hoc rap

5.3K 2 2
                                    

Cơ bản để bạn trở thành 1 rapper !

--------------------------------------------------------------------------------

TÀI LIỆU HỌC NHẠC RAP

(Biên soạn và sưu tầm

1.Những điều cần biết khi nghe Rap

Rap, một hiện tượng âm nhạc đã được thổi bùng lên trong giai đoạn cuối thế kỷ 20, đã thu hút và lôi cuốn giới trẻ cả thế giới theo một phong cách mới, phóng túng và mang đầy chất cá tính. Giới trẻ Việt Nam cũng không nằm ngoài lực hấp dẫn này, cũng đã từng gật đầu, lắc vai theo những nhịp hát vần sôi động của rap, cũng có những điệu nhảy rap và break dance sôi động và đã trở thành một phong trào, một thứ mốt trong giới học sinh và sinh viên. Tuy nhiên, nhạc rap là gì cũng như nguồn gốc ra đời của nó thì không phải ai cũng biết.

(Ca sĩ nhạc rap Nelly)-Ngày nay, nếu bạn hỏi bất kể ai về định nghĩa của "rap", có lẽ họ sẽ mô tả rằng đó là một thể loại nhạc mà người hát được thuộc lòng những câu được gieo vần nối tiếp nhau theo một giai điệu. Ŀó là một dạng biểu cảm bằng lời nói có xuất xứ sâu xa từ trong văn hoá châu Phi cổ và tập tục truyền miệng. Trong lịch sử của rap, nó chỉ xuất hiện ở Mỹ, nhưng luôn là một số cách thức tập luyện hoặc giao đấu với nhau bằng lời nói theo kiểu đối đáp có vần trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi (còn gọi là người Mỹ da đen). Một số tên vần điệu và cách diễn đạt trong cộng đồng người da đen đã được rất nhiều dạng rap khác nhau thể hiện, chẳng hạn như Signifying, testifying, Shining of the Titanic, the Dozens, school yard rhymes, prison 'jail house' rhymes và double Dutch jump rope' rhymes.

Từ sự phối ghép thể loại

Nhạc rap hiện đại có nguồn gốc trực tiếp trong cách nói vần được *****g các giai điệu trong thể loại nhạc nhảy mạnh reggae có xuất xứ từ Jamaica. Vào đầu thập kỷ 70, một DJ (Disk Jockey - người giới thiệu nhạc trên đài phát thanh, phối âm tại phòng thu hoặc làm hoạt náo viên trong tiệc dancing) người Jamaica tên là Kool Herc đã chuyển từ Kingston đến vùng West Bronx của New York (Mỹ). Tại đây, anh đã thử kết hợp thể loại DJ Jamaica của mình (vốn gồm các giai điệu lời nói theo kiểu ứng khẩu) với phiên bản *****g tiếng của các ***a nhạc nhảy reggae mà anh phối âm. Không may, người New York lúc đó chưa biết đến nhạc nhảy reggae. Do đó Kool Herc đã phải thích nghi thể loại của mình bằng lối hát nói đều đều trên các tiết tấu nhạc gõ hay nhạc cụ mạnh, giống như trống bass có trong các bài hát rap phổ biến hiện nay. Do các tiết tấu biến đổi này tương đối ngắn, nên anh ta đã tìm cách kéo dài chúng vô hạn bằng cách sử dụng một bộ phối âm (audio mixer) và hai ***a hát giống y nhau mà anh ta đã ghi lại liên tục các tiết tấu mong muốn sử dụng.

(Tay rap 50 Cent-Một phong cách mới)-Trong những ngày đầu tiên, những thanh niên trẻ dự tiệc đã bắt đầu thuộc lòng và nói theo các tiết tấu nhạc nói phổ biến và sử dụng những từ lóng của thờii đó. Chẳng hạn một DJ sẽ là rất đúng mốt khi thu hút được những người tham gia vào bữa tiệc dancing. Những bản nhạc rap tiến thân này có những đoạn nói của một người nào đó, chẳng hạn Herc đã hô lên những câu giới thiệu có vần vào đoạn nhạc nghỉ tiết tấu; 'Yo this is Kool Herc in the joint-ski saying my mellow-ski Marky D is in the house'. Ŀời này thường lợi lên một sự hưởng ứng từ đám đông, và họ cũng bắt đầu lên những khẩu hiệu tương ứng của mình.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 05, 2009 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

hoc rapNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