Summoning Earth [Tiếng Việt]

By EarthSummons_Author

4.7K 138 57

Vào năm 2023, một ngày bình thường trên trái đất. Bỗng thứ ánh sáng bao trùm khắp hành tinh đã mở ra kỉ nguyê... More

Chapter 1: Đại dịch chuyển
Chapter 2: Bước khởi đầu
Chapter 3: Bước khởi đầu (1)
Chapter 4: Bước khởi đầu (2)
Chapter 5: Tiếp xúc đầu tiên
Chapter 7: Đối địch
Chapter 8: Sáng kiến vành đai
Chapter 9: ngoại giao Louria
Chapter 10: Khủng Hoảng vùng biển Casablanca
Chapter 11: Vùng vẫy
Chapter 12: Cuộc hành quân của kẻ khổng lồ

Chapter 6: Đối thoại

305 10 4
By EarthSummons_Author

Lớp tàu khu trục Izumo, Hạm đội Liên Hợp Quốc

Bên trong khoang tàu Izumo chứa chụp thăng là dãy bàn được đặt đối diện với nhau được làm trang trọng cho cuộc tiếp đón phái đoàn Qua Toyne trên tàu. Hai bên mặt đối mặt. Hai lá cờ bên là của Qua Toyne được các tàu hải quân cho mượn và bên còn lại là cờ Hoa Kỳ, Nhật Bản và Liên Hợp Quốc được treo lên. Hai bên nhìn nhau và phía bên Mỹ bắt đầu cuộc thiết lập.

Đại sứ Chavez lên tiếng "Vậy tôi xin phép được giới thiệu lại, tôi là Rudolf Chavez, đại diện ngoại giao của Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ"

Sau đó đại sứ Đại sứ Tatsuya "Tôi là Tatsuya Kawahara, đại diện cho Nhật Bản"

Ông Katana lên tiếng "Tôi là Katana, Thủ tướng của Công quốc Qua-Toyne, rất vui được gặp các vị" và bắt tay với người trái đất

Đại sứ và nhà ngoại giao bất ngờ khi biết Kanata có đôi tai giống như người Elf, nhưng họ chẳng để ý nó cho lắm. Với sự có mặt của Thủ tướng Kanata và thứ trưởng bộ ngoại giao Rinsui, hai người được các người lính mặc quân phục rất là trang trọng và bắt mắt đẩy ghế ra cho hai người ngồi. Bên phía nhà ngoại giao Tatsuya Nhật, đại sứ Mỹ Rahm Emmanuel và đại sứ Chavez bắt đầu ngồi xuống trước sự chứng kiến của chục hãng truyền thông. Đại sứ Emmanuel được Hoa Kỳ bổ nhiệm là nhà ngoại giao cho chuyến đi lần này.

Đại sứ Emmanuel nói trước "Để bắt đầu cho việc thiết lập ngoại giao của chúng ta, hai bên sẽ trao đổi tình trạng quốc gia, những thông tin cơ bản về đất nước của các vị, ngài có đồng ý với việc đó không, thủ tướng Kanata?"

Ông Kanata gật đầu và đáp "Tất nhiên, chúng tôi sẽ cung cấp những gì trong phạm vi chúng tôi cho phép các ngài được biết"

Đại sứ Emmanuel đưa xấp giấy tờ thông tin về Hoa Kỳ, Nhật Bản và Liên Hợp Quốc được dịch sang tiếng Hebrew. Bên Qua Toyne cũng đưa xấp giấy tờ cơ bản về nước họ. Kanata ngay khi cầm tờ giấy thì thấy được độ tinh gọn và hoàn hảo của tờ giấy mà ngài ấy cầm, những con chữ hoàn hảo tới kinh ngạc. Trên đó là quốc kỳ của Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ với 50 ngôi sao màu trắng và 5 vạch ngang màu đỏ. Ông bắt đầu xem

*Hợp Chúng Quốc Hoa Kì

Ngày 4 tháng 5 năm 1776, Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ ra đời sau cuộc chiến giành độc lập của 13 thuộc địa chống lại Đế Quốc Anh . Là quốc gia Cộng Hòa Lập HIến Liên Bang Tổng Thống nằm tại Châu Mỹ, gồm 50 tiểu bang. Đứng đầu là tổng thống liên bang. Lãnh thổ Hoa Kỳ trải dài từ đến theo hướng Đông Tây, phía Bắc giáp Canada, phía Nam giáp với Mexico
Thủ đô: Washington DC
Dân số: 331,9 triệu người
Tiền tệ: US Dollar
=========
Kinh tế: Đứng thứ #1
- GDP(Tổng sản phẩm nội địa): 23,34 nghìn tỷ USD
- GDP PPP (Sức mua quốc nội): 25.347 tỷ USD
- Xuất khẩu: 167 tỷ USD
- Nhập khẩu: 246 tỷ USD
=========
Quân sự: Đứng thứ #1

