Khi tình yêu lướt qua!^-^

22.9K 7 11
                                    

Khi tình yêu lướt qua. ^-^!

Chiều mùa hè năm 1997,

-Còi ơi!

Con bé đang nằm trên giường (-giả vờ ngủ bên cạnh mẹ của nó) vội lồm cồm ngồi dậy thật nhẹ để không đánh thức mẹ nó dậy. Còi bước nhẹ như gió qua người mẹ, xỏ đôi dép nhựa đã cũ và gần như sắp đứt quai của mình bước từng bước chậm chạp.Ra đến cửa, nơi cách xa giường khá xa nó mới dám đi thật nhanh chạy ra ngoài đến nơi mà tiếng gọi vang ra.

-Ê, sao lâu vậy?

-Mẹ Còi bắt đi ngủ trưa không cho đi chơi, phải trốn ra đây đấy.Ủa người này là ai?

Đứng cạnh thằng bạn thân mà trưa nào hai đứa cũng trốn ngủ trưa ra ngoài chơi là một thằng con trai lạ mặt, nhìn nó trông thật sự là rất đẹp trai. Nó lớn hơn còi và thằng bạn khoảng hai, ba tuổi.

Trước sự sững sờ của Còi, thằng bạn tự cao nói:

-Bạn mới quen đó,tên Hoàng, học lớp 3 hơn bọn mình 2 tuổi, hihi, tôi quen khi đi chơi trên trường Trung Cấp gần nhà mình đó. Bố mẹ nó đang học tại chức ở đó.

Còi chẳng hiểu cái từ "học tại chức" là cái gì nhưng cũng vờ "Uh" một tiếng cho qua.

...... Lộp cộp.....lộp cộp.......phựt.............

-A!Đứt dép rùi.hjx - Còi kêu lên khi 3 đứa vừa đi ra đến gốc xoài nơi chúng vẫn hay ngồi đó chơi

-Để tớ sửa cho - người bạn trai lạ mặt bảo

Rùi chỉ với mảnh nhựa nhỏ hình vuông kiếm được trong đống đồ mà bọn Còi hay nghịch cùng với một chút lửa lấy từ que diêm mà thằng bạn vừa kiếm ở đâu đó cũng không biết, đôi dép nhỏ bé kia trông thật dễ thương với miếng vá cạnh quai dép. Trong lòng Còi đã cảm thấy một ấn tượng đặc biệt với người bạn mới.

Thời gian trôi qua, tuy ngắn nhưng nó cũng đủ làm cho Còi bé nhỏ có cảm tình đăc biệt với người con trai đó.Và cũng là thời gian vừa đủ để ba đứa trẻ xây dựng tình bạn của mình.

Đến một ngày kia không xa lắm khi mà Còi vẫn như mọi ngày trốn mẹ ra ngoài chơi vào buổi trưa, nhưng khi ra đến ngoài gốc xoài thì ngoài thằng bạn thân thì chẳng còn ai.Còi vội chạy lại.

-Hoàng đâu rồi? Sao không đi chơi với bọn mình?

-Chuyển nhà rồi.

-Sao lại thế?

-Chẳng biết. Lên rủ nó đi chơi thì thấy người ta bảo chuyển đi rồi

Trong lòng Còi cảm thấy buồn kinh khủng.Chỉ biết tự hỏi mình sao người ấy đi mà không hề nói gì với bọn chúng, không chào tạm biệt, chẳng nói lời nào cả mà đã đi rồi, mà tại sao lại chuyển đi cơ chứ ở đây đang tốt cơ mà............

........................thời gian vẫn cứ trôi theo dòng chảy của nó.....................................

Bây giờ khi Còi không còn là đứa con gái nhỏ bé ngày trước, cô đã vào đai học, gốc xoài mà cô và những đứa nhỏ khác hay chơi cũng không còn, trường Trung Cấp ngày trước giờ đã lên Cao Đẳng.

Và bây giờ cô cũng đã biết tại sao người đó lại chuyển đi.Vì cô đã biết thế nào là "học tại chức". Bố mẹ cậu bé đó đã học xong nên đã về quê sống đưa theo cả cậu đi.

Nhưng Còi vẫn không biết người đó ở đâu, vẫn không hiểu tại sao cậu lại không nói với nó trước khi chuyển đi.

Còi nhận ra chắc chỉ có Còi là ngộ nhận về tình cảm đó, còn cậu bạn đó chỉ coi Còi là người bạn bình thường nên không thèm nói cho Còi biết cậu ấy chuyển đi và ở đâu.

Nhưng không hiểu sao cô bé vẫn luôn luôn tìm kiếm một ai đó. Một người đã chiếm giữ một vị trí quan trọng mà đến giờ vẫn chưa ai thay thế được.............và mỗi khi đôi dép của Còi bị đứt không hiểu sao Còi lại đau lòng đến thế......................

Còi vẫn luôn đợi người đó quay lại chăng?............

Khi tình yêu lướt qua!^-^Where stories live. Discover now