Truyện les: Hãy để anh yêu em lần nữa ( Phần 9- Phần cuối)

14K 35 23
                                    

Cả một tuần sau đó, Vi sống như trong địa ngục… Nó chán nản và thấy mất hi vọng vào mọi thứ… Lan sắp đi thì đâu có liên quan gì tới Vi mà nó phải khổ đau và buồn bực đến vậy… Dẫu sao, người Lan chọn cũng đâu phải Vi…Dẫu sao, giờ hai đứa có giáp mặt cũng chẳng biết nói với nhau điều gì…Dẫu sao… Còn hàng trăm hàng ngàn những cái dẫu sao nữa….

Ngày mai là ngày Lan bay….

Buổi chiều, Vi phóng xe ra ngoài thành phố… Con dường đầy những đá, sỏi gồ ghề.. Thêm một khúc quanh, Vi biết nó sẽ đến nơi nó cần đến…Vi mang theo hai bó hoa Sen, hương hoa Sen thoảng nhẹ và dễ chịu làm nó thư thái hơn phần nào…

Khu nghĩa trang nằm khuất giữa những hàng cây, nơi những ngôi mộ nằm cạnh nhau im lìm… Ở phía xa, Vi đã trông thấy ngôi mộ nhỏ của chị Thái, nó chầm chậm tiến vào. Nhưng Vi chợt khựng lại. Có một người đàn ông vận đồ đen, dáng người cao ráo đứng ở gần đó. Anh ta cũng mang tới mộ một bó Sen trắng và đặt một cách cẩn trọng lên trên mộ chị.

Vi phân vân không biết có lên đi tiếp hay dừng lại quan sát thì nó chợt giật mình. Người đàn ông kia thật quen…. Vi láng máng lục tìm trong trí nhớ….. Và nó ngỡ ngàng khi nhận ra, cái anh chàng đang đứng trước mộ chị Thái kia là…Người yêu Lan. Anh ta làm cái quái gì ở đây… Vi không tài nào hiểu nổi.

-Cậu hãy bước lên đây nào, đâu cần phải tỏ ra bất ngờ như vậy.- Anh chàng kia bất chợt mở lời khiến Vi bối rối.

Nó bước lên mà điệu bộ lúng túng vì sự gặp gỡ kì lạ này.

-Anh làm gì ở đây ?- Vi hỏi, hết nhìn anh thanh niên lại nhìn sang bó hoa trên ngôi mộ.

-Cũng như cậu thôi… Tôi đến thăm Thái- Anh thanh niên nói với vẻ bình tĩnh và chắc chắn.

-Anh biết chị Thái sao ?- Vi hỏi mà nó không tin lắm.

-Sao lại không, tôi biết về Thái còn rõ hơn những gì cậu biết về cô ấy. Cậu đã gặp tôi rồi, mấy lần trước, tôi đi cùng Lan, còn một lần gần đây, cậu đã gặp tôi trong bệnh viện.

Vi giật mình. Nó lục lại trí nhớ toàn những mảnh ghép lộn xộn và hỗn độn, và rồi nó chợt « À » lên khi nhớ ra người thanh niên trước mặt nó chính là anh chàng bác sĩ trẻ tuổi đã dìu bác Thảo lúc bác ngất đi. Nhưng Vi vẫn không hiểu, giữa anh chàng này và chị Thái có quan hệ gì…

-Tôi là Trung- Anh thanh niên kia nói tiếp- Cậu thắp hương chi cô ấy đi rồi tôi có vài điều muốn trao đổi với cậu.

Nói đoạn Trung bước ra ngoài, để Vi tự nhiên và đỡ cảm thấy lúng túng. Xong xuôi mọi việc, Vi và anh chàng Trung lấy xe ra về, hai người tìm một cái quán nhỏ để tiện nói chuyện.

-Chắc cậu đặt nhiều câu hỏi về tôi.- Anh Trung mở lời trước khi thấy Vi có vẻ ngại.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 22, 2011 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Truyện Les: Hãy để anh yêu em lần nữa (Phần 1)Where stories live. Discover now