[ONESHOT] Valentine l Yulsic

2.8K 46 1
                                    

Fic này mình viết vào Valentine 2 năm trước để tặng cho 1 bạn author. Đại loại hồi đó box fic mấy author thường chơi với nhau và hay hợp tác tác viết fic linh tinh. Còn đây là trò chơi mình tặng bạn ấy, bạn ấy đáp trả và cứ thế viết tiếp của tụi author nhóm mình. Khi đó thì inbox trong forum thôi, đợi đủ fic rồi mỗi ngày post 1 cái chơi nhưng có người bỏ cuộc chơi giữa chừng nên đống fic ấy vẫn đang nằm trong vùng kỉ niệm ^ ^. Giờ cũng 2 năm rồi, nhân dịp Yul đi coi musical Sica nên post lên đọc chơi ngày lễ tình nhân. Hồi đó, tụi mình còn không thèm đặt tên fic, mình viết đúng ngày Valentine nên để tên vậy luôn, thật là nghèo nàn ý tưởng mà hehe.



Fic: Valentine
Author: Con mèo nhỏ của dòng họ Hwang
Pairing: Yul’sic
Rating: G
Category: teen story
Status: One-shot
Summary: Không thử sao biết





Ánh nắng dịu dàng buổi sáng chiếu một đường thẳng tắp lên mặt bàn gỗ bóng màu thời gian. Ở hai đầu vật thể hình chữ nhật, một người say mê ngắm nhìn trong khi người kia chìm đắm trong giấc ngủ buổi sớm. Khung cảnh này quả thực rất yên bình và kinh điển cho mọi câu chuyện học trò tuổi teen.

Cô gái bên này chớp mắt mơ màng về phía bên kia với vẻ ngưỡng mộ tuyệt đối. Trời ơi da trắng quá, chắc xài toàn mỹ phẩm hàng hiệu không. Trời ơi tóc dài thẳng tít tắp khó tin ghê, kiểu này chắc là khách hàng quen thuộc của mấy cái beauty salon đầu hẻm đây. Trời ơi công chúa ngày đó chắc đẹp tới cỡ này là cùng, mà có hơn thì cũng kệ chứ.

- Yuri.

- Dạ - cô gái dạ trong vô thức, mắt vẫn giữ nguyên nơi cánh cửa sổ ngập tràn ánh sáng.

- Jessica đẹp hén.

- Dĩ nhiên – chế độ tự động phản xạ trong miệng Yuri cứ thế mà phát huy tác dụng tối đa.

- Nể tình con mắt thẩm mỹ của em, tôi sẽ không cho 0 điểm liền – giáo viên cất lên tiếng nói nhẹ tựa chim hót buổi chớm bình minh.

- Á!

Sau tiếng hét hãi hùng, Yuri lót tót ôm vở lên bàn giáo viên đàm đạo. Chủ đề bàn luận là một hot topic dù nó đã được khai sinh cách đây nhiều năm về trước: “Everything is Jessica”.

Giáo viên gấp quyển vở mở đôi của Yuri lại để bắt đầu câu chuyện.

- Ideal type của em là gì?

- Dạ? – Yuri đang lầm rầm ôn lại mấy công thức vật lý tràn lan trên bảng nghe tới đó bỗng ngớ người ra, tên của ông giáo sư tiến sĩ nào mà lạ hoắc vậy nè – định luật gì ạ?

- Định luật vạn vật hấp dẫn – giáo viên ôn tồn trả lời.

- Đó là…ờh...là trên đời này luôn tồn tại một vật hoặc một hiện tượng có khả năng thu hút mọi vật khác – Yuri dựa vào tên định luật trả lời như đúng rồi.

- Chà định luật này nghe hấp dẫn thiệt đó. Nó được viết bởi Kwon Yuri phải không em? – giáo viên cầm quyển vở lên che miệng cười rất ư thỏa mãn.

- Ơh…em… - Yuri biết nó không đúng nhưng bản thân cô thấy nó quá đúng.

- Cái đó được viết ra sau khi em nghiên cứu, phân tích và mổ xẻ Jessica chứ gì? – giáo viên quay trở lại chủ đề chính - ở khía cạnh bình dân trần trụi thì nó cũng đúng đấy.

Mọi ánh nhìn trong lớp đều đổ dồn về nàng công chúa mê ngủ cạnh cửa sổ như để khẳng định Yuri chính là người đại diện phát ngôn cho hiệp hội nghiên cứu sắc đẹp cấp trường. Ơn trời, người ta vẫn một lòng trung thành với chủ nghĩa ngủ ngày nên Yuri mới không lãnh ánh mắt băng giá vô mặt.

