nv bv TQ

139 0 0
                                    

Đặt văn bản tại đây...(ĐCSVN)- Năm năm qua, xu thế hoà bình, hợp tác, hội nhập vẫn phát triển, song tình hình thế giới và khu vực diễn biến hết sức phức tạp, những nhân tố đe doạ hoà bình, an ninh thế giới gia tăng; chiến tranh cục bộ, xung đột vũ trang, xung đột sắc tộc tôn giáo, hoạt động can thiệp lật đổ, khủng bố... đe doạ an ninh nhiều quốc gia. Kinh tế thế giới và khu vực đan xen những biểu hiện suy thoái, phục hồi và phát triển; thiên tai, dịch bệnh gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản cho nhiều nước.

Đối với Việt Nam, các thế lực thù địch vẫn ráo riết đẩy mạnh hoạt động "diễn biến hoà bình'' với những phương thức, thủ đoạn ngày càng thâm độc, xảo quyệt, nhằm xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Chúng tìm cách móc nối giữa bọn phản động bên trong và bên ngoài nhằm công khai hoá, quốc tế hoá các hoạt động chống đối; tập trung lợi dụng các vấn đề về ''dân chủ'', ''nhân quyền'', kích động tư tưởng ly khai, tự trị, gây rối, gây bạo loạn; cài cắm cơ sở; tác động, lôi kéo nhằm hình thành lực lượng chính trị đối lập; đưa người, phương tiện, vũ khí vào trong nước tiến hành các hoạt động phá hoại.

Tiếp tục sự nghiệp đổi mới của đất nước, chúng ta đã thu được những thành tựu rất quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để giữ vững ổn định chính trị xã hội và củng cố quốc phòng, an ninh. Tuy nhiên, những yếu tố gây mất ổn định bên trong vẫn diễn ra gay gắt, có mặt ngày càng phức tạp hơn. Tình trạng suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên gắn với tệ quan liêu tham nhũng vẫn nghiêm trọng. Những biểu hiện xa rời mục tiêu của Chủ nghĩa xã hội chưa được khắc phục; mặt trái của cơ chế thị trường tác động trực tiếp đến công tác đảm bảo an ninh, trật tự.

Trong khi tình hình an ninh chính trị có những diễn biến phức tạp mới, thì tình hình tội phạm cũng có chiều hướng gia tăng cả về số lượng và tính chất nghiêm trọng. Xuất hiện nhiều loại tội phạm mới như: rửa tiền, tội phạm lợi dụng công nghệ cao, buôn bán phụ nữ, trẻ em... Tệ nạn xã hội còn nghiêm trọng, nhất là tệ nạn ma túy, mại dâm vẫn là mối lo lắng của toàn xã hội.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX, nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, trong năm năm qua đã đạt được những kết quả quan trọng, an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững và ổn định, không để xảy ra khủng bố, phá hoại; không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập; giữ vững an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội; tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội và đối ngoại của đất nước.

Đảng, Nhà nước có nhiều chủ trương, quyết sách quan trọng, có tính chiến lược, thể hiện rõ quan điểm đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ an ninh, trật tự như: xác định rõ hơn quan điểm về bảo vệ Tổ quốc, về đối tượng, đối tác, về phương thức hoạt động của lực lượng Công an trên cơ sở phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị.

Từng bước củng cố thế trận an ninh nhân dân, kết hợp với thế trận quốc phòng toàn dân, nhất là ở các địa bàn trọng điểm. Công tác nắm tình hình chủ động hơn; triển khai có hiệu quả nhiều kế hoạch bảo vệ, đảm bảo an toàn tuyệt đối các mục tiêu, các hội nghị quốc tế, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước; phát hiện, ngăn chặn bọn phản động từ bên ngoài xâm nhập vào nội địa, thu nhiều vũ khí chất nổ và phương tiện hoạt động; đấu tranh làm thất bại ý đồ tập hợp lực lượng hình thành tổ chức chính trị phản động của số đối tượng chống đối, giữ được ổn định tình hình. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, các địa phương giải quyết ổn định kịp thời các vụ tranh chấp, khiếu kiện đông người trong nhân dân.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 06, 2010 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

nv bv TQWhere stories live. Discover now