[DN] [Full] Ngài Tư và người...

By xduyngax

19.2K 866 36

Tên gốc: Tư tiên sinh cùng người yêu hoa cát cánh của hắn _ 司先生和他的桔梗花爱人. (Tạm dịch: Ngài Tư và người yêu hoa... More

Thượng
Hạ

Phiên Ngoại

6.9K 295 11
By xduyngax


《 Phiên Ngoại: Tân hôn- Trường trường cửu cửu. 》

Chương 1: Âu phục và hỉ phục

Không biết Tư Dạ Bạch đã mở to mắt nhìn người trước mặt bao lâu. Cả người y ngây ra, không nhịn được lấy tay chọt chọt. Ấm áp, là người sống sờ sờ, không phải hình ảnh, cũng không phải mô hình.

"Vũ Phong."

Tư Dạ Bạch tự dưng lại buồn bã, "Không phải mình bị tâm thần thật chứ? Mà thôi vậy cũng tốt, Vũ Phong, em sống rất mệt mỏi." Bởi vì lúc em tỉnh táo lại, anh sẽ không còn bên cạnh nữa. Y ôm chặt lấy người trước mặt.

Nước mắt thấm ướt hỉ phục đỏ thẫm, bả vai run rẩy không ngừng, âm thanh lộn xộn vang lên trong nước mắt, "Anh thấy không? Em đã giúp anh trả thù."

"Dạ Bạch." Trang Vũ Phong ôm người vào trong ngực, Dạ Bạch cứ thế nhấn chìm hắn trong nước mắt.

"Dạ Bạch, anh tới rước dâu."

"Rước dâu?" Tư Dạ Bạch hít mũi, "Hai nhân cách có thể kết hôn sao?"

Ánh mắt Trang Vũ Phong tràn ngập đau lòng và nhung nhớ. "Anh không phải nhân cách."

"Anh là quỷ đó."

À, đáp án cũng không tốt hơn nhiều lắm.

Tư Dạ Bạch híp mắt cười: "Mấy lão chuyên gia đã kiểm tra và đánh giá cho em, nói khả năng em bị tâm thần phân liệt không cao lắm."

"Tốt quá." Tư Dạ Bạch nhìn bàn tay nửa trong suốt của mình – y thật sự đã chết. Chợt y toét miệng cười, "Vậy anh chính là Vũ Phong của em?" Không phải ảo giác chứ, có thật đây là Vũ Phong của mình không?

Trang Vũ Phong nắm lấy bàn tay Tư Dạ Bạch, "Phải, không ai cướp được anh khỏi em cả."

Tư Dạ Bạch siết chặt bàn tay, nụ cười ngọt ngào hiện lên trong nháy mắt.

Hai người ngồi xổm bên cạnh mệt mỏi nói: "Ta chưa từng thấy ai chết xong lại vui vẻ tới vậy."

"Ngốc, không phải mới thấy rồi sao?"

Tư Dạ Bạch không thèm để ý, kéo tay Trang Vũ Phong, liên tục nói y nhớ hắn như thế nào.

"Tam gia, chúng ta phải làm theo quy định." Tên mặc đồ trắng chắp tay, dây xích trên tay kêu lên loảng xoảng.

Bọn họ trừng mắt nhìn Trang Vũ Phong giấu Tư Dạ Bạch ở sau lưng, còn cảnh giác nhìn bọn họ nữa chứ.

Khóe miệng tên mặc đồ đen giật giật – người lớn như thế, giấu thế nào được? Hắn không kiềm được ấn ấn hai huyệt thái dương đang co giật, đẩy tiểu Bạch đang nói chuyện giữa chừng ra, "Bọn ta không có cướp người của ngài, nhưng trước hết phải tới cung điện làm theo quy định đã."

"Trói tay thôi." Chân mày Trang Vũ Phong nhếch lên.

"Trói tay?" Tiểu Bạch bật cười, "Việc này chỉ để dọa người thôi mà?"

Tiểu Hắc kéo tên này đi, dọa người? Ngươi định dọa người của Tam gia sao?

Tư Dạ Bạch chọt chọt Trang Vũ Phong, "Có muốn em không?"

Trang Vũ Phong bất đắc dĩ nhìn y, nắm cái bàn tay không đứng đắn kia lại,"Nhìn đường kìa."

"Anh biết đường mà? Anh biết là được rồi." Tư Dạ Bạch tiếp tục quấy rối.

Tiểu Bạch kéo Tiểu Hắc lại thì thầm: "Hôm nay Trang Tam gia bị sao vậy hả? Bình thường toàn kè kè đi sau người ta, sao hôm nay lại rụt rè để người ta dắt đi thế kia?

Tư Dạ Bạch đột nhiên xông, tới đập vai Tiểu Bạch, "Thiệt hả?"

"A!" Tiểu Bạch rất sợ Trang Vũ Phong nghe được, thần kinh đang vô cùng căng thẳng. Tự nhiên có một giọng nói vang lên làm hắn sợ hết hồn, "Ngươi hù chết ta!!"

"Nhưng ngươi đã chết rồi, không thể chết lần nữa, ta cùng lắm chỉ phạm tội vũ nhục thi thể, thế nhưng ta cũng chết rồi, cho nên không thể phạt được." Vị đại luật sư dùng logic của mình chỉ ra sự thiếu chặt chẽ của hắn.