- Em thích màu vàng à? – giáo viên đột ngột hỏi Yuri.

- Dạ, màu vàng rất đẹp và nổi bật.

- Em thích công chúa chứ hả?

- Đương nhiên ạ, hoàng tử trong truyện cổ tích nhìn xạo ớn, đã là mỹ nam giàu có rồi thì chắc chắn suốt ngày lượn lờ mấy chỗ chăm sóc sắc đẹp chứ làm gì có chuyện giết người cứu công chúa chứ - Yuri đúng là khí chất khẳng khái có thừa.

- Sở thích của em nghe giống Jessica quá nhỉ?

- Ơh…không, em đang nói tới bà chị hàng xóm của em đó chứ - Yuri chối.

Jessica chưa bao giờ mở mắt trong hai tiết học đầu tiên nhưng hôm nay trời mát mẻ sao đó nên cô ấy phá lệ. Yuri phát ngôn xong câu đó với niềm tin bất diệt là Jessica sẽ không đời nào nghe thấy nhưng sấm chớp bỗng dưng giật đùng đùng trong cô khi đôi mắt lạnh lẽo đó nhìn chằm chằm vào kẻ vừa khẳng định cô không phải là thành viên tích cực trong fan club của Jessica. Hãy vui đi công chúa à bởi vì bạn không biết là nhà đối diện mà Yuri đề cập tới chuyên ngành bán chuối và bơ các loại, còn người Yuri “hâm mộ” thì chỉ cần một cánh tay cũng đủ để ép Jessica thành một loại sinh tố đặc biệt rồi. Thân hình gấu mẹ vĩ đại đó nếu có gì hơn Jessica thì đó chính là lượng mỡ dày công tích tụ trong rất nhiều năm. Những loại thông tin như thế này có lẽ không nên tiết lộ cho ai đó biết rồi, người ta dễ vỡ và dễ bị tổn thương lắm cơ.



Yuri thở hắt ra khi cánh cửa canteen rộng mở. Cô cảm thấy hôm nay mọi thứ thật tồi tệ, mà nó lại ngay trước thềm ngày Valentine mới tức chứ. Chắc hẳn là Jessica sẽ căm ghét cô lắm. Chỉ cần thấy hai con mắt nhìn cô như muốn lột đồ là biết rồi. Chẳng lẽ Yuri lăn lê tới bên Jessica nài nỉ là “Làm ơn hãy lột đồ tớ bằng tay, đừng làm nó bằng mắt, tớ thích lựa chọn đầu tiên hơn” sao? Giết người bằng mắt – vũ khí này hạ sát nhanh gọn và gây tác dụng tâm lý dữ dội quá thể.

Sooyoung, chiến hữu tốt của Yuri ngồi xuống cạnh bên với nụ cười toe toét khó ưa.

- Wow, Yuri của chúng ta thật là biết cách làm cho mình nổi bật giữa đám đông mà. Đúng là “tuy không trắng nhưng đen đủ để người khác không thèm nhìn”.

Yuri lẳng lặng bẻ gãy đôi đũa trên bàn khiến hai mắt của shikshin gần như muốn rớt ra. Không khí im lặng được trả về cho cái bàn nhỏ góc cuối nhà ăn. Hyoyeon và Sunny vừa trờ tới cũng thấy lạ trước vẻ trầm tư đột xuất của hai người bạn nên thắc mắc.

- Yuri không bắng nhắng và Sooyoung thì không ăn uống, trời ơi sao tự nhiên hôm nay mình lại quên mang dù chứ. Bão tới nơi mà dự báo thời tiết kêu hôm nay nắng đẹp, đúng là không thể tin được mà - Hyoyeon cất tiếng phá vỡ không gian tĩnh lặng.

- Tớ cá là Yuri vẫn còn đang bận chế tạo thêm vài định luật để tặng cho Jessica – Sunny nói kèm theo vẻ aegyo muốn đấm.

- Vừa nhắc công chúa đã hạ thế rồi kìa – Sooyoung quan sát xung quanh và thấy mọi người lặng phắc là cô biết chuyện gì vừa xảy ra rồi.