- Quân chủng: Lục-Hải-Không quân, Thủy quân lục chiến, Lực lượng không gian và tuần duyên
- Chỉ tiêu quân sự hàng năm: 877 tỷ USD
- Quân nhân tại ngũ: 1.4 triệu người
- Quân nhân dự bị: 190,000 người*
- Số lượng máy bay: 13,300 chiếc các loại

- Số lượng tàu chiến: 484 chiếc các loại

- Phương tiện chiến đấu bọc thép: 303,553*

Bản sơ lược trông khá đơn giản vì người Mỹ và Nhật làm mọi thứ cho nó thật dễ hiểu cho những người thế giới mới. Kanata và Rinsui ban đầu khó để hiểu được thuật ngữ của người trái đất nhưng ngay sau đó dần nhận ra và kinh ngạc trước thông số của đất nước được gọi là Hoa Kỳ này, mọi con số đạt tới mức lố bịch dù họ chưa biết USD của họ có giá trị tới mức nào và những quân chủng như lực lượng không gian và thủy quân lục chiến, và phương tiên chiến đấu bọc thép và máy bay, nhưng họ chú ý đến hải quân. Đặc biệt là dân số Hoa Kỳ vượt qua cả cường quốc Holy Mirishial. Rinsui thốt ra

"Những con số này... nó thật phi lí?? Làm thế nào một quốc gia có thể có một nền kinh tế và quân đội khổng lồ như thế này?!"

Đại sứ Emmanuel không bất ngờ khi Rinsui hỏi câu này, ông liền đáp lại "Nó là một quá trình dài đằng đẵng của chúng tôi, những thành tựu mà chúng tôi đạt được ngày hôm này là nhờ sự nỗ lực của những thế hệ trước"

Ngoài ra còn Kanata hoài nghi về việc những người trái đất không cho họ xem vị trí của họ trên bản đồ trên bản thông tin, ông hỏi "Nếu không phiền khi cho chúng tôi biết vị trí của các ngài trên bản đồ?"

Đại sứ Emmanuel thẳng thắn đáp "Đây là mệnh lệnh của cấp trên vì lý do an ninh nên rất tiếc chúng tôi không thể cho các ngài biết vị trí được" Kanata có vẻ tiếc nuối khi không biết được vị trí những người này

Sau khi nghe câu trả lời của đại sứ, ông Rinsui bỏ qua và khăng khăng tiếp tục hỏi "Vậy Nhật Bản cũng có những con số cũng như thế à?" với giọng điệu hối hả, khiến cho Kanata thất vọng với thái độ.

Nhà ngoại giao Tatsuya đáp lại với giọng điệu khó chịu "...Không thưa ngài, nếu không phiền thì ngài có thể đọc bản này về Nhật Bản" sau đó đưa tờ giấy chứa thông tin về Nhật Bản. Ông Rinsui cầm lấy ngay sau đó và đọc cùng với Kanata. Nhìn vào là lá cờ có chấm đỏ giữa nền trắng

*Nhật Bản

Nhật Bản là một nước theo hệ thống . là . Nhật Bản bao gồm 6852 hòn đảo trải dài dọc theo bờ biển Thái Bình Dương của Châu Á

Thủ đô trên thực tế: Tokyo

Dân số: 125.7 triệu ngườiTiền tệ: Yên Nhật
=========
Kinh tế: Đứng thứ #3- GDP
(Tổng sản phẩm nội địa): 4.941 nghìn tỷ USD
- GDP PPP (Sức mua quốc nội): 5.7 nghìn tỷ USD
- Xuất khẩu: 731 tỷ USD
- Nhập khẩu: 700 tỷ USD
=========
Lực lượng phòng vệ*

Do việc Nhật Bản không có quân đội nên trong bản thông tin không nhắc tới vấn đề đó và người Qua Toyne để ý tới vấn đề này. Rinsui bất ngờ khi Nhật Bản cũng là một quốc gia vượt qua Holy Mirishial về dân số và có thông số một cách lố bịch. Và là một quốc gia không có quân đội. Hai người cảm thấy kì lạ, bèn hỏi

"Hừm... phải chăng tài liệu này thiếu sót thông tin? Tại sao Nhật Bản chỉ có lực lượng phòng vệ mà không phải là quân đội?"

Nhà ngoại giao Tatsuya nói "Là do Nhân dân chúng tôi thành thực sự mong muốn một nền tảng hòa bình quốc tế dựa trên chính nghĩa và trật tự và không phát động chiến tranh, vì vậy Nhật Bản chúng tôi không bảo giờ xây dựng phát triển Lực lượng Lục quân, Hải quân và Không có quân đội cũng như các thiết bị chiến tranh khác dùng để xâm lược."