Tiểu Bạch: "..." Tiểu Hắc mau tới cứu ta, người của Tam gia thiệt đáng sợ QAQ Hic, thiệt là dọa quỷ mà QAQ.

Tư Dạ Bạch mỉm cười, quay lại nhìn Trang Vũ Phong. Tuy hắn không nói lời nào, nhưng bàn tay nắm lấy tay y vẫn một mực không buông, vừa nhìn đã biết bệnh cũ lại tái phát.

Tư Dạ Bạch cũng không trêu hắn, nắm chặt lấy lòng bàn tay ấm áp. Y trò chuyện với Tiểu Bạch đi bên cạnh, một lúc sau đã dỗ dành Tiểu Bạch thật vui vẻ, "Nói tôi nghe tình hình trong địa phủ một chút đi."

"Đại đế, Xử Xử, Trang tam gia." Tiểu Bạch bẻ bẻ đầu ngón tay, "Trong địa phủ không thể đắc tội ba người này, thấy thì phải tránh xa ra."

Tiếu Hắc đang rung chuông dẫn đường, không được nói chuyện, nếu không sẽ bị phân tâm. Nhưng hắn chỉ hận không thể chặn cái miệng của Tiểu Bạch lại – tên nhóc này sao lại lành sẹo quên đau thế? Cũng không chịu nhìn xem mình đang nói chuyện với ai? Kể cả đây có không phải là người của Trang tam gia, thì trên người người ta cũng treo đầy mảnh công đức thế kia, ngươi còn dám mạnh miệng nữa à?

"Tại sao?" Khả năng tiếp nhận của Tư Dạ Bạch rất mạnh. Vốn là người theo chủ nghĩa vô thần, nhưng giờ thấy Trang Vũ Phong và hai con quỷ Hắc Bạch vô thường đây, y liền dẹp luôn cái suy nghĩ tại sao thế giới này lại không khoa học như thế. Hỏi mấy câu thăm dò đã rõ ràng mọi chuyện, có lẽ trong địa phủ Trang Vũ Phong rất có uy quyền.

"Phong Đô đại đế pháp lực cao cường, lợi hại hơn bọn ta nhiều lắm, trên trời quản thiên giới, dưới đất quản địa phủ, nắm trong tay âm dương cân bằng tại nhân giới. Xử Xử quản lý mọi sự vụ, quản lý sổ sách sinh tử, xem tuổi thọ, tất nhiên cũng rất lợi hại. Trang Tam gia đó hả..." Tiểu Bạch trộm nhìn Trang Vũ Phong.

Tư Dạ Bạch không hiểu, "Trang Tam gia là Vũ Phong? Vũ Phong rất dịu dàng mà."

Tiểu Bạch rùng mình, "Trang Tam gia quản lý tiền bạc, cũng quản lý tiền lương của bọn quỷ sai bọn ta."

Tư Dạ Bạch nhịn cười, quả nhiên người đàn ông của y ở đâu cũng lăn lộn làm ăn được.

"Địa phủ còn có Thập điện Diêm Vương đúng không?" Tư Dạ Bạch nhớ lại mấy loại tiểu thuyết ghi chép những chuyện kì quái y đã từng xem qua.

"Có thì có, nhưng thập đại Diêm Vương chủ yếu quản lý địa ngục thôi, mấy chuyện bên ngoài cũng ít tham dự."

"Lần đầu tiên tới, ngươi phải làm theo quy định một lần, sau này sẽ không phiền phức vậy nữa đâu."

Tư Dạ Bạch nghĩ bụng, địa phủ cần phải mở một khóa huấn luyện cho nhân viên cách nói chuyện mới được, nếu không người ngoài nghe xong có khi sẽ sợ đến xỉu mất. Hên là y không giống người thường.

Tư Dạ Bạch nghiêng đầu nhìn người đàn ông đi bên cạnh, ánh mắt liền chạm phải sự dịu dàng vô biên.

Cửa thành Phong Đô hiện ra trước mắt, không giống như địa phủ trong tưởng tượng của y – là một sắc đỏ thuần.

"Đây là...."

Thấy bọn họ, ai nấy đều chắp tay, "Chúc mừng Tam gia."

"Em còn tưởng anh sẽ mặc âu phục đen tới đón em chứ." Tư Dạ Bạch cười ra nước mắt.

Giây kế tiếp đã được ngón tay ấm áp lau đi, "Đừng khóc."

Tiểu Bạch chen vào một câu, "Trùng hợp quá đúng không Tam gia? Nhà thiết kế âu phục hàng đầu của mình bị Ma Vương phương tây dụ mất tiêu rồi. Người khác vừa đến cũng đi đầu thai luôn."

Trang Vũ Phong nắm hai tay Tư Dạ Bạch, mười ngón đan chặt, "Màu đỏ, màu của hỉ sự." Hắn thực sự không chịu nổi hình ảnh Dạ Bạch đứng trước mộ mình trò chuyện vui vẻ, rõ ràng đáy mắt đong đầy tuyệt vọng, nhưng lại luôn tự ép buộc mình phải tỏ ra không quan tâm trước mặt mọi người. Hắn cũng không chịu nổi phòng ngủ của Dạ Bạch chỉ thuần một màu trắng.

Thậm chí Trang Vũ Phong còn hận bản thân mình – sao trước đây hắn lại hứa hẹn với y nhiều như thế?

Bất ngờ được gọi là "bất ngờ", vì người ta luôn cho rằng – thật dễ dàng để sống đến đầu bạc răng long.