Cảm giác lo lắng ngập tràn trong Yuri khi Jessica nhìn ngó khắp canteen để kiếm chỗ trống. Chưa bao giờ Yuri ước gì mình không cao và không đen như bây giờ, thiệt tình là đội quân nhí nhố của cô quá nổi để mà Jessica không nhằm thẳng quân thù mà bắn. Trước khi Yuri kịp xác nhận với bản thân là công chúa muốn ngồi chung bàn thì giọng nói ngọt ngào đã vang lên nơi xóm nhà lá.

- Tụi tớ ngồi chung được không?

Có ai dám nói không với cô ấy sao? Dĩ nhiên không. Bốn con người không hẹn cùng gật đầu một cách đầy căng thẳng. Jessica chen vào ngồi giữa Yuri và Sooyoung dù rõ ràng khoảng cách giữa hai con người chân dài đó không đủ để một đứa con nít ngồi hóng hớt nữa là. Người bạn thân của Jessica, Tiffany – tự nấm, thì ngồi đối diện với Jessica. Thế là nhờ chất xúc tác mang tên công chúa mà bàn ăn náo động mọi khi đã biến thành cuộc họp kín bàn về việc ám sát một ông nghị sĩ hám của nào đó của một tổ chức mafia áo đen.

Và đương nhiên là một trong bốn người kia phải đứng lên đi lấy đồ ăn cho công chúa trong cái khung cảnh hỗn độn này rồi. Yuri, với tâm trạng thắc thỏm bất an trường kì mỗi lần ngồi cạnh Jessica cuối cùng cũng kiếm được lý do để chuồn.

- Ơh để tớ đi lấy đồ ăn cho hai cậu nha.

Không đợi đồng ý, Yuri vừa mới mò được chiếc giày cô vứt lăn lóc dưới gầm bàn thì một bàn chân đã đạp lên chân cô. Tất cả diễn biến này mọi người đều không hề hay biết. Yuri phải làm sao đây? Vờ như Jessica lỡ chân và cứ thế rút ra hay để nguyên hiện trường để người ta không hiểu lầm mình chống đối? Thế gian này còn có chuyện 35 bằng chân nữa hả trời?

Thấy Yuri hùng hổ nhưng lại cứ ngồi đờ ra, Sooyoung quay qua hỏi:

- Sao vậy Yuri?

- Tự nhiên tớ đau bụng quá. Cậu lấy giùm hai cậu ấy nha – Yuri đành nén tiếng thở dài để nói xạo.

- Chắc tại cậu nói nhiều quá nên gió lùa làm đau bụng đó – trước khi đi Sooyoung cũng ráng thòng một câu xỉa xói mới chịu.

Jessica không quan tâm tới sự đời, cô ấy vẫn luôn 4D như thế mà. Một tay chống cằm, một tay đặt lên bàn, Jessica làm như việc chân cô nhúc nhích liên tục trên chân Yuri là chuyện của ai ấy. Quả đúng là khí khái của thiên nga, yên bình trên mặt nổi và dữ dội dưới mặt chìm. Yuri, trong tâm trạng vừa lo lắng, hoảng loạn lại vừa sung sướng tột đỉnh chỉ còn biết ngồi im ngắm cảnh dù lòng rạo rực khó tả. “Sica à, nhất định cậu phải là của tớ” – Yuri tự nhủ thế khi thức ăn đến nơi và mọi người thì bắt đầu cuộc chiến ẩm thực trong vô thanh.



Buổi tối đầy sao, nhiều sương bắt đầu rộn rã nơi phòng ngủ của Yuri. Nhóm bạn thân ái của cô ấy đã quyết định bỏ thời gian ăn chơi của mình để đến nhà giúp Yuri vượt qua cơn khủng hoảng tình cảm lúc bấy giờ. Câu chuyện xoay quanh chủ đề tỏ tình trong ngày lễ tình yêu bắt đầu.

- Trước tiên chúng ta phải biết Jessica thích kiểu tỏ tình nào thì mới đánh nhanh diệt gọn được – Sooyoung nói đầy vẻ hiểu biết – giống như khi chọn đồ ăn í, mình phải biết khẩu vị thì mới chiều lòng thực khách được.

- Đúng là lí lẽ tầm thường của kẻ phàm phu tục tử - Sunny chọt ra nói.

- Thôi được rồi. Cái chúng ta cần bàn là phải tỏ tình gây shock để Jessica không thể nào từ chối được – Hyoyeon ngăn cản chuyện nội chiến trước ngày ra trận.

- Tỏ tình gây shock? – Yuri nằm trên giường không khỏi thắc mắc.

