doc truyen ebook

5.2K 1 0
                                    

Đọc ebook PRC trên S40

Trước đây, khi cần đọc ebook định dạng .PRC trên ĐTDĐ, ta thường nghĩ ngay đến phần mềm Mobipocket Reader. Tuy nhiên, Mobipocket Reader chỉ hoạt động trên các máy có hệ điều hành,... và nếu bạn đang sử dụng S40 thì không thể đọc được các định dạng ebook này. Giải pháp duy nhất là tìm các ebook .PRC, chuyển sang HTML, rồi lại chuyển sang TXT, sau đó build lại thành file JAR. Việc chuyển đổi với khá nhiều bước như thế, chưa kể đến các ebook PRC đã được mã hoá sẽ không thể chuyển đổi được thành JAR do lỗi font.

Nhưng đó chỉ là quá khứ, giờ đây bạn đã có thể sử dụng Mobipocket Reader trên các máy S40 để đọc ebook định dạng PRC.

Bạn tải ứng dụng Mobipocket Reader có thể chạy trên máy S40 (dung lượng 294.76 KB)

Sau khi tải về, giải nén, bạn sẽ thấy có 2 file, 1 file JAR và 1 file JAD. Copy cả 2 file JAR và JAD vào ĐTDĐ.

Sau đó vào ĐTDĐ chạy ứng dụng trên. Nếu ứng dụng chạy được bình thường thì không có vấn đề gì. Bạn chép thêm các ebook định dạng PRC vào thư mục eBooks do Mobipocket Reader tạo ra (Lưu ý là phải chép đúng vào thư mục eBooks, nếu không sẽ có thông báo là không tìm thấy ebook trong thư viện.)

Còn nếu gặp trường hợp máy bạn không thể chạy ứng dụng này bình thường, tức là sẽ có một thông báo hỏi "Cho phép ứng dụng chỉnh sửa và thêm dữ liệu...", và khi bạn bấm Yes hoặc No một lúc sẽ có thông báo là "Ứng dụng sai", và bạn sẽ không thể đọc được ebook.

Để khắc phục tình trạng trên, bạn làm theo các bước sau:

- Thay vì bấm nút menu giữa để truy cập vào Mobipocket Reader, bạn nhấn Tuỳ chọn > Truy cập ứng dụng.

- Trong truy cập ứng dụng có 4 mục là Ghi âm đ.ph.tiện, Đọc dữ liệu, Thêm & Ch.sửa D.liệu, Thẻ thông minh, chọn lần lượt 4 mục trên, sau đó chọn tuỳ chọn "Luôn được phép" cho cả 4 mục.

Bây giờ Mobipocket Reader đã có thể chạy tốt trên máy của bạn rồi đấy. Chúc bạn có những giờ phút thư giãn đọc ebook trên ĐTDĐ.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 05, 2008 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

doc truyen ebookWhere stories live. Discover now