Long đồ án - Quyển 1

963 0 0
                                    

1.

Tháng tư, hoa đào mãn thành.

Bắc Tống đô thành Khai Phong phủ, tiến hành rồi một hồi nho nhỏ đích kỳ thi mùa xuân, bài thi giao cho Long Đồ Các. Lần này đích cuốn thí đều không phải là vì tuyển cái gì tài tử lương thần, mà là tuyển thông hiểu cổ kim văn tự, có kiên nhẫn lại cẩn thận, có thể đem tán loạn sách cổ hồ sơ sửa sang lại tu sửa đích người tài ba.

Phê chữa bài thi chính là hai vị cựu thần, hai cái gần nhất bề bộn nhiều việc đích nhân.

Nói này mở ra thành, thượng tự hoàng thất dòng họ, hạ đến bình dân dân chúng, đều biết nói trong triều có hai cái thủy hỏa bất dung đích nhân, một cái là lừng lẫy đại danh đích tham quan thái sư Bàng Cát, một cái chính là lừng lẫy đại danh đích thanh quan Bao Chửng.

Bao Chửng cùng Bàng Cát đồng hướng làm quan hai mươi tái , hai người tuổi gần, quan giai cũng kém không nhiều lắm, nhưng tính cách cùng hướng, bát tự không hợp.

Cố tình một cái là Hoàng Thượng đích cha vợ, một cái là đương triều trọng tể, ai cũng không cho ai.

Lại nói tiếp, hai người bọn họ trở mặt nào đó trình độ thượng cũng cùng nhân tông có chút quan hệ.

Triệu Trinh, vị này nhìn như đôn hậu nhân từ niên kỉ khinh hoàng đế, kỳ thật cũng có chút ác thú vị. Tỷ như trong triều một khi tường an vô sự, liền thích lấy hai vị cựu thần khai vui vẻ. Này không sao, gần nhất biên quan THUẬN, trong triều vô sự, cũng không có gì tai hoạ oan tình, vì thế nhân tông đột phát kì nghĩ muốn, nói phải sửa sang lại ra Long Đồ Các lý gần ba năm đích các nơi án chưa giải quyết hồ sơ, phải nghiên cứu một chút hạ.

Vì thế, thân là Long Đồ Các đại học sĩ đích Bao Chửng lúc ấy đen nhánh đích ót liền hãn chảy ròng ròng , tiến lên từng bước, khải tấu, "Hoàng Thượng, Long Đồ Các trung hồ sơ phần đông, không bằng chọn lựa một ít trường thái học đích đệ tử đi sửa sang lại?"

"Ai!" Bàng thái sư lạp dài cái điều môn, cũng ra ban khải tấu, "Hoàng Thượng, trường thái học đích đệ tử chỗ nào có thể nhận ra cái gì án chưa giải quyết không án chưa giải quyết, còn nhu bao cùng gia tự thân xuất mã!"

Bao Chửng híp mắt xem bàng thái sư, tâm nói ngươi này mập mạp nhân cơ hội ồn ào!

Bàng thái sư nhìn thấy hắn nhíu lại ánh mắt, chỉnh khuôn mặt cùng cái nghiên mực dường như kín kẽ, cũng có chút thận đắc hoảng, bất quá nhìn thấy Bao Chửng lạc tỉnh, hắn Bàng Cát nếu không hướng hạ đâu tảng đá, sẽ không là Bàng Cát .

Triệu Trinh từ từ địa sờ sờ cằm, mở miệng, "Thái sư nói có lý, không bằng liền bao khanh tự mình sửa sang lại."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 15, 2012 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Long đồ án - Quyển 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