- Đúng, mỗi năm công chúa của chúng ta nhận được biết bao nhiêu món quà và lời tỏ tình nên chúng ta phải làm một cái gì đó thật khác biệt – Sooyoung hùa theo Hyoyeon.

- Kiểu gangster thì thế nào? Tớ nghe nói cậu ấy thích bad boy nên đó cũng là ý kiến hay đó chứ - Sunny tham gia thảo luận.

- Ờh nghe được đấy. Hay mình dựng cảnh làm thử đi – Hyoyeon chốt hạ tại đó.

Lấy bàn học làm bàn uống café, các diễn viên quần chúng thì đứng ra xa trong vai trò chậu cây cảnh và nhắc tuồng nếu có ai đó thắc mắc, còn Sunny thì được đặc cách tham gia cùng Yuri. Bối cảnh xong, ánh sáng và âm thanh thì không cần nên chúng ta có thể bắt đầu. Sunny nhái điệu bộ hai hàng của Jessica rồi ngồi xuống đối diện với Yuri. Lấy tay hất tóc một cách rất ư thiếu tao nhã, Sunny nhìn chằm chằm vào Yuri.

- Cậu gọi tớ ra đây làm gì? – Sunny cố bóp méo giọng nói để nó lên cao như Jessica nhưng cuối cùng thì nó giống như là dùng máy đổi giọng vậy. Miễn cưỡng mình coi như giống đi.

- Tớ có một chuyện quan trọng muốn nói với cậu – dù chỉ là đóng giả thôi nhưng Yuri quả thực rất căng thẳng khi tưởng tượng.

- Nói gì nói nhanh đi, tớ còn phải đi ngủ nữa – Sunny uống nước một lèo rồi nói ngang phè. Ham ngủ là đặc trưng của Jessica Jung mà lại.

- NG – trước khi Yuri kịp đáp lời thì Hyoyeon đã hô cắt.

Sooyoung chỉ chờ có thế để phụt ra cười ngặt nghẽo. Hyoyeon điềm tĩnh chỉ ra điểm bất hợp lý của câu chuyện.

- Yuri à, gangster gì mà “Tớ có một chuyện quan trọng muốn nói với cậu” chứ, cái câu đó trên film diễn không biết bao nhiêu lần rồi, Jessica họa phải là người ngây thơ khờ dại lắm mới mở to mắt hỏi ngược lại “Có chuyện gì vậy?” để cậu trình bày đó. Còn Sunny, ai cho phép cậu nhái Jessica giống quá mức cho phép vậy? “Tớ còn phải đi ngủ” là sao? Ít ra cậu cũng phải cho Yuri của chúng ta một cơ hội được nói chứ.

- Được rồi, tớ sẽ cố - Yuri nắm chặt hai tay lại ra chiều quyết tâm lắm.

Bắt đầu take 2. Sunny vẫn ung dung đi vào và hỏi:

- Cậu gọi tớ ra đây làm gì?

Đột nhiên Yuri dọng tay lên bàn đùng một phát giang hồ hết sức, nói mà như quát vào mặt Sunny:

- Cậu đó, Sica. Biết điều thì quen tôi đi không thì cậu chết chắc.

Người ngoài nhìn vào chắc tưởng Jessica nợ máu của Yuri quá. Yuri đấm một phát làm ly nước của Sunny nảy tưng lên một phát bắn cả nước vào mặt thỏ con khờ khạo. Sunny quá shock trước thái độ lưu manh của Yuri nên chỉ còn biết đơ ra nhìn trân trối còn PD và cây kiểng thì bò lăn ra giường để cười.

- Trời ơi cười sái cả quai hàm. Yuri à, cậu đúng là diễn viên gag no.1 đó – Sooyoung vẫn chưa ngừng được việc ngoác miệng nhưng vẫn cố khen diễn xuất của Yuri.

- Yuri à, cậu lộn từ film tình cảm sang film xã hội đen rồi đó. Nói cho cậu hay, cậu có thể khủng bố Sunny chứ công chúa thì tớ phải nói là cậu ấy có khí chất của trùm băng đảng lận đó – PD Hyoyeon bình tĩnh góp ý sau khi cười chảy cả nước mắt.