"Được."


Chương 2: Công tội và thiệp mừng

Đầu Tiểu Bạch muốn nổ tung rồi, Tư Dạ Bạch cứ quấn lấy hắn hỏi từ đông sang tây, thiếu điều hắn muốn khai hết gốc gác dòng họ mình ra. Còn Tư Dạ Bạch thì nhìn đường phố mình đang đi qua không khác gì một thành phố thời cổ đại, nghề nghiệp hàng quán gì cũng có, liền thắc mắc hỏi "Nè, Tiểu Bạch, các ngươi ở đây có luật sư không?"

"Luật sư?" Tiểu Bạch lắc đầu, "Đúng sai ưu khuyết gì chỉ cần có Đại đế là giải quyết được hết."

Tư Dạ Bạch thất vọng thở dài một cái.

"Trang Tam gia, xin dừng bước." Sau một hồi lắc chuông, cuối cùng Tiểu Hắc cũng dừng lại, ngăn Trang Vũ Phong tiến bước. Tư Dạ Bạch nhìn Diêm La đại điện trước mắt, buông lỏng bàn tay đang nắm tay người yêu ra, "Chờ em ở đây nhé?"

Trang Vũ Phong đặt một nụ hôn lên môi y, cột một sợi tơ hồng lên tay Tư Dạ Bạch, "Anh chờ em."

Tư Dạ Bạch sờ sờ môi, nở nụ cười ngu ngốc. Đã bao lâu rồi mình không cảm nhận được hơi thở của anh ấy?

Tiểu Bạch tự giác xem như không thấy gì, trong lòng nghĩ – Đại đế còn có thể nuốt lời sao? Lại còn dùng khóa linh hồn ở nơi thế này!

Vừa vào đại điện, bộ âu phục màu trắng của Tư Dạ Bạch liền biến thành một bộ đồ tang, mặt trước viết một chữ 'phạm', mặt sau viết một chữ 'tội', trên người treo đầy những mảnh công đức.

"Dưới đường là người phương nào?" Phong Đô đại đế gõ gõ giấy trấn hồn, Tư Dạ Bạch lại thấy thấp thoáng hình ảnh tòa án.

Tòa án, y rất quen thuộc, không có gì phải sợ cả.

"Tư Dạ Bạch."

"Ngươi tự sát, vô ơn với cha mẹ, vốn phải vào địa ngục uổng mạng."

Tư Dạ Bạch bình tĩnh nghe, đột nhiên có một cảm giác kì diệu. Có thể ở nhân giới, tội lỗi của ngươi sẽ được các loại quan niệm và lý do che đậy nhưng cũng sẽ có một ngày, mỗi hành động của ngươi đều phải nhận lấy sự phán xét.

"Tuy nhiên, sau khi bổn điện điều tra thì biết – trước đây cha mẹ ngươi không coi trọng ngươi, tội lỗi đầy mình, hai bên đều có tội, nên tình thân đoạn tuyệt, không truy cứu chuyện ngươi tự tử nữa."

Tư Dạ Bạch nghe Đại đế liệt kê từng tội lỗi và công trạng của mình, chợt hiểu ra tại sao Vũ Phong lại ngầm đồng ý cho y đi vào như vậy.

".....Qua điều tra, ngươi là một luật sư, phạm vào tội dùng miệng lưỡi tranh cãi, nhưng vì ngươi giúp người giải oan nên công đức thêm hai trượng*. Ngươi ranh mãnh xảo biện, nói dối uy hiếp người, vốn là tội nhưng xét thấy ngươi làm mọi chuyện đều có nguyên nhân, nên ta sẽ không xét tới. Ngươi giao kẻ thù cho luật pháp, còn làm rõ chân tướng, thêm một trượng công đức. Bổn điện thương ngươi dù huyết hải thâm cừu nhưng không tổn thương tính mạng người vô tội, tính thêm 1 trượng công đức nữa.... Tổng kết lại công đức năm trượng, đi vào nhân đạo."

*trượng: hệ thống đo lường cổ ở Trung Quốc. 1 trựơng = 3,33 mét hoặc 1 trượng= 10 thước

"Lục Xử."

Bên dưới điện, một thanh niên mặt mày sáng sủa lặng lẽ liếc nhìn y. Người này....

"Ta có thể xử ngươi đầu thai vào một gia đình sung túc, cha mẹ thương yêu, anh em thân cận, không lo ăn mặc...." Lục Xử nói.

"Hai vị đại nhân, tôi có lời muốn nói."

Lục Xử nhịn cười, thật sự là y không nhịn nổi mà.

Thế mà Tư Dạ Bạch lại tiến lên một bước, cưới híp mắt lấyra hai tấm thiệp cưới đỏ thẫm mà y vừa lấy trong tay áo Trang Vũ Phong. So ra thì, nó đẹp hơn thiệp cưới mà y nhờ Lương Mộc Khâm gửi cho mấy người kia nhiều lắm.

"Mong hai vị đại nhân nể mặt, hôm nay tôi và người yêu làm đám cưới, mời hai vị tối nay đến chung vui, không say không về."