Kanata hỏi đại sứ Emmanuel "Vậy tổ chức Liên Hợp Quốc của các ngài rốt cuộc là có bao nhiêu thành viên? và tổng dân số là bao nhiêu? nếu ngài không phiền trả lời câu hỏi này"

Emmanuel không ngần ngại mà trả lời câu hỏi "Tất cả là gồm 193 quốc gia, và hầu hết 8 tỉ người trái đất chúng tôi bị dịch chuyển sang thế giới này, một điều mà chúng tôi đang hoang mang"
Kanata và Rinsui đều sửng sốt trước câu trả lời. Họ chưa bao giờ thấy một sự kiện lớn khi 8 tỉ người từ 193 quốc gia bỗng nhiên xuất hiện từ hư không , một số lượng người khủng khiếp đến thế giới này, nếu họ đã ở đây từ lâu thì chính những người Elysian có lẽ biết bọn họ là ai. Kanata rặn hỏi

"Tất cả các quốc gia đều do con người cai quản?"

Đại sứ Chavez trả lời "Vâng, hầu hết thì các quốc gia đều do con người quản lý, nhưng mà tôi tự hỏi rằng lí do các ngài quan tâm đến vấn đề này là gì?"

Kanata đáp "Tôi muốn biết lý do tại sao á nhân và những chủng tộc khác lại không có ai cai quản đất nước của họ mà lại là con người?"

Đại sứ Chavez ngỡ ngàn với câu hỏi của Kanata, anh đáp lại "Hừm... thực sự thì chỉ có loài người chúng tôi khi còn trên quê hương của mình nếu không xét về màu da... những á nhân hay chủng tộc khác thì chỉ có thể là truyện cổ tích kỳ thú do những trí tưởng tượng của chúng tôi sáng tạo ra. Mà điều ngài nói đồng nghĩa là thế giới này có những người lai thú và những chủng tộc thần thoại khác??" anh hỏi lại để chắc chắn là thủ tướng Kanata không đùa giỡn với bọn họ.

Kanata và Rinsui bất ngờ khi ở thế giới họ không có những chủng tộc khác mà hoàn toàn là con người "Đúng, ở nơi đây thì chúng tôi có đa dạng các chủng tộc như người thú, tinh linh hoặc người rồng và rất nhiều chủng tộc khác..."

Đại sứ Chavez đáp "Thật thú vị khi nghe những điều đó từ ngài, dù sao thì chúng tôi đang rất cần thông tin về đất nước của ngài". Thủ tướng Kanata gật đầu và ngài yêu cầu Rinsui mang bản thông tin về đất nước của ngài và đưa cho phía người trái đất. Đại sứ Emmanuel cầm lên bản thông tin nhìn có vẻ hơi cũ kĩ và hơi vàng. Kanata nói:

"Xin lỗi vì để ngài cầm bản thông tin đó, chúng tôi không có cố ý xúc phạm hay gì tới các ngài"

Đại sứ Tatsuya hiểu rõ ý của Kanata và đáp lại "Không sao, các ngài đừng quá lo về nó". Và đại sứ Emmanuel bắt đầu xem sơ qua những thông tin trong đó

*Công quốc Qua-Toyne

Qua Toyne đất nước nằm ở phía đông bắc lục địa Rodenius

Thủ đô: thành phố Qua-Toyne
Dân số: 13,4 triệu người
Tiền tệ: Đồng Công Quốc (Principro)
=========
Kinh tế: Nông nghiệp
Sản xuất Nông nghiệp: 28 triệu tấn lương thực
Xuất khẩu: 136 nghìn tấn lương thực
========
Quân đội:
Lục quân gồm: Kị binh, lính bộ binh
Hải quân gồm: tàu gỗ
Không quân gồm: Đội kị sĩ rồng*

Sau khi xem xong, ông cảm thấy mơ hồ về thông tin đất nước Qua Toyne, họ chỉ tập trung làm nông nghiệp và quân đội của họ được che đậy như là bí mật quốc phòng và thứ ông chưa biết là lịch sử hình thành của quốc gia này. Ông hỏi Kanata

"Lịch sử về đất nước ngài như thế nào?"

Kanata ngập ngừng một chút và đáp "Đất nước chúng tôi được hình thành lúc đế chế Ravernal dùng phép thuật rút khỏi thế giới này và chúng tôi đứng lên giành độc lập từ bọn chúng". Ông Emmanuel khá là quan tâm về cái đế chế Ravernal, họ có thể biến mất giống như họ là người ngoài hành tinh và thứ đặc biệt là phép thuật. Nhưng ông chẳng bất ngờ lắm. Ông tiếp tục hỏi

"Ngài có quan hệ với quốc gia nào không?"

Rinsui trả lời "Vâng, chúng tôi có quan hệ thù địch với quốc gia láng giềng loài người Louria, và đồng minh của chúng tôi là nước Quila trong cuộc chiến chống lại bọn họ. Ngoài ra thì chúng tôi có quan hệ với vài quốc gia ở phía đông khu vực văn minh thứ 3 lục địa Philades". Ông Emmanuel khó hiểu với cái gọi là "khu vực văn minh" và liền hỏi Rinsui về điều đó.