Nói về chuyện này thì mọi người nên biết rằng Jessica đã từng trải qua rất nhiều kiểu tỏ tình gây choáng váng và cái cách cô ấy ứng phó với mấy cái họa từ trên trời rớt xuống còn khiến người khác bàng hoàng hơn. Nhớ năm nào vào dịp lễ Valentine, một nam sinh cũng thuộc vào dạng mỹ nam giàu có nổi tiếng trong trường đã làm một chuyện đặc sắc hết sức. Anh chàng xếp hoa hồng thành một vòng trái tim giữa sân trường và khi Jessica vừa uể oải bước vào sân trường thì anh chàng đã chặn lại hô to “ Jessica, I love you”. Theo thói thường, người ta sẽ cảm động rưng rưng hoặc chí ít thì cũng rung rinh đôi chút. Nhưng giáo chủ khả ố của chúng ta chỉ việc đi thẳng tới anh chàng, hỏi một câu cực sòng phẳng “ Hoa này nhiêu tiền một bông?”. Anh chàng ngây thơ trả lời “3000 won” và thế là công chúa tính chẵn tròn “3000 nhân với 1000 bông là 3,000,000 won, muốn cà thẻ hay trả tiền mặt?”. Phong cách đại gia đã bóp chết tên công tử bột từ trong trứng nước như thế đấy. Yuri thử hầm hố xem Jessica có ném luôn ly nước vào mặt không thì biết.

Quay trở lại gánh hát rong của chúng ta, Hyoyeon cảm thấy phong cách gangster rất nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ em vị thành niên nên cô ấy đề nghị:

- Tớ thấy Jessica rất có phong thái công chúa, biết đâu cậu ấy thích lãng mạn sến thì sao.

- Cũng có thể. Theo tớ quan sát thì phân nửa thời gian ở trường của Jessica là ngủ và trang điểm. Cậu ấy soi gương thiếu điều muốn nứt kính restroom luôn mà còn kê cái hộp viết có gắn gương mini lên để tự ngắm mình lúc ngủ gật trong lớp là biết rồi đó – Sooyoung cung cấp thông tin.

- Vậy đổi thành motif hoàng tử công chúa hén – Sunny đúc kết.

Vẫn căn phòng nhỏ của Yuri, chiếc bàn bị quăng sang một bên cho rộng chỗ công chúa đi, cây kiểng vẫn giữ nguyên vai trò qua nhiều khung cảnh, diễn viên chính thì được thay thế bằng Hyoyeon. Take 1, action!

Hyoyeon vừa đi lơ thơ vừa vuốt tóc kiều diễm. Đi được một bước, cô lùi nửa bước như nhảy cha cha cha rồi lại ngẩng lên nhìn trần nhà với ánh mắt mơ màng ra chiều công chúa dữ lắm. Yuri, núp sau cái cây Sooyoung thì cầm đàn violin lên giả bộ kéo kéo làm như Ji Hoo sunbae trong “Boys over flowers”. Hyoyeon nhìn thấy Yuri liền chớp chớp mắt mấy cái, Yuri ngưng kéo đứng ngó công chúa đắm đuối. Khi mà nước mắt suýt chảy thành hai dòng ròng rã vì quá mỏi, Yuri mới lên tiếng:

- Công chúa, vẻ đẹp thiên thần này từ đâu mang đến thế gian chật hẹp vậy? – sau film hành động, Yuri moi kí ức ra để lụm trong mấy vở nhạc kịch rẻ tiền vài câu thoại trang trí cho vai diễn của chính mình.

- Cha sinh mẹ đẻ vậy sao biết trả lời thím hai – Hyoyeon nghe xong sẵng giọng chợ búa đáp trả luôn.

Cặp đũa lệch hoàn hảo suýt tí nữa thì hất tung nóc nhà Yuri bằng giọng cười chói lói của họ. Yuri thì đờ mặt ra một lúc rồi cũng cười theo, Hyoyeon thì khỏi nói, chưa gì hết cô ấy đã vừa cười vừa nói ra cái câu đặc sệt chất dân dã đó rồi.

- Yuri à, sao cậu nghĩ ra được cái câu vẻ đẹp từ đâu mang đến thế gian hay quá vậy. Nghe xong tớ chỉ muốn té xỉu vì ghê tởm thôi biết không hả? – Hyoyeon biện minh cho cái sự nhây nhưa của cô nàng – tớ thấy kiểu hoàng tử công chúa ren rua sến súa ngày kinh khủng quá. Chọn phương án khác đi.

