Chương 61: Vô lại

7K 325 31
                                    

Tối đến, Ngũ nãi nãi lại tới tìm Phương Cẩn Chi. Phương Cẩn Chi tỉ mỉ giải thích, bà ta mới chịu tin Phương Cẩn Chi cũng bị chặn bên ngoài cửa viện Thùy Sao. Ngũ nãi nãi không còn cách nào, đành phải đến tìm Tam thái thái xin giúp đỡ.

Tam thái thái cũng vô cùng lo lắng cho tôn tử. Trước là băn khoăn thân phận, thật không tốt nếu phải đi cầu cạnh tôn bối. Bà ta chỉ trích Ngũ nãi nãi mấy câu, sau đó đuổi Ngũ nãi nãi trở về. Bản thân thì trằn trọc trở mình ngủ không yên. Trời vừa sáng, bà ta đã tự mình đến viện Thùy Sao.

Trong lòng Tam thái thái có chút hồi hộp, chỉ sợ với thân phận của bà ta vẫn bị chặn ngoài cửa, như vậy sẽ khiến cho bà ta mất hết mặt mũi. Trên thực tế, bà ta thật sự cũng không được vào. Nhập Tửu không lưu cho bà ta một chút thể diện. Tam thái thái giận đến suýt ngất đi, bà ta khẽ cắn răng, không thể làm gì khác hơn là đến trước mặt lão thái thái cầu xin.

Lão thái thái đã sớm mặc kệ chuyện hậu trạch, Tam phu nhân lấy chuyện này đến cầu xin bà, thật sự cũng quá mất mặt. Nhưng Tam thái thái cũng hết cách, hai ngày nay, không chỉ có bà ta và Ngũ nãi nãi qua đó, ngay cả Nhị nãi nãi chi thứ hai cũng vì Lục Tử Vực mà chạy một chuyến, còn có mấy thiếu gia lớn tuổi của Lục gia cũng đi. Cứ như vậy không một ai được tiến vào! Đừng nói là đi vào, ngay cả bóng dáng của Lục Vô Nghiên cũng không nhìn thấy!

Lục Vô Ki và mấy vị thiếu gia thứ xuất trong phủ đã ở viện Thùy Sao một ngày hai đêm, mà không hề có một chút tin tức nào!

Cũng không thể gây ầm ĩ đến trước mặt mấy vị lão gia, như vậy động tĩnh sẽ rất lớn.

Nhưng Tam thái thái không ngờ -- bà ta cũng gặp phải vách tường ở chỗ lão thái thái. Lão thái thái cáo ốm không gặp bà ta!

"Vậy phải làm sao bây giờ! Vậy phải làm sao bây giờ! Vậy phải làm sao bây giờ!" Ngũ nãi nãi đi theo Tam thái thái đã lặp đi lặp lại không biết bao nhiêu lần.

"Có thể làm cái gì? Trở về chờ!" Tam thái thái hung ác trợn mắt nhìn tiểu nhi tức một cái. "Con hư tại mẫu thân! Nhìn chuyện tốt ngươi làm đi! Còn không biết xấu hổ ở đây ấm ức với ta!"

Thật ra Ngũ nãi nãi chẳng phải là một mẫu thân quá cưng chiều hài tử. Rõ ràng Lục Vô Ki là bị Tam thái thái chiều hư. Nhưng làm nhi tức, bà ta đâu dám nói ra mấy lời chỉ trích bà bà? Bà ta chỉ có thể cúi đầu không dám hé răng, cắn răng nuốt vào bụng.

Ban đầu Ngũ nãi nãi còn định nếu hậu viện không giải quyết được, đành phải để phụ thân của Lục Vô Ki và tổ phụ ra mặt. Nhưng sau khi bị Tam thái thái khiển trách một lần, Ngũ nãi nãi cũng hiểu chuyện này không dễ dàng như vậy, dù các lão gia ra mặt cũng chỉ sợ.....

Hiện tại chắc là chỉ có thể đợi.

Phương Cẩn Chi cũng có chút gấp gáp, dù sao chuyện này cũng do nàng mà ra. Mấy lời Ngũ nãi nãi nói với nàng cũng có chút đạo lý, nàng không thể gánh tội danh phá hư tình cảm huynh đệ. Hơn nữa, nàng cũng không muốn mấy người không liên quan như Lục Tử Vực, Lục Tử Cảnh và Lục Tử Khôn bị liên lụy, cũng không muốn ảnh hưởng đến danh tiếng của Lục Vô Nghiên.

Mặc dù...... Lục Vô Nghiên cũng chẳng có chút danh tiếng gì.

Phương Cẩn Chi đợi đến xế chiều, viện Thùy Sao vẫn không có tin tức. Nàng vừa định đến đó thêm một chuyến, không ngờ phủ Vinh Quốc Công lại cho người tới đón nàng.

[HOÀN] Thê Khống 妻控 / Lục Dược 绿药Where stories live. Discover now