Lục Xử không nhịn được nữa, liền cười ra tiếng. Phong Đô đại đế trừng mắt nhìn hắn, một lúc sau mới bình thường trở lại, "Chắc ngươi biết địa ngục có 18 tầng chứ, thập điện Diêm Vương cai quản 18 tầng địa ngục. Ngặt nỗi người chết bây giờ quá nhiều oán niệm, 18 tầng cũng sắp không chứa nổi. Tư Dạ Bạch, dưới quyền ta còn thiếu một người có khả năng bào chữa, giúp lòng người sáng tỏ, tiêu giảm oán khí trong lòng họ, không biết ngươi có bằng lòng không?"

Hai chữ tội phạm trên người Tư Dạ Bạch biến mất, những mảnh công đức cũng bay về trong bút của Lục Xử phán quan.

Lúc đi ra đại điện, y lập tức bị một bộ xiêm áo đỏ thẫm bọc lại.

"Dạ Bạch, anh chờ được em rồi."

"Công tử." Trên cầu Nại Hà hôm nay rất ít người, xếp hàng một lát đã đến lượt bọn họ. Có điều... hai người đều mặc quần áo đỏ thì đúng là quá sức nổi bật.

"Tôi không uống canh Mạnh Bà đâu." Tư Dạ Bạch liếc nhìn nước canh màu ngà sữa, tìm một lý do nghiêm túc, "Tôi không thể dung nạp lactozơ."

Mạnh Bà bật cười, nếp nhăn ở đuôi mắt dính lại với nhau.

"Công tử chưa bị phán quan ở Diêm Vương điện phán quyết, sao có thể uống canh Mạnh Bà? Lão thân chỉ có một ly rượu mừng, chúc hai vị công tử trường trường cửu cửu, sinh tử không rời."

Tư Dạ Bạch cảm ơn,vừa nhận lấy ly rượu đã bị Trang Vũ Phong đoạt đi, uống một hơi cạn sạch. Giây kế tiếp, môi y đã cảm nhận được hương rượu thuần khiết.

"Công tử thật có phúc, Tam gia thật yêu thương ngươi." Mạnh Bà cười ha hả, tiếp tục nấu canh Mạnh Bà của mình. Rượu kia được ủ từ nước sông Nại Hà, uống một ly chính là chấm dứt hoàn toàn quan hệ với nhân giới, rơi xuống âm giới, sau này là người của địa phủ, không dây mơ rễ má gì với luân hồi chuyển thế nữa. Chẳng qua rượu này tác dụng quá mạnh, nếu Tư Dạ Bạch trực tiếp uống vào sợ sẽ không thoải mái.

"Đương nhiên rồi." Tư Dạ Bạch đuổi theo nam nhân của y, cắn cái miệng hắn một cái. Dù Vũ Phong của y hơi ít nói, nhưng vẫn là người thương yêu y nhất trên đời.

Tiểu Hắc che mắt Tiểu Bạch lại, đây không phải là làm hư trẻ em sao? Hắn lại nhìn tên đầu trâu mặt ngựa, cũng kéo hắn đi luôn, không hề yêu thương động vật nhỏ chút nào. Nhiệm vụ của bọn hắn đã hoàn thành, còn tiệc mừng đồng nghiệp mới? Ngày khác đi, dù sao bọn hắn vẫn còn nhiều thời gian mà.

Trang Vũ Phong dắt tay Tư Dạ Bạch tiến vào một phủ đệ lớn, đẩy ra cửa phòng treo đầy hỉ lụa.

"Dạ Bạch, anh rất nhớ em."

Môi lưỡi hai người quấn lấy nhau, chỉ hận không thể nuốt đối phương vào bụng, lảo đảo ngã xuống cái chăn đỏ thẫm trên giường. Nhất thời, bao nỗi nhớ nhung đã thấm sâu vào xương cốt Tư Dạ Bạch đều tràn ra.

"Anh xin lỗi." Cánh môi Trang Vũ Phong hôn lên khóe mắt đã đỏ lên của y, "Là anh không tốt, là anh bỏ em."

"Em đã giúp anh báo thù." Tư Dạ Bạch vừa khóc vừa cười, chẳng qua trong nụ cười không còn vẻ mờ mịt nữa, mà là nụ cười đắc ý, hệt như lần đầu bọn họ gặp nhau khi còn nhỏ.

"Anh thấy rồi." Hắn cũng đã chứng kiến chín năm qua Dạ Bạch phải sống như thế nào, nên không muốn nói đến chuyện tự tử của y nữa. Dù hắn hy vọng Dạ Bạch có thể sống thọ chung chánh tẩm* rồi tới tìm mình, nhưng cũng không trách Dạ Bạch đã không tự yêu lấy bản thân. Việc này giống như... hắn đang khinh nhờn tâm ý Dạ Bạch dành cho hắn vậy.

*thọ chung chánh tẩm: sống thọ và chết tại nhà.

"Cảm ơn em, anh rất nhớ em." Trang Vũ Phong ngậm lấy cánh môi y, nuốt hết những ẩn nhẫn, tủi thân cùng nhớ nhung bao năm qua của y vào lòng. Cuộc đời này về sau, hắn sẽ không bao giờ buông tay Dạ Bạch nữa. Bất kể y muốn đi đâu, thượng cùng bích lạc hạ hoàng tuyền*, đều sẽ có hắn bên cạnh.

Lúc này, chắc hẳn họ không cần dùng ngôn ngữ để nói nữa.

Khóe mắt Tư Dạ Bạch đỏ ửng, tiếp nhận va chạm liên tục của nam nhân phía trên. Không biết có phải do thiếu thốn tình cảm quá lâu hay không, mà thân thể y không giống như trước nữa. Tư Dạ Bạch chợt nhớ tới lần đầu tiên, bọn họ đã luống cuống tay chân làm bừa như thế nào.