Nói tới công chúa chúng ta lại nhớ tới chuyện ngày xưa. Cũng vào một ngày lễ nào đó, một nam sinh nổi tiếng với tài văn chương trong trường đã viết trên website trường một câu chuyện tỏ tình không thể lãng mạn hơn được nữa. Câu kết cho chuyện tình đó được bỏ lửng dành cho nhân vật chính trả lời. Thường thì Jessica bận ngủ không quan tâm thế sự đâu nhưng Tiffany đã kể lể cho cô ấy nghe về teen story làm cho dân tình trong trường bát nháo cả lên. Khỏi cần suy đoán cũng biết mấy câu tả thực kiểu như “mắt nàng mơ màng trong nắng sớm (do ngủ quá nhiều), đôi môi xinh dỗi chút hờn ghen làm trái tim ai ngây ngất (đang cong miệng ngáp dài vì thiếu ngủ), cả khuôn mặt bừng lên ánh rạng đông soi sáng bầu trời tăm tối trong tôi (cái đó nhờ hiệu ứng ánh sáng do ngồi gần cửa sổ thôi anh trai à)” nhắm về ai rồi.

Hôm đó, lớp học lặng phắc khi anh chàng xuất hiện với bó hồng tươi thắm kèm theo hộp quà thắm tươi không kém. Anh chàng đứng ngay trước bàn Jessica (và cũng là bàn của Yuri) lặp lại đoạn kết câu chuyện tình chính anh chàng sáng tác trong ánh mắt lành lạnh không cảm xúc của Jessica. Đối với chuyện đi học mà nói, Jessica không ngủ khi nghe mấy câu sến rụng rời này thì đúng là kì tích và hiển nhiên dân chúng có quyền tin vào lời chấp nhận của công chúa. Nhưng nghĩ coi người ta là ai nào. Sau khi nghe xong câu nói “Tớ thích cậu, Jessica”, cô ấy chỉ đơn giản hỏi lại “Ừh rồi sao nữa”. Bị nguyên cái két sắt kê đứng ngay trong miệng, chàng bất động ngó nàng. Jessica thản nhiên tiếp lời “Cậu chỉ cần liệt kê ra trước, trong và sau khi cậu thích tôi cậu sẽ làm được gì, mục tiêu ra sao, kết quả thế nào và nếu không đạt được thì sẽ có hình phạt sao đó là đủ rồi, không cần tung hê cho cả trường biết bản án chế độ thực dân ép duyên của cậu đâu”.

Vẫn biết nàng shock óc người khác thế đấy nhưng lỡ thích rồi biết làm sao để thoát khỏi lưới tình lồng lộng đây? Cho đến ngày Jessica đồng ý quen ai đó thì Yuri tuyệt đối không bỏ cuộc đâu. Nhưng với kiểu gánh hát phường chèo thế này thì thôi thà khỏi diễn trước cho nó đỡ căng thẳng. Biết đâu ngày mai Yuri lỡ hố hàng lặp lại một trong mấy câu chọc cười của ba người kia thì cô chết chắc. Lễ tình yêu có làm chi cho người ta lao tâm khổ tứ vậy nè trời.



Ngày hôm sau tại lớp học, mắt Yuri thâm quầng vì trằn trọc suy nghĩ. Sau khi ba người bạn tốt cãi nhau um sùm về kiểu tỏ tình Jessica thích thì Yuri đã quyết định đuổi họ về để tập trung tư tưởng cho ngày hôm nay. Cuối cùng thì Yuri đã ngủ quên và nằm mơ thấy Jessica dằn mặt “Cậu dám tỏ tình với tớ hả? Muốn chết sao?” thì Yuri nghĩ cô đã cào trúng tờ vé số có ghi dòng chữ quen thuộc “Chúc bạn may mắn lần sau” rồi. Không có nhiều người tiếp tục chơi trò may rủi đó sau khi bị nhà sản xuất nói như trêu chọc thế đâu nên Yuri nghĩ cô cũng nên học hỏi những người xui xẻo đó thôi. Yuri không những đen ngoài da mà còn đen đủi từ khi mới sinh nữa kìa.

Cửa sổ tràn ánh nắng, công chúa ngồi đó mặt tỉnh bơ. Ngạc nhiên thay cô ấy không hề có dấu hiệu ngủ chưa đã hay chuẩn bị ngủ cho đủ gì hết. À cũng phải, với một núi quà chất từ bàn bên này sang bàn bên kia thì làm sao mà có chỗ ngủ chứ. Yuri bước đến chỗ ngồi, thẳng tay hất một hộp chocolate hình trái tim trên bàn cô ra và ngồi xuống. Jessica nhìn cô bằng ánh mắt lạ lẫm, Yuri thiệt muốn giở thói du côn la lối Jessica “Nhìn gì đánh chết bây giờ” quá thể.

