệu của tác giả

Sáng nay ngồi cafe một mình, ngẫm về cuốn hồi ký "BÃO LÒNG" đang được rất nhiều blogger quan tâm chia sẻ. Tôi cảm thấy vui vì điều đó đã phần nào giúp các bạn hiểu được, phía sau mặt trái của xã hội (mà ở đây cụ thể là sau song sắt của trại giam) là gì? Hiểu được bản chất của một vấn đề không chỉ đơn giản như câu nói : Một ngày ở tù ---> thiên thu tại ngoại. Điều tôi viết là cả một "cơn bão" vô cùng lớn, mà nếu trong cuộc đời, ai đó chỉ cần "sơ sểnh" một tí sẽ rất dễ gặp phải.

"BÃO LÒNG" phần nào giúp các bạn ý thức hơn được những vấn đề nhạy cảm trong cuộc sống để mà sống tốt hơn... Tuy nhiên tôi cũng có một chút suy tư khi đón nhận những ý kiến trái chiều khác nhau, được phản hồi từ bạn đọc và từ những người xung quanh... Trong đó có nhiều bạn tỏ ra lo lắng nếu như Blog "Doanh Nhân 6886"tác giả sẽ bị "sờ gáy" vì đã "đụng chạm" đến nhiều vấn đề nhạy cảm (trong đó có đụng chạm trực tiếp đến những người là "đầy tớ của nhân dân", "vì nước quên thân, vì dân phục vụ").

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 01, 2011 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

hoi ky bao long - fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