chim hoa mi

6K 4 0
                                    

Cách chữa Mi bị khàn tiếng của NGHI_PhapSu

Theo kinh nghiệm của bản thân mình , trước tiên bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra Mi bi khàn tiếng : - Do chim bị cảm lạnh do gió lạnh . Do chim bị càm nhiệt do trời nóng - Do chim ăn thúc ăn nóng quá nên phổi bị nhiệt . Cách điều trị : đem treo chim ở nơi kín gió , tránh gió lùa . - Do chim bị cảm lạnh thì cho chim uống bột Nhục Quế tỉ lệ 2/3 cóng nước với 2 đầu tăm bột Nhục Quế .

-Do chim bị cảm nhiệt thì cho chim uống siro HO của trẻ em tỉ lệ 2/3 cóng nước với 2 giọt siro HO .

- Do thức ăn nóng thì cho chim ăn nhiều cào cào , tắm hàng ngày , đổi thức ăn không nóng.

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG !!!

Cách chữa Mi bị khàn tiếng của minhhp2002

Bạn băt chim ra nhé đổ một cốc mật ong(mật ong xịn nhé) sau đó bạn nhổ 1 lông cánh chim ra nhúng đầu lông cánh mềm vào cốc mật ong, vạch miệng chim ra cầm lông chim nhúng mật ong ấn vào cổ họng chim ngoáy một cái rồi kéo ra làm như vậy 2 đến 3 lần gì đó. Một ngày làm một lần, đảm bảo nhanh thì 4 ngày chậm thì 1 tuần.

Cách chữa Mi bị khàn tiếng của Cityland

Khàn do viêm họng (lạnh - nhiệt ) thì uống mật ong + chanh pha loãng

hoặc bị nặng cho ăn hoa hồng bạch trộn mật ong dăm nát cho ăn ngày 2 l

lấy 1/4 viên c sủi pha với 1 lọ sữa nút 180ml( vỏ lọ sữa ai uống hết cắt bên trên cho nước sôi nguội vào pha 1/4 viên c sủi) nhằm tăng sức khỏe cho chim

Thuốc phòng & diệt trừ rận mạt cho chim cảnh

(chim họa mi, chích chòe lửa, chích chòe than, chào mào,...)

Nguồn: choihoami.com - chichchoelua.com

Rận mạt là kẻ thù của người nuôi chim và mọi loài chim cảnh, việc diệt trừ rận mạt không đơn giản nếu bạn không biết cách phòng & diệt trừ rận mạt đúng cách. Toilavu biết 2 phương pháp, một là dùng cây Mần tưới để đuổi rận mạt, hai là dùng thuốc diệt trừ rận mạt nhưng an toàn cho chim cảnh, việc dùng cây Mần tưới chỉ là cách đuổi rận mạt ra khỏi khu vực gần nơi người nuôi chim cảnh bỏ cây vào, và rận mạt sẽ phát tán ra ngoài môi trường xung quanh, sau đó chết đi vì không có nguồn ký sinh, nhưng trứng của rận mạt thì vẫn còn tồn tại & tiếp tục phát triển trở lại, một trở ngại khác là không dễ tìm được cây Mần tưới ở thành phố. Vì vậy, toilavu xin chia sẻ với các bạn một phương pháp phòng & diệt trừ rận mạt hiệu quả bằng thuốc nhưng không gây tác hại cho chim cảnh như chim họa mi, chim chích chòe lửa, chim chích chòe than, chim chích chòe đất, chim chào mào, chim cu, chim khuyên,... rất đơn giản & không tốn chi phí nhiều.

Bạn ra hiệu thuốc tây, mua một chai thuốc rửa phụ khoa, toilavu thường dùng thuốc Gynofar, người bạn khác của toilavu thì dùng thuốc Dạ Hương, nói chung cả 2 loại đều dùng tốt, có tác dụng như nhau & không ảnh hưởng gì đến chim cảnh. Sau khi mua về, bạn cho chim tắm với tỷ lệ 2 nắp nước thuốc (khoảng 20ml), pha với 1 lít nước sạch, tương đương 4 nắp thuốc nửa khay đựng nước tắm chim. Trong lúc cho chim tắm, bạn vệ sinh sạch sẽ lồng, thay áo lồng mới, rồi dùng chổi quét sơn, quét thuốc nguyên chất vào cả 2 mặt trong và ngoài lồng, quét kỹ phần đáy và khu vực từ nơi bợ cầu trở xuống, nhớ quét kỹ cả cầu đậu của chim. Sau khi chim tắm xong, bạn cho chim phơi nắng bình thường rồi dùng áo lồng mới chùm chim lại cất đi như mọi khi, nếu bạn thấy rận mạt bò trong lồng, thì bạn làm liên tục 3 ngày là tất cả đều sạch bóng rận mạt. Để phòng trừ rận mạt, mỗi tháng bạn chỉ cần cho chim tắm & xử lý lồng một lần là không bao giờ bạn tìm thấy được con rận mạt nào xuất hiện. Với chim mới về nhà, nếu gặp phải chim bị nhiễm rận mạt, sẽ lây lan đến đàn chim trong nhà, vì vậy, ngay khi mua chim mới về, bạn nên cho tắm ngay với thuốc & xử lý lồng như trên.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 06, 2011 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

chim hoa miNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