Rất đau, nhưng cũng rất an tâm.

Tư Dạ Bạch ôm lấy cổ nam nhân, "Vũ Phong, em yêu anh."

Thật may anh vẫn đợi em, thật may em đã tới.

Gió nhẹ nhàng thổi, hoa cát cánh trong sân nhộn nhịp nở rộ.

Mấy ngày nay, không biết bị tiểu quỷ ham chơi nào cột lên mà mấy chiếc lá mềm mại ở khắp nơi trong địa phủ đều đính theo những sợ tơ đỏ.

Tựa như đang báo tin vui của chủ nhà vậy.

________________________________________

*Thượng cùng bích lạc hạ hoàng tuyền:

– Trích trong "Trường hận ca" của thi hào đời Đường Bạch Cư Dị

"Thượng cùng bích lạc hạ hoàng tuyền

Lưỡng xứ mang mang giai bất kiến"

Nhà thơ Tản Đà dịch:

"Hai nơi bích lạc, hoàng tuyền,

Dưới trên tìm khắp, mơ huyền thấy chi.

– Bích Lạc cũng như bầu trời, Hoàng Tuyền cũng như suối vàng, ám chỉ hai nơi cùng trời cuối đất. Trong truyện, ý câu này là "anh sẽ đi cùng em đến cùng trời cuối đất."


Chương 3: Kiếp trước và kiếp này

Bên trong nghĩa địa lại có thêm một bia mộ có tên, đồng thời, sẽ không còn một người mang bánh ngọt tới tảo mộ khi trời vừa tờ mờ sáng nữa. Có lúc người đó sẽ nói mấy câu, có lúc chỉ ngồi ở đó suốt một ngày.

Cụ ông trông coi mộ thở dài, ngắt hai bông hoa cát cánh cắm vào trước bia mộ.

Ngày có phán quyết, Lương Mộc Khâm mang một bản sao phán quyết tới, châm lửa đốt cho bọn họ. "A Tư, tôi biết chắc cậu cũng không quan tâm kết quả. Trong lòng cậu, chín cái mạng kia cũng không đổi được một Trang Vũ Phong." Hắn nén lại nỗi xấu hổ và nghẹo ngào, "Nhưng cậu đã làm tốt lắm. Đổi lại là tôi, vĩnh viễn cũng không thể được như cậu...."

Người phụ nữ nhận được một văn bản phán quyết trễ chín năm, một cuốn sổ tiết kiệm và một cái áo choàng được giặt vô cùng sạch sẽ. Bà đột nhiên nhớ lại nhiều năm trước, lúc con trai lớn tặng mình cái áo choàng đã nói: "Mẹ, cái này là Dạ Bạch chọn, mắt nhìn của em ấy tốt hơn con nhiều. Nếu mẹ chấp nhận, con sẽ dẫn Dạ Bạch về gặp mẹ."

"Mẹ...." Mắt Trần Vũ Thanh ngấn lệ, nhìn người đàn bà đang khóc đến giàn giụa nước mắt Cô chỉ có thể hy vọng rằng... anh, kiếp sau nhất định hai người phải thật hạnh phúc.

"Dạ Bạch."

"Hả?"

"Đã qua rồi." Trang Vũ Phong ôm người yêu vào trong lòng, "Muốn anh cõng không?"

"Muốn." Tư Dạ Bạch hít mũi, leo lên lưng hắn, cười nói: "Sao hôm nay lại chủ động thế?"

Vì sau này, em không cần phải tự gánh vác mọi chuyện nữa.

Đã có anh ở đây.

Sau lưng họ, phán quyết đã bị ngọn lửa nuốt chửng. Nhưng nó đã không còn quan hệ gì với bọn họ nữa.

Chương 4: Nhân quả và báo ứng

"Bên này!"

"Nhìn cái gì!"

Quỷ dẫn đường rất thô bạo, bởi vì đây là một tên tội phạm tử hình, những mảnh công đức trên người đều là màu đen.

"Người anh em, đây là....các ngươi cũng kết hôn hả?"

Quỷ dẫn đường nhìn hắn, "Trang Tam gia và Tư Tứ gia làm đám cưới, mở yến hội chín mươi chín ngày, hôm nay ngươi đến là ngày cuối cùng."

"Hai người đàn ông?" Người nọ nhíu mày.

Quỷ dẫn đường bực bội nói: "Ngươi rảnh thì quan tâm coi mình xuống địa ngục tầng thứ mấy đi."

"Việc này, có thể châm chước cho tôi không." Người nọ đưa tay lên làm một động tác, "Chờ người nhà đốt tiền cho tôi, nhất định sẽ gửi các ngươi hậu hĩnh, rất hậu hĩnh!"

Hai tên quỷ dẫn đường càng hung dữ hơn , "Tiền lương của bọn ta rất cao, còn được trợ cấp xã hội nữa!"

"Phạm nhân bên dưới là người phương nào?"

"Tiểu...Tiểu nhân...Tư...Tư Minh Nguyễn." Tư Minh Nguyễn run rẩy quỳ xuống.

"...Cả đời ngươi đã làm nhiều điều ác, là một tên tội phạm,..., anh em không hòa thuận, bất hiếu với cha mẹ, làm giàu một cách bất nghĩa....."

"Phán quan hỏi em có đi làm không kìa?"