- Cậu không thích hả? – Jessica hỏi một câu chung chung. Có bao giờ công chúa quan tâm tới thái độ sống hay nhân sinh quan của người khác đâu, sao tự nhiên hôm nay nhiều chuyện đột xuất vậy?

- Không thích – Yuri nói xuôi theo.

- Sao không thích?

- Ngứa mắt – oh cool quá! Yuri hóa thân vào vai diễn gangster rất rốt dù không hề có chủ ý.

Nghe Yuri nói xong, Jessica tiện tay ào một phát qua đống quà chất đống trên bàn cô làm chúng rơi lả tả nhìn rất thảm thương. Yuri không nói gì và Jessica thì im lặng quan sát. Hôm nay cô ấy tuyệt đối không buồn ngủ chút nào.

Giờ học của Yuri thường trôi qua theo thói quen nhìn lên bảng thì ít mà nhìn sang ngang thì nhiều nhưng hôm nay Jessica giở chứng không ngủ làm Yuri bồn chồn quá. Công chúa vẫn áp một bên má lên mặt bàn nhưng đôi mắt sắc sảo kia thì cứ hấp háy nhìn người đối diện thay vì khép đôi mi tìm quên như mọi khi. Để thêm phần căng thẳng, lâu lâu Jessica cầm cái hộp viết có gắn chiếc gương mini mà Sooyoung đề cập tối qua lên chiếu xéo góc vào mặt Yuri rồi lẩm bẩm “kính chiếu yêu” trong sự bất lực thảm hại của Yuri. Lâu lâu không ngủ mà lại chẳng có gì chơi nên Jessica thì thầm phía bên.

- Nè, đang làm gì vậy?

- Học.

- Học sao không chép bài?

- Chưa chứ không phải là không.

- Xạo. Cả quyển vở trắng tinh thế kia mà bảo là học.

- Kệ tớ.

- Suốt ngày ngồi ngắm tớ nên không chép bài chứ gì? – Jessica nói một câu mà tim Yuri muốn rớt xuống dạ dày nằm luôn. Không lẽ cô đã bị lộ?

- Cậu đúng là nằm mơ giữa ban ngày.

- Thì ngủ ngày phải nằm mơ vào ban ngày chứ - Jessica hồn nhiên đáp trả.

- Cậu đi ngủ tiếp đi – vừa tức vừa buồn cười, Yuri ra lệnh cho Jessica luôn.

- Không. Chọc cậu vui hơn – Jessica lấy tay ngoe nguẩy trước mặt Yuri rồi đột nhiên chụp lấy quyển vở Yuri để trên bàn – để xem cậu học hành ra sao.

Ngay lập tức Yuri giằng quyển vở lại. Trong cái xấp giấy đó và trong những phút mơ màng đó, Yuri viết biết bao nhiêu cái tên Jessica có vòng dấu trái tim đỏ chóe ở trỏng, cô ấy mà đọc được chắc mai Yuri lên xin hiệu trưởng chuyển trường luôn quá.

- Buông ra. Cậu mà xông qua đây là tớ đánh đấy.

Sau khi nói ra câu hù họa, Yuri lấy ra cây bút highlight của cô ra và vẽ một đường thẳng tắp ngăn đôi giữa bàn.

- Cậu mà đụng vô đường kẻ này thì biết tay tớ.

- Cậu là học sinh tiểu học à?

- Không biết. Cấm đó nghe chưa.

Nhìn vẻ mặt trẻ con của Yuri, Jessica bật cười thích thú. Làm như cô không biết có ai đó gửi tâm tình vào trang giấy trắng đó không bằng. Cứ thế, đứa bé 10 tuổi bên kia chiến tuyến hễ thấy một chút vải áo đồng phục của Jessica nằm chênh vênh trên đường biên giới là Yuri lại lấy thước kẻ chắn đứng lại. Xì, trò này đúng là chỉ có con nít háo thắng mới khờ dại nghe theo thôi. Không trên bàn thì ta chơi dưới bàn.

Nghĩ gì làm nấy, Jessica tuột giày cô ra và thẳng chân gác lên chân Yuri. Quá bất ngờ, Yuri quay sang ngó Jessica trân trối.

- Đã bảo là không được phạm qua mà – giọng Yuri nghe run rẩy thấy rõ.

