Không nhiều thứ quan trọng

1.3K 0 0
                                    

CHƯƠNG 41: Dư vị màn mưa.

Bước chân vào biệt thự nhà Wilson, người ta có cảm tưởng như vừa bước chân vào 1 thế giới khác, 1 tòa lâu đài cổ kính với nét kiến trúc độc đáo, tô điểm thêm cho Milan một nét bí ẩn thầm kín. Xung quanh biệt thự cũng có những con hào bao quanh, khác chi là cây cầu nối giữa cổng với sân cố định chứ không nhấc lên hạ xuống được như hoàng cung khi xưa. Đường đi vào biệt thự được trang hoàng bằng hai hàng cây lớn và những thảm cỏ xanh mượt. Có lẽ khi thời tiết nắng ấm, nó sẽ càng trở nên đẹp hơn. Xung quanh là khu vườn rộng lớn với nhiều loại cây và hoa được cắt tỉa với hình dạng khác nhau, những bức tượng trắng nhiều kiểu dáng nổi bật. Tiến gần đến những bậc thang bước vào biệt thự là một đài phun nước ngay chính giữa và ngất ngưởng trên cùng là tượng 1 vị thần. Nhìn bên ngoài, biệt thự tạo vẻ cổ kính với những mái vòm và các tháp như những mũi tên hướng thẳng lên trời mang đậm phong cách của kiến trúc Gothic. Phòng khách được bài trí với những bức tranh nổi tiếng, một vài bức tranh phong cảnh, và đôi khi là những kiệt tác của chính ngài Geogre Wilson. Sàn phòng lát bằng những tấm thảm Ba Tư với hoa văn tinh xảo nhưng trang nhã.

Dọc hành lang là các bức tượng cẩm thạch và bộ đôi áo giáp 2 bên. Trên tường được trang trí bằng các bức tranh vẽ và ảnh chụp bao đời nay truyền lại của các thành viên trong dòng họ Wilson. Những khung cửa sổ 2 bên lối đi cung cấp 1 lượng ánh sáng lớn cho biệt thự.

Tòa lâu đài thu nhỏ này là quà tặng của một vị tướng Italia dành cho ngài David Wilson sau khi thua trận ở thế chiến 2. Ngài David qua đời, di chúc lại tòa lâu đài cho người con cả, là Geogre Wilson, bây giờ đến ngài John Wilson thừa kế.

Người ta thường hay gọi tòa lâu đài này bằng cái tên dòng họ sở hữu nó: “Lâu đài Wilson” và tôn vinh những người sống trong đó như những người của hoàng gia thời hiện đại. Vì vậy, những cái danh hoàng tử, công chúa mới có từ đó.

Sau cái chết của bà Jenny Trịnh và vụ tai nạn của Billy Wilson – cậu con trai cả, gia đình Wilson cũng xảy ra nhiều chuyện thật phức tạp. Kể từ đó, người ta không còn nhìn thấy cô con gái út xuất hiện nữa. Có người cho rằng, cô bé ấy đã chết, cũng có người cho rằng, căn bệnh của cô bé trở nên trầm trọng, và cần cách li với thế giới xung quanh. Sở dĩ họ nghĩ vậy, vì khi còn nhỏ, chưa 1 lần gia đình Wilson để cô bé 1 mình tự bước đi, cũng như tiếp xúc với bên ngoài. Ngài John Wilson đã nói rằng, con gái ngài bị bệnh, và chưa thể tiếp xúc với xung quanh.

Buổi biểu diễn ballet cuối cùng trong cuộc đời nghệ sĩ ballet lừng danh Jenny Trịnh đã không thể thành công. Việc cô bé bị ngất ngay sau khi bà Jenny được đưa đi càng như khẳng định giả thuyết đó.

Dòng họ Wilson vốn là dòng họ của những người nổi tiếng. Vì vậy, những sự việc thuộc về dòng họ Wilson, kể cả là những việc hết sức riêng tư, cũng là những sự kiện tầm cỡ của dư luận. Họ bắt đầu thêu dệt lên những câu chuyện khác nhau về cái chết của Jenny Trịnh và sự biến mất hoàn toàn của cô con gái: Ginny Wilson.

Cũng có 1 số ý kiến ác ý hơn, cho rằng, Ginny chính là con ruột của bà Jenny và bà ta đã dùng cái danh con nuôi để hợp lí hóa mọi chuyện. Và đến bây giờ nhà Wilson mới biết chuyện. Ngài John do đó mà đã giết chết cả 2 mẹ con. Những buổi phỏng vấn trực tiếp với các thành viên dòng họ Wilson sau đó, bao giờ cũng có riêng một phần dành cho sự biến mất của công chúa nhỏ. Ngài John đã trả lời rằng: “Con gái tôi đang bị bệnh nặng và cần một thời gian dài điều trị. Hi vọng dư luận có thể để yên cho gia đình tôi có thời gian bình tâm lại sau tất cả mọi chuyện!” Tuy nhiên, câu trả lời đó không hề thỏa mãn tính hiếu kì của dư luận. Bao nhiêu năm nay, báo chí vẫn không ngừng lùng sục tin tức về cô công chúa duy nhất của dòng họ Wilson – một cô bé đầy tài năng và cũng đầy triển vọng trong tương lai.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 15, 2011 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Không nhiều thứ quan trọngWhere stories live. Discover now