"Đi làm?" Tư Dạ Bạch liếc nhìn sắc mặt Trang Vũ Phong, cầm tờ giấy truyền tin lên đọc thì hiểu.

Giảm tội? Y chỉ mong Tư Minh Nguyễn xuống 18 tầng địa ngục được đối đãi tốt chút là ổn lắm rồi. Mũi chân y trượt trên bắp đùi Trang Vũ Phong, trượt đến phía trên quần tây thì xoa xoa xoa, nhẹ nhàng trêu chọc cái nơi đàn ông làm việc đó.

"Vẫn đang trong kì nghỉ đám cưới mà, hôm nay là ngày cuối cùng....."

Yết hầu Trang Vũ Phong giật giật, vùng lên đè Tư Dạ Bạch đang mặc áo đỏ nửa người trên xuống.

Cảnh xuân vô hạn, không phụ lòng người.

"Xử!"

Lục Xử cầm pháp quan bút lên—–

"Phạm nhân Tư Minh Nguyễn oán tám trượng, ác mười trượng, xử vào bạt thiệt địa ngục, thiết thụ địa ngục, đồng trụ địa ngục, dầu oa địa ngục, đao cư địa ngục*. Luân hồi vào nhân đạo."

Tư Minh Nguyễn vui mừng – hắn còn tưởng mình nhất định phải luân hồi vào súc sinh đạo kia. Không ngờ Lục Xử lại nói tiếp: " Xử ngươi chín kiếp cha mẹ không thương, anh em không thuận, bạn bè không nghĩa, người yêu không chung thủy, con cái bất hiếu, ngu ngốc, yếu đuối, cô độc, không gia đình, bệnh tật, đau đớn đến chết."

"Tại sao?" Tư Minh Nguyễn tê liệt ngồi dưới đất.

Phong Đô đại đế gõ gõ giấy trấn hồn, tất cả công đức đều biến thành cùm sắt nặng nề, ép hắn tới không thở nổi.

"Mang đi."

Đến lúc bọn quỷ dẫn đường cũng rời đi, Phong Đô đại đế bất đắc dĩ nhìn Lục Xử, "Nhẹ lòng rồi chứ?"

"Dĩ nhiên." Lục Xử cười híp mắt nói: "Ngươi đừng có ghen tuông mù quáng, Dạ Bạch là người của Trang Tam gia, lo lắng cái gì?"

Phong Đô đại đế hừ một tiếng, "Không phải ngươi thân thiết với người ta lắm sao."

Lục Xử sờ sờ cằm, cuối cùng cũng tìm được mấu chốt, "Lúc đó ta kêu tên ngươi, ngươi còn trưng ra cái mặt 'mặc kệ ngươi' với ta đó, không phải sao?"

"Hừ."

"La Khanh." Lục Xử đuổi theo.

"Khanh Khanh?"

"Diêm, đừng nóng giận mà~" Tay áo hắn dao động theo quy luật, sắc mặt cũng không tối sầm nữa rồi.

"Phu quân?" Lục phán quan quyết định học theo Tư Dạ Bạch – phải mặt dày lên, dỗ dỗ nam nhân muộn tao nhà mình!

Cánh cửa Diêm La đại điện cót két đóng lại.

Mạnh Bà khuấy khuấy nồi canh, ngẩng đầu cười. Từ lúc Tư tứ gia tới, dường như địa phủ âm u cũng bắt đầu tản ra hương vị của mùa xuân.

"Tiểu Hắc, chờ ta một chút! Nghe ta giải thích đã. ta thật sự không chấp nhận lời bày tỏ của nữ quỷ kia mà!!!"

________________________________________

* Các tầng địa ngục được đề cập:

– Bạt Thiệt Địa Ngục: Địa ngục tầng thứ nhất. Phàm người tại thế hay trêu chọc li gián, phỉ báng hại người, chửi rủa người khác, gian ngôn xảo biện, nói dối gạt người, sau khi chết sẽ vào Bạt Thiệt Địa Ngục. Tiểu quỷ sẽ bạnh mồm rồi dùng kềm thép gấp lấy lưỡi rút ra, không phải là giựt một cái cho đứt hẳn mà là từ từ kéo cho dài ra.

– Thiết Thụ Địa Ngục: Địa ngục tầng thứ ba. Phàm những người trên dương gian chia rẽ cốt nhục, li gián cha con, anh chị em và vợ chồng, sau khi chết sẽ bị đày xuống "Thiết Thụ Địa Ngục". Trên thân cây đều là những lưỡi dao sắc, cắm vào người từ sau lưng rồi treo lên trên cây.

– Đồng Trụ Địa Ngục: Địa ngục tầng thứ sáu. Cố ý phóng hỏa hoặc tiêu hủy tội chứng, giết người, sau khi chết sẽ bị đày xuống "Đồng Trụ Địa Ngục". Các tiểu quỷ sẽ lột hết quần áo của người bị phạt, rồi bắt khỏa thân ôm lấy cây trụ động đường kính 1m, chiều cao 2m. Trong trụ đồng đốt than nóng và không ngừng thổi gió, trụ đồng rất nhanh chóng được nung đỏ.

– Dầu Oa Địa Ngục: Địa ngục tầng thứ chín. Những kẻ phóng đãng, trộm cắp, bắt nạt người lương thiện, lừa gạt phụ nữ trẻ em, phỉ báng người khác, chiếm đoạt tài sản và vợ của người khác, sau khi chết sẽ bị đày xuống Dầu Oa địa ngục, bị lột sạch quần áo rồi ném vào chảo dầu mà đảo đi đảo lại.