"Cái khu vực văn minh ông nhắc đến là sao? Chúng tôi còn mới với cái này"

Rinsui trả lời thẳng thắng "Nó là phân biệt giữa các quốc gia trong khu vực, như khu vực văn minh thứ nhất thì có cường quốc đứng đầu thế giới Holy Mirishial với công nghệ tân tiến, lực địa Mu là khu vực thứ hai có Mu là cường quốc chỉ đứng sau Mirishial và khu vực thứ ba là đế chế Parpaldia có vẻ thua hai người khổng lồ kia và chúng tôi là ngoài khu vực văn minh của bọn họ"

Đại sứ và nhà ngoại giao đều bất ngờ với thông tin này. Các khu vực đều được đánh số theo thứ tự và đều phân biệt thông qua trình độ công nghệ thay vì gọi bằng tên các khu vực. Trong lúc này, Rinsui bừng chợt nhận ra vấn đề chưa giải quyết và ông lên tiếng

"Các ngài có phải là những người tấn công chúng tôi vào tối hôm trước?! Mấy con rồng sắt đã cướp đi sinh mạng các kị sĩ rồng của vương quốc!"

Mọi người đều trở nên bất ngờ. Các đại sứ và nhà ngoại giao nheo mày và phản ứng đáp trả ngay lập tức
"Đây có phải là một sự hiểu nhầm từ phía ngài? Lực lượng của chúng tôi mới đến đây vào ngày hôm nay, không thể nào có chuyện mà chúng tôi tấn công các ngài được, có việc gì đó nhầm lẫn ở đây."

Phía người trái đất nhìn nhau. Ông Emmanuel và mọi người hiểu rõ chỉ có Ấn Độ là quốc gia có khả năng đột kích vào Công Quốc Qua Toyne. Vì vị trí của họ nằm gần nhất với lục địa Rodenius, nhưng khó có bằng chứng để buộc tội họ. Từ đó họ mới biết được sức mạnh của nền văn minh này, việc này bị nghi ngờ ngay từ đầu nhưng mấy ai để ý.

"Vấn đề quốc gia các bạn sẽ được bàn trong Liên Hợp Quốc và quốc gia tấn công nước các ngài sẽ đưa ra vấn đề xử lý giữa hai bên sau khi ta thiết lập ngoại giao hoàn toàn". Rinsui từ đó nhanh chóng bình tĩnh lại. Khi thấy điều đó, ông Emmanuel tiếp tục cuộc ngoại giao

"Tới phần kinh tê, với vấn đề quốc gia của các ngài thì việc thiết lập đại sứ quán Mỹ chúng tôi tại đất các ngài sẽ được thực hiện sau khi đất nước các ngài đáp ứng đủ điều kiện cơ sở hạ tầng"

Kanata hỏi thêm về cơ sở hạ tầng "Đáp ứng cơ sở hạ tầng là ngài muốn chúng tôi làm gì?"

Ông Emmanuel thẳng thắng đáp "Quốc gia của ngài thiếu những công cụ để chúng tôi có thể đi lại và giao thương với đất nước các ngài, ví dụ như là cảng quân sự quá nhỏ và chỉ vừa với tàu cỡ nhỏ và trung bình và khó khăn để cho những con tàu lớn của chúng tôi tiếp cận giao thương và vận chuyển, điều này sẽ phí thời gian và tăng phí vận chuyển lương thực đất nước của các ngài. Ngoài ra thì giao thông đường bộ thì quốc gia các ngài đáp ứng được" và cho xem hình ảnh những con tàu vận chuyển khổng lồ trên máy tính. Rinsui và Kanata đều bật ngửa trước kích thước khổng lồ của nó trong tấm hình.

Kanata cảm thấy bất công, ngài thủ tướng lên tiếng "Việc chúng tôi không thể đáp ứng được là do chúng tôi thiếu công nghệ cho việc xây dựng để đáp ứng những thứ khổng lồ như vầy cho cảng Maihark, chúng tôi chẳng phải là cường quốc"

Đại sứ Emmanuel biết mình đã mở ra cơ hội, ông đáp "Với việc đó thì người trái đất chúng tôi sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng cho các ngài, dù vậy chúng tôi đều dùng đồng tiền chung USD. Nhưng mà vấn đề tiền bạc sẽ được gạt qua nếu chúng tôi biết được mệnh giá của đồng Principro"

Kanata sáng mắt trước thỏa thuận đầu tiên, nhưng ông vẫn dè chừng "Không thể nào, Cái này thật quá kì lạ khi các ngài không đưa ra một thỏa thuận có lợi cho mình! Vậy đồng tiền chung của các ngài là thứ tên là USD? Mà đồng tiền Principro tới giờ vẫn chưa thể trao đổi vì vấn đề giá trị của chính nó"

Đại sứ Emmanuel đáp "Nếu đơn vị tiền tệ của ngài là tiền xu thì ngài nên chuẩn bị chuyển sang dùng tiền giấy, trong cộng đồng thì chúng tôi trao đổi bằng các tờ tiền giấy. Ngài không cần lo vấn đề nó bị đạo nhái, về vấn đề tiền giấy thì người chúng tôi có thể sẽ giúp các ngài"