- Chia ở trên chứ có chia ở dưới đâu – Jessica cười trêu đùa.

Bị nụ cười thiên thần hớp hồn, Yuri đột nhiên nhích người sang một chút và hậu quả là Jessica cầm nguyên cái hộp viết đập vào tay Yuri.

- Xâm chiếm lãnh thổ - Jessica kết tội.

Trường ca 3 bị vang lên (3 bị = bị đánh, bị la và bị quê) khiến Yuri nổi hứng so bì với Jessica. Không tấn công trên được ta chuyển đường xuống dưới, sợ gì. Dùng chân trần của mình Yuri đi một đường lả lướt lên đôi chân của Jessica làm người ngồi kế rùng mình. Thế nhưng thay vì chống trả thì Jessica lại ngồi im để chân Yuri muốn đi đâu thì đi. 35 bằng chân coi bộ cũng có tác dụng kích thích dữ à.

Yuri nghĩ cô đã nắm bắt được cảm xúc của Jessica mà không cần dọng bàn đau tay hay kéo violin mỏi chi rồi. Lẳng lặng nắm lấy tay công chúa bên dưới bàn, tay còn lại Yuri chống cằm làm ra vẻ đang chăm chú nghe giáo viên giảng bài để khỏi bị lộ. Jessica cũng để yên cho Yuri siết lấy những ngón tay thanh mảnh của mình đấy nhưng cô vẫn chưa hài lòng với những gì đang có.

- Làm gì đó.

- Nắm tay.

- Ai cho nắm?

- Thích thì nắm.

- Ngon quá ha.

- Hồi giờ. Không biết hả?

- Muốn nắm trả tiền đây.

- Có dịch vụ nắm tay theo giờ nữa sao? Muốn cái gì?

- Quà Valentine.

- Không có.

- Buông ra.

- Không buông.

Jessica đạp Yuri một phát đau thấu trời bên dưới sau khi giao dịch thất bại. Yuri cũng lì lợm lắm, thay vì ôm ấp nâng niu bàn tay hoa ngọc con gái nhà người ta, Yuri bóp chặt tay lại khiến Jessica vụt ra một tiếng rên khẽ. Mọi người xung quanh nghe thấy quay lại nhìn, hai người mặt tảng lơ nhìn lại thách thức nên mọi người đành quay đầu lên bảng nghe giảng.

- Cái này không tặng công khai được.

- Tại sao?

- Khó nói lắm.

- Vậy khỏi nói luôn đi – Jessica giựt tay ra trong vô vọng.

Nhìn lên trên quan sát tình hình, giáo viên đang quay lưng lại chép công thức lên bảng, những người ngồi trước thì đều chăm chú nhìn lên (bàn của Yuri và Jessica là bàn cuối trong góc lớp), Yuri bất ngờ quay sang hôn nhẹ lên môi Jessica làm công chúa đang hậm hực gỡ bàn tay gọng kìm của Yuri ra ngỡ ngàng tới nỗi quên cả việc đang làm.

Đôi má công chúa ửng lên một màu hồng nhạt hòa lẫn với cái nắng dịu nhẹ bò ngang qua cửa sổ chói chang ánh sáng mặt trời. Không cần phải là mỹ nam, chẳng cần phải là thiếu gia công tử và cũng chả có sáng tạo hay lãng mạn, cái gì thuộc về mình thì nghiễm nhiên sẽ là của mình thôi. Để trái tim mình thốt lên tiếng lòng là cách tỏ tình hoàn hảo nhất rồi, phải không công chúa?

Công chúa ngả đầu lên vai Yuri, thì thầm vào tai như rót mật vào tim cô gái đang bay bổng trên thiên đường hạnh phúc:

- I’m your girl.

Yuri lắng nghe từng lời Jessica nói mà tâm trí đâu đâu. Cô đang nghĩ đến một chuyện cực kì hệ trọng vào thời khắc quan trọng này. Hóa ra chỉ còn có 364 ngày nữa là tới kỉ niệm một năm ngày cô và Jessica yêu nhau thôi đó hả? Chết rồi, cô phải mua quà gì tặng công chúa đây?



End.




(20:11 ngày 14/02/2011)




Hồi hậu TMRT minh teen quá, đọc lại mà tự chịu không nổi luôn. Anyway, Happy Valentine all ^ ^

🎉 Bạn đã đọc xong [ONESHOT] Valentine l Yulsic 🎉
[ONESHOT] Valentine l YulsicNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