Trung Nguyên

5.5K 8 2
                                    

I. CHIẾN LƯỢC MAR MIX

1.  Chiến lược sản phẩm (Product)

 Để  đáp  ứng  nhu  cầu  thưởng  thức  cà  phê  của  từng  nhóm  khách  hàng  khác  nhau, Trung Nguyên đã tạo ra một chuỗi sản phẩm đa dạng được thể hiện ở ba dòng sản phẩm riêng biệt là sản phẩm phổ thông, trung cấp và cao cấp.

-        Sản phẩm cao cấp: Gồm  các sản  phẩm: Weasel (chuẩn bị ra mắt), Diamond Collection (chuẩn bị ra mắt), Legendee, Classic Blend (chuẩn bị ra mắt)…

-        Sản phẩm trung cấp: Gồm các sản phẩm: Passiona, Cà Phê Sáng Tạo, Gourmet Blent, House Blend, Cà Phê Chế Phin, Hạt Rang Xay…

-        Sản phẩm phổ thông: Nhóm sản phẩm này gồm ba loại: Loại 1: Nâu – Sức sống, loại 2: I – Khát vọng, loại 3: S – Chinh phục.

-        Cà phê hòa tan: G7 (G7 3 in 1, G7 2in1, G7 hòa tan đen), G7 Cappuccino (Hazelnut, Irish Cream và Mocha)

2.  Chiến lược giá (Price):

Ngoài việc định giá thị trường trong nước phù hợp với phân khúc thị trường và thu nhập của người tiêu dùng. Trung Nguyên đã có những chính sách giá cả khi đưa sản phẩm ra nước ngoài.

Với bước thâm nhập thị trường bằng cách nhượng quyền thương hiệu thì chính sách giá của Trung Nguyên có những đặc điểm sau:

-        Trung Nguyên định giá nhượng quyền thương hiệu thấp hơn đối thủ cạnh tranh

Từ 30.000 usd đến 50.000 usd cho mỗi cửa hàng nhượng quyền. So với giá nhượng quyền  thương  hiệu  trên  thế  giới  thì  giá  này  khá  thấp.  Mục  tiêu  định  giá  nhượng  quyền thương hiệu thấp như vậy chính là mong muốn thâm nhập thị trường một cách nhanh chóng và rộng rãi hơn khi mà thương hiệu Trung Nguyên chưa có tiếng nói.

-        Còn đối với chính sách định giá, Trung Nguyên khi ra quốc tế định giá sản phẩm của mình cao hơn đối thủ cạnh tranh.

Tại Nhật, mỗi tách café trung Nguyên có giá cao hơn 50% so với Starbucks và cao hơn 25% so với café nội đại khác. Chính sách này nhằm khẳng định café Trung nguyên đến từ Việt Nam, đất nước sản xuất lượng café cao thứ hai trên thế giới, không hề thua kém bất kì đối thủ cạnh tranh nào. Trung Nguyên định vị trong lòng người tiêu dùng hình ảnh café chất lượng cao.

3.  Chiến lược xúc tiến (Promotion):

a.  Quảng cáo:

-  Cà phê Trung Nguyên là một minh chứng cho thành công của thương hiệu Việt. Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của thường hiệu này đó là xây dựng một thuong hiệu cà phê hòa tan mang đậm bản sắc dân tộc.

-  Bên cạnh đó, Trung Nguyên còn tập trung khai thác yếu tố tinh thần qua việc vận động, thuyết phục khách hàng, các nhà phân phối ủng hộ hàng Việt chất lượng tốt; khơi dậy tình cảm đối với doanh nghiệp trong nước đang cố gắng xây dựng thương hiệu nông  sản Việt Nam.

-  Năm  1998,  Trung  Nguyên  xuất  hiện  ở  thành  phố  Hồ  Chí  Minh  bằng  câu  khẩu hiệu “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới”. Đến  nay, slogan của Trung Nguyên đã đượn thay đổi: Khơi nguồn sáng tạo; rất ngắn gọn,  dễ nhớ và hàm chứa nhiều ý nghĩa. Cà phê không phải đơn thuần chỉ là  một thức uống, mà  nó  mang cả  một  nét  văn hóa riêng, hướng con người đến những điều tích cực, sống có trách nhiệm. Thưởng thức khác với việc uống một ly cà phê như một thứ giải khát. Nó mang những nét tinh hoa của một văn hóa, là cái tâm của người làm nên ly cà phê.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 24, 2013 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Trung NguyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