Thủ tướng Kanata thốt "Thật là kì diệu khi thấy các tờ tiền giấy được lưu hành trong đất nước các ngài"

Nhà ngoại giao Tatsuya lên tiếng "Vậy thì ngài có thể tham gia Liên Hợp Quốc và tổ chức kinh tế toàn cầu của chúng tôi, phải tốn vài tháng thì ngài có thể được chấp nhận vào và đồng tiền Principro của ngài sẽ bắt đầu từ đồng tiền thấp nhất và việc chứng tỏ được giá trị của nó thì việc làm kinh tế sẽ trở nên dễ dàng hơn cho các ngài". Kanata định đồng ý nhưng đại sứ Emmanuel chen vào

"Trước khi Qua Toyne được phép vào Liên Hợp Quốc, chúng tôi muốn thấy được thiện chí ủng hộ hòa bình và phản đối xung đột, chiến tranh của các anh đối với các vấn đề quốc tế trở về sau" và sau đó đưa ra bản hiệp ước và cây bút. Kanata buộc phải ký vào bản hiệp ước đó mới được tham gia Liên Hợp Quốc và các tổ chức khác.


"Nếu nước chúng tôi bị xâm lược thì các ngài sẽ sẵn lòng giúp đỡ chúng tôi chứ?"

Đại sứ Emmanuel đáp "Chúng tôi chưa thể đảm bảo sẵn lòng giúp đỡ các anh. Nếu Qua Toyne là thành viên của Liên Hợp Quốc thì mọi chuyện sẽ khác" với giọng điệu thẳng thắng

Thủ tướng hơi thất vọng nhưng ông không chần chừ mà ký vào bản hiệp ước có lợi cho mình. Dù ông biết Louria đang rục rịch chuẩn bị chiến tranh vào vài tháng sau nhưng ông tin vào những con người mới nên này sẽ giúp đất nước ông. Đại sứ Emmanuel ngỏ lời mời Kanata

"Nếu ngài không bận thì ngài có thể đi đến các quốc gia trong Liên Hợp Quốc của chúng tôi được không?"

Trước lời đề nghị, Kanata không thể khước từ "Mặc dù chúng tôi không thể đi nhưng sẽ cử những nhà ngoại giao tới thăm các quốc gia Liên Hợp Quốc"


Đại sứ Emmanuel gật đầu và nói "Vậy thì chúng tôi sẽ gửi lịch trình cho các ngài sau, giờ chúng ta cần đường dây để liên lạc. Việc đó do vấn đề an ninh nên chúng tôi cần xem xét thêm. Ngoài ra việc quan trọng là chúng tôi chưa thể đặt đại sứ quán tại Qua Toyne"

Kanata thắc mắc "Vậy ngài nghĩ có cách nào để chúng ta vẫn liên lạc với nhau?"

Đại sứ Emmanuel "Về vấn đề đó thì chúng tôi sẽ soạn ra kế hoạch để giúp hai bên có thể liên lạc sớm nhất có thể. Mong ngài hiểu cho". Dù cả sẽ mất khoảng thời gian để những con người này giúp họ. Nhưng thủ tướng Kanata mong vào chuyến đi của các cấp dưới của mình hái được quả ngọt về những con người này. Đại sứ Emmanuel biết còn nhiều chủ đề để họ bàn nhưng đó là kế hoạch của tương lai.

Ông Emmanuel và và đại sứ Chavez với Tatsuya đứng dậy, ông nói "Đó là những gì ta đạt được trong cuộc thiết lập này. Chúng tôi, loài người thật vinh hạnh khi được thiết lập với các ngài" và các nhà ngoại giao loài người giơ bàn tay ra như lúc đầu cuộc họp.

Kanata và Rinsui đứng dậy đáp "Vậy thì thật mừng khi chúng tôi thiết lập ngoại giao với các ngài" với một nụ cười và nhanh chóng đáp lại bàn tay của đại sứ Emmanuel. Và sau đó các máy ảnh của truyền thông bắt đầu phát ra những ánh sáng chớp nháy vào dấu mốc lịch sử của loài người trái đất. Những người Qua Toyne liền che mặt vì độ chói của các máy ảnh. Đại sứ Emmanuel và nhà ngoại giao Tatsuya lên bục được dựng sẵn, thủ tướng Kanata được người trái đất dẫn lên bục nơi có hình lá cờ Qua Toyne và lá cờ Hoa Kỳ và Nhật Bản cùng với cờ Liên Hợp Quốc.

Đại sứ Emmanuel tuyên bố "Hôm nay sẽ là ngày đánh dấu một cột mốc vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại. Nó đánh dấu lần đầu tiên nhân loại và người ngoài hành tinh gặp gỡ và giao lưu với nhau. Hôm nay, Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ và Nhật Bản, dựa trên những điều lệ của Hiến chương Liên Hiệp Quốc, đã thiết lập quan hệ ngoại giao với một quốc gia ngoài hành tinh-Công quốc Qua Toyne. Cả 3 nước đã thông qua những thỏa thuận quan trọng trong hiệp định thương mại song thương và giáo dục. Do chênh lệch công nghệ giữa Qua Toyne với Hoa Kỳ và Nhật Bản là khá lớn nên chúng tôi sẽ hỗ trợ Qua Toyne trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển công nghệ. Cả 3 bên đều nhất trí sẽ thi hành nghiêm túc các chính sách nhằm bảo vệ nhân quyền cũng như đảm bảo quyền con người. Chúng tôi mong cả 3 bên sẽ có một mối quan hệ tốt đẹp."

Cảng quân sự Kitsap, bên trong căn lều

Khi mới vào căn lều, nhóm của CIA bắt gặp một đặc vụ FBI. Gã đặc vụ kia chào đón họ bằng một giọng điệu mỉa mai

"Chà chà, tôi không biết điều gì lại có thể khiến cho CIA sợ són ra quần đến mức phải mang nhân viên SAC theo thế kia? Lẽ ra họ nên ở ngoài thực địa và thu thập thông tin thay vì ở đây và tạo ra một đống rắc rối?"

Khiến cho đội Reyes nheo mày. Cirilo Virgen tự tin đáp lại "Bọn tôi chỉ đến dọn mớ hỗn độn do các anh và NSA gây ra thôi? Nếu các anh không quậy banh cái chỗ chết tiệt này lên thì chúng tôi cũng chả cần phải lôi theo các đặc vụ SAC đâu." và nhìn ra phía sau là căn lều bừa bộn với đống tài liệu ở mọi nơi với vài nhân viên NSA và FBI. Gã đặc vụ FBI kia bật cười và nói:
"Các ngài tin ông tướng kia à? Mà thôi, muốn tìm New Worlder à? Họ ở phòng bên kia. Nhân tiện, tôi là Đặc vụ Karl Tran, chỉ huy của FBI tại đây", nói rồi đặc vụ Tran bắt tay với Virgen và Reyes, sau đó hướng mắt về căn lều được nối với căn liều của bọn họ. Bên kia phòng là những người ăn mặc từ thế kỉ 20 đang cầm ăn những thực phẩm do bên quân đội phát. Alfie Reid ra chỉ thị các đặc vụ SAC ra ngoài. Căn phòng sau đó trở nên yên tĩnh hơn. Đặc vụ Alfie Reid lên tiếng

"Chắc hẳn các anh cũng khai thác được kha khá thông tin rồi nhỉ?" với giọng điệu điềm tĩnh

Anh chàng FBI đáp lại "Well... có khá nhiều chuyện xảy ra, họ là những người thuộc quốc gia công nghiệp tên Mu... không chắc nữa vì họ nói là có vài quốc gia theo họ nói là thuộc nền văn minh ma thuật và chúng tôi đã kiểm tra lý lịch và thái độ của họ. Tất cả đều là các thuyền viên và chỉ có hai người là cựu hải quân, họ khá là bất ngờ với các tạo vật của chúng ta như Arleigh Burke hay Nimitz". Alfie và Cirilo cảm thấy hứng thú với những con người này. Cirilo Virgen hứng khởi đáp

"God damnit, chúng ta bị dịch chuyển sang thế giới fantasy à? FBI các anh biết gì về bọn quốc gia ma thuật không?"

Đặc vụ Tran đáp "Chúng tôi chưa bắt đầu một cuộc thẩm vấn về chủ đề đó, có lẽ các anh nên thử trước" và đưa cho Alfie bản thông tin cơ bản về các thuyền viên. Trước tình hình này, Alfie Reid và Cirilo Virgen thống nhất về cuộc thẩm vấn.

Sau đó hai người bước qua căn lều bên cạnh. Đập trước mắt là những người đàn ông có râu ria và hầu hết trông giống người Châu Âu và không có màu da nào khác và có hai cảnh vệ canh chừng phòng họ. Căn phòng có đủ 17 giường cho người Muan và vài giường trống. Cirilo Virgen nhìn xung quanh và thắc mắc

"Ta nên thẩm vấn ai trước?"

"Tôi gợi ý là ta nên nói chuyện với thuyền trưởng hơn là các thuyền viên, ông ấy có vẻ có kinh nghiệm về các quốc gia, tôi phán đoán là thế" Alfie đề xuất. Cirilo đồng ý với lời đề nghị của Alfie. Hai người liền phái một người lính dẫn thuyền trưởng con tàu sang phòng thẩm vấn. Người đàn ông khi thấy người lính đến gần

"Các anh còn muốn tôi là gì nữa? Tôi cần đi ngủ, hôm nay mệt lắm rồi"

Người lính liền đáp "Tôi cần ngài theo tôi vào phòng thẩm vấn, nếu ngài không hợp tác thì tôi sẽ phải buộc dùng vũ lực để đưa ngài vào. Tôi hy vọng đó không phải là sự lựa chọn từ ngài". Người đàn ông ngay sau đó liền ngập ngừng, đành chấp nhận và đi vào phòng thẩm vấn, nơi có Alfie Reid và Cirilo Virgen đợi sẵn. Khi ông bước vào và ngồi đối diện với hai đặc vụ CIA trong phòng, do cùng ngôn ngữ nên không cần phiên dịch viên. Căn phòng không tối tăm và chỉ có 3 chiếc ghế với 1 cái bàn cùng chiếc máy tính. Alfie thì thầm với Cirilo Virgen trước ánh nhìn của thuyền trưởng

"Ta nên phỏng vấn ông ấy kiểu nào?"

"Tra tấn không phải là phong cách của tôi, ta nên nhẹ nhàng với ông ấy theo kế hoạch" Hai người sau đó hướng về thuyền trưởng. Cirilo mở lời

"Chào buổi tối ngài thuyền trưởng Robert Tourneur, chúng tôi cần một cuộc nói chuyện với ngài về vài điều mà chúng tôi đang thắc mắc" vơi giọng điệu vui vẻ

Thuyền trưởng Robert Tourneur thản nhiên đáp lại "Được thôi... nói đi chàng trai"

Alfie hỏi "Ngài có thể cho chúng tôi biết về thực lực quân sự của các ngài không? Mu có xe tăng, máy bay phản lực và tàu ngầm?". Câu hỏi khiến cho Robert Tourneur bối rối

"Xe tăng? máy bay phản lực? và tàu ngầm? Các anh đang nói gì thế? Tại sao các anh lại quan tâm tới bồn chứa (Tank thật ra là do đám Anh đặt để đánh lừa quân Đức về vũ khí bí mật của họ mà sau này được gọi là Tank hay xe tăng) của quân đội làm gì? Và máy bay phản lực, tàu ngầm? Tôi không hiểu các anh đang nói cái gì."

Nói rồi đặc vụ Reyes đưa chiếc máy tính bảng có chứa video về xe tăng, máy bay phản lực và tàu ngầm cho Thuyền trưởng Tourneur xem. Đoạn video đã làm cho Tourneur cảm thấy kinh hãi. Ông đáp lại 2 đặc vụ: ". Những thứ các anh cho tôi xem thì thật sự nó đã vượt quá tầm hiểu biết của chúng tôi và trình độ hiện tại của chúng tôi không thể chế tạo được những thứ như vậy. Tuy Mu không có phép thuật nhưng chúng tôii tự tin rằng những chiếc máy bay cánh quạt và hạm đội tàu chiến mặt nước của chúng tôi dư sức để đánh sòng phẳng với thiết giáp hạm của Mirishial nên chúng tôi được mọi người xem như là quốc gia mạnh thứ hai sau Đế Quốc Mirishia Thần Thánhl". Trước câu trả lời Alfie và Cirilo biết được quốc gia Mu này không có xe tăng và tàu ngầm, và chỉ có máy bay cánh quạt thông thường. Theo vệ tinh quan sát chỉ thấy tàu chiến giống từ thời thế chiến thứ nhất và các máy bay cánh quạt hai tầng. Và họ là quốc gia mạnh chỉ sau cái nước tên Đế Quốc Mirishial Thần Thánh. Alfie liền ghi chép lại chuyển sang câu hỏi tiếp theo

"Quan hệ giữa Mu với Mirishial là gì? Chúng tôi cần thông tin chi tiết"

Thuyền trưởng đáp "Mặc dù chúng tôi đã bình thường hóa quan hệ từ chục năm trước nhưng chúng tôi vẫn luôn đối đầu nhau do sự khác biệt về công nghệ và phép thuật". Tiếp tục, Alfie hỏi sâu về Đế Quốc Mirishial Thần Thánh
"Ngài biết gì về quốc gia Mirishial? Chính trị, quân sự, văn hóa...?"

Thuyền trưởng ngẫm một lúc rồi đáp "Thủ đô Mirishial là Runepolis, đứng đầu quốc gia là hoàng đế Mirishial thứ tám, vị trí ở khu vực nền văn minh số 1 và là quốc gia tôn thờ thần thánh. Quốc gia đa số là người Elf, quân sự của họ đứng đầu thế giới với máy bay không có cánh quạt và những thiết giáp hạm khổng lồ. Dù không biết thực lực các cậu, nhưng đừng biến họ thành kẻ thù của đất nước Hoa Kỳ của các ngài dù các ngài có sở hữu con tàu thép giống như họ".Điều này sẽ thay đổi khi Elysia biết công nghệ hiện tại của loài người trái đất. Alfie quay sang Cirilo thì thầm

"Theo hình ảnh vệ tinh thì tôi phân tích được trình độ của quốc gia này chỉ ở giai đoạn sau thế chiến 2 và đầu chiến tranh lạnh. Chiến hạm của chúng không có VLS, không thấy tàu ngầm trong hạm đội của chúng. Có thể chúng có thiết kế tàu chiến và chiến lược khác với chúng ta."

Cirilo mặt méo mó đáp lại "Tôi tự hỏi rằng bọn họ có đi theo chiến lược tác chiến của Trái Đất hay dựa vào những năng lực siêu nhiên khác thay đổi chiến lược tác chiến của người thế giới này. Dù sao thì ta sắp có đủ thông tin rồi, ta chẳng thể mong chờ gì vào một thuyền trưởng già sắp nghỉ hưu". Hai người bắt đầu quay lại cuộc trò chuyện với thuyền trưởng, ông ấy chẳng mẩy mây để ý tới cuộc trò chuyện kín của hai người. Alfie bắt đầu hỏi tiếp

"Quốc gia của ngài đã trải qua bao nhiêu giai đoạn phát triển công nghệ từ lúc nào? Chi tiết nếu ngài có thể"

Thuyền trưởng Robert Tourneur nói "Kể từ khi chúng tôi từ bỏ súng hỏa mai, có thể là từ 120 năm trước, khi đó người Muan chúng tôi bắt đầu tập trung vào công nghệ, những gì mà chúng tôi đạt được ngày hôm nay như chiếc máy bay cánh quạt Marin và tàu chiến La Kasami chính là một niềm tự hào". ngài thuyền trưởng không ngại khi khoe những thành tựu của đất nước Mu đã đạt được và cho thấy ông có hiểu biết. Khiến cho Alfie và Cirilo cười xừ, việc này làm thuyền trưởng đặt dấu chấm hỏi

"Có gì vui à các chàng trai??"

Cirilo Virgen đáp lại "Tất nhiên là không, chúng tôi có câu hỏi cuối cùng cho ngài" Thuyền trưởng với tâm trạng nửa ngủ nửa tỉnh liền nói

"Nói đi, ta sẽ trả lời ngay"

Hít sâu Cirilo Virgen hỏi "Quốc gia của ngài từng bị dịch chuyển chứ?" Câu hỏi khiến cho ngài thuyền trưởng khó hiểu. Ông ấy trả lời

"Tôi không biết cậu nói về cái gì, nhưng việc quốc gia bị dịch chuyển chỉ tồn tại trong câu chuyện thần thoại của đất nước chúng tôi..." Sau khi nghe câu trả lời. Hai người cảm thấy hơi thất vọng với cách trả lời của ông ấy, họ mong có một câu trả lời thỏa mãn được họ. Dù vậy bọn họ bỏ qua và Alfie đáp lại

"Hừm... vậy thì cảm ơn ngài đã hợp tác với chúng tôi, chúc một buổi tối tốt đẹp" và người lính bắt đầu dẫn thuyền trưởng ra ngoài. Còn lại hai người trong phòng, Alfie bắt đầu gửi những thông tin và đoạn âm thanh có được từ thuyền trưởng lên cho cấp trên. Hai người bắt đầu di chuyển ra khỏi căn lều sau cuộc thẩm vấn khá ngắn của bọn họ. Cirilo cảm thấy nhàm chán

"Chúng ta có thể có thêm nhiều thông tin nếu như không phải vì cái mệnh lệnh chết tiệt kia"

Alfie gật gù đồng ý "Dù sao thì đó là chỉ thị cấp trên, có vẻ bọn họ chú ý đến Mirishial nhiều hơn tôi đoán"

Bên kia giám đốc William J.Burn đã đọc bản báo cáo mà hai người bọn họ gửi lên. Ông thầm nghĩ

*Kha khá thông tin hữu ích được gom lại trong một ngày. Cần phải gửi những thứ này cấp tốc lên cho lầu năm góc. Ta cần lấy ưu thế trước Nga và Trung Quốc*

Trái lại với cuộc khủng hoảng lớn nhất trên toàn cầu, Nó mang lại tiềm năng và lợi thế cực lớn cho các cường quốc trước sự chuyển giao đến hành tinh to hơn. Các cường quốc dần bắt đầu cuộc chạy đua thiết lập một vị trí cho riêng mình trên thế giới mới.

Continue Reading

You'll Also Like

3.5K 624 8
-Tên tiêu đề: [Countryhumans-AllVietNam] MY GREAT-GRANDFATHER! [Countryhumans-AllVietNam] ÔNG CỐ CỦA TÔI! -Văn án xàm xí: +Một lần bị bóng đè, tôi m...
205K 15.8K 57
"Xin lỗi nha, tao chỉ có thể dịu dàng với một mình em thôi chứ người khác thì đéo nhé." ᴛʀᴜʏᴇ̣̂ɴ ᴄʜᴀ̆́ᴄ ᴄʜᴀ̆́ɴ sᴇ̃ ɴɢᴏ̣ᴛ! ʜᴏᴀ̣̆ᴄ ᴋʜᴏ̂ɴɢ.. ᴛᴜɪ ᴋʜᴏ̂ɴɢ...
1K 59 11
All Nazi đọc đi rồi biết ☺️🔪
138K 11.9K 35
Tuyển thủ Chovy dính tin đồn hẹn hò với Goat??? Riel or fake? Chỉ có Faker thôi!