– Đao Cư Địa Ngục: Địa ngục tầng thứ 18. Những kẻ ăn bớt vật liệu, giấu trên lừa dưới, dụ dỗ phụ nữ trẻ em, buôn bán không trung thực khi chết sẽ bị đày xuống Đao Cư Địa Ngục. Họ sẽ bị lột sạch quần áo, bị trói vào bốn trụ gỗ theo hình "Đại", rồi dùng cưa cưa từ dưới lên trên.


Chương 5: Tội ác và chuộc tội

Uông Như Nguyệt — Vào đồng trụ địa ngục, luân hồi vào nhân đạo, trở thành kỷ nữ.

Tư Dạ Bạch đặt bút viết những dòng cuối cùng.

Bản án tử hình của Tư Minh Nguyễn lập tức được thi hành, cũng bị Phong Đô đại đế xử tội, không biết phải chịu khổ trong dầu sôi lửa bỏng bao nhiêu năm đây.

Trang Mị Nhi cũng bị tử hình, vốn phải lập tức thi hành nhưng lại mang thai nên được hoãn, sau đó bệnh chết trong tù, bào thai bị cô ta lợi dụng cũng mất, cuối cùng phải chịu khổ ở băng sơn địa ngục*.

Trương Dân lãnh án chung thân, ghét nhất đồng tính luyến ái nhưng trong tù lại trở thành đồ chơi của bọn quản ngục, bị chơi đến hư rồi lại phát hiện – bản thân không thể sống thiếu đàn ông.

Vương Minh phát điên, bị nhốt trong bệnh viện tâm thần. Tư Dạ Bạch có nhiệm vụ đi ngang qua, Vương Minh thấy y liền nói, có thể bỏ qua cho hắn được không? Về sau nữa Tư Dạ Bạch nghe nói, nhân cách thứ hai của hắn đã mưu sát chính nhân cách chủ của Vương Minh.

Công việc của ba mẹ Uông Như Nguyệt cũng xuống dốc, tiểu thư nũng nịu một thời nay lại bị dày vò đến không còn hình người. Lúc cô chết, Trang Vũ Phong đến làm việc thay Tiểu Bạch; khi nhìn thấy hắn, toàn thân Uông Như Nguyệt liền phát run.

Tới lúc vào trong điện nhìn thấy Tư Dạ Bạch, y cũng làm như không quen biết cô, chỉ tập trung làm việc. Lúc y liệt kê từng tội trạng của mình, cuối cùng Uông Như Nguyệt cũng nhận ra – cho tới tận bây giờ, trong mắt y chưa từng có hình bóng của mình.

Lư Kiền tự sát trong tù, sau khi gặp lại Tư Dạ Bạch, hắn bị xử vào Uổng tử địa ngục, Thạch ma địa ngục*.

Viên Hâm vợ con ly tán, sau khi ra tù bị bọn cho vay nặng lãi dồn vào đường cùng.

Ba Tư mẹ Tư vì tội bao che, chứa chấp, hủy diệt chứng cứ mà bị nhốt mấy năm rồi thả về, bệnh tật nằm trên giường triền miên. Hai người tê liệt trên giường bệnh, không người chăm sóc, chỉ biết chửi rủa lẫn nhau.....

Vạn vật có vay có trả, chết không phải là hết. Vì khi thời gian ở dương thế của ngươi kết thúc, mới là khởi đầu cho sự chuộc tội của ngươi.

Có lẽ do Lục Xử có ý đồ xấu, nên ai trong họ cũng biết ít nhiều về tình huống bây giờ của Tư Dạ Bạch và Trang Vũ Phong.

Hắn luôn sai bọn quỷ nhắc tới Trang Tam gia và Tư Tứ gia trước mặt đám người kia, nói họ đã giúp địa phủ phát triển như thế nào, ân ân ái ái chói mù mắt người ngoài như thế nào.

"Sao rồi?"

Tư Dạ Bạch đốt quyển sổ, chữ viết phía trên dần biến đen rồi hóa thành tro bụi.

"Em yêu anh." Y ngửa đầu hôn lên cằm người kia.

*Các tầng địa ngục được đề cập:

– Băng Sơn Địa Ngục: Địa ngục tầng thứ tám. Phàm những ác phụ hãm hại chồng, thông dâm với người khác, cố ý phá thai, khi chết sẽ bị đày xuống Băng Sơn địa ngục. Kẻ bị phạt sẽ bị lột hết quần áo, lõa thể leo lên núi băng. Ngoài ra, những người ham mê cờ bạc, bất hiếu với cha mẹ, bất nhân bất nghĩa, cũng sẽ bị đày trèo lên núi băng.

– Uổng Tử Địa Ngục: Địa ngục tầng 14. Cần biết rằng để được làm người trên thế gian này là điều không hề dễ, đó là cơ hội do Diêm Vương ban cho bạn. Nếu bạn không biết trân trọng, mà tự sát, như cắt mạch máu, uống thuốc độc, treo cổ v.v., điều này khiến Diêm Vương tức giận, sau khi chết sẽ bị đày xuống Uổng Tử Địa Ngục, và cũng không có cơ hội đầu thai thành người nữa.

– Thạch Ma Địa Ngục: Địa ngục tầng 17. Những kẻ dẫm đạp ngũ cốc, trộm cắp, tham quan ô lại, hiếp đáp người khác khi chết sẽ bị đày vào Thạch Ma Địa Ngục. Họ sẽ bị mài nát thành nhục tương, rồi lại được phục hồi thân thể để tiếp tục bị mài nát.

Chương 6: Cuộc sống mới và tương lai

"A Tư, chắc tôi phải gọi cậu là chị dâu rồi." Lương Mộc Khâm cười hì hì nói: "Lúc đó cậu nói nhiều như vậy, tôi cũng không đi coi mắt nữa. Cậu nói đúng, đời người rất khó có thể tìm được tri âm tri kỷ của mình."

"Sau đó....." Lương Mộc Khâm lộ ra vẻ ngượng ngùng hiếm thấy, "Yên tâm, tôi sẽ đối xử thật tốt với em gái hai người."

Hôn lễ.

Trang Vũ Phong nắm tay Tư Dạ Bạch, lặng lẽ đứng sau đám người, quan sát đôi cô dâu chú rể.

Tư Dạ Bạch xúc động nói: "Thật không ngờ hai người họ lại về chung một nhà."

"Bạn em cũng không tệ."

"Không phải anh nên gọi em rể sao?" Tư Dạ Bạch cười hắn.

Trang Vũ Phong liếc y, "Vậy em để hắn gọi là chị dâu đi, rồi anh gọi hắn là em rể."

"Ai là chị dâu?" Tư Dạ Bạch chọt eo hắn, "Hả? Anh nói ai là chị dâu?"

Hầu kết Trang Vũ Phong giật giật. Dạ Bạch vừa đi học tập ở Địa ngục phương Tây về đã kéo hắn tới đây dự lễ cưới, lúc này hôn lễ đã kết thúc rồi, có nên làm vài chuyện thiếu đứng đắn không nhỉ?

"Mộc Khâm!"

"Sao vậy?" Lương Mộc Khâm ôm lấy vợ yêu.

Trần Vũ Thanh hơi kích động, "Hình như em thấy anh hai và anh Tư!"

"Em nói gì?" Lương Mộc Khâm trợn to hai mắt.

Hốc mắt Trần Vũ Thanh đỏ lên, "Khi còn bé, thầy bói nói em có thể dễ dàng nhìn thấy những thứ không nên thấy, không biết có thật không."

Trong lòng hai người thực ra đã kết luận, chắc là nhớ quá sinh ảo giác thôi.

Lương Mộc Khâm trộm hôn lên khuôn mặt vợ yêu, "Anh sẽ đối xử với em thật tốt."

"Ừm."

Không ngờ lúc mở bao lì xì, bọn họ lại nhận được hai cái bao kí tên Trang Tam gia và Tư Tứ gia. Bên trong chỉ có hai tờ giấy, một tờ Tư Dạ Bạch viết: "Còn dám kêu chị dâu thì cẩn thận tối tôi tới tìm cậu chơi.". Một tờ khác Trang Vũ Phong viết: "Bạch đầu giai lão, con cháu đầy đàn."

Đôi vợ chồng mới cưới đều cười ra nước mắt, thật sự tốt quá rồi.

Nhiều năm về sau, khi tội ác đã bị chôn vùi, khi những người biết chuyện đều đã già đi, có một vị luật sư trẻ tuổi đang đứng trên giảng đường đại học.

"Luật sư Tư, tại sao anh lại chọn nghề này?"

"Bởi vì chú của tôi, chú là một vị luật sư rất đáng kính trọng." Tư Nhược Phong nghiêm túc nói: "Chú đã dạy tôi rất nhiều điều, thứ nhất là tình yêu, thứ hai là sự dũng cảm. Là một người làm luật pháp, có lẽ các bạn sẽ thấy sự không hoàn mỹ của nó, rồi muốn hoàn thiện và thúc đấy nó phát triển hơn.

Nhưng các bạn phải nhớ rằng – luật pháp sinh ra là để tuân thủ nghiêm ngặt. Thứ duy nhất có thể trừng trị được tội ác, cũng chỉ có pháp luật. Còn bác bỏ công lý hay giương cờ báo thù sau khi gặp chuyện? Đều là phạm tội hết."

"Tứ gia có người nối nghiệp rồi." Lục Xử xúc động nói.

"Ta phải gọi ngươi là Nhị gia mới đúng chứ? Lục Nhị gia?" Tư Dạ Bạch trêu chọc hắn.

"Cút."

"Đừng đẩy ta nữa, rớt đó rớt đó."

"Không thể tin được! Cả đường ngươi cứ chăm chăm bảo vệ cái bánh ngọt đó!"

"Ai bảo địa phủ không mua được ngải cứu*?" Nhà y lại có một người cực yêu bánh ngọt mà.

"...Này." Lục Xử sờ sờ mũi, "Lát nữa chia cho ta một chút nha."

"Làm gì?" Tư Dạ Bạch biết mà còn hỏi.

Lục Xử thẹn quá hóa giận nói: "Đem về trêu mèo."

Tư Dạ Bạch rùng mình, "Cẩn thận mèo nhà ngươi cào nát mặt đó."

"Hắn làm sao nỡ. Hơn nữa người nhà ngươi cũng có kém cạnh đâu, mặt lúc nào cũng lạnh ngắt, sắp bằng hàn băng trong băng sơn địa ngục rồi."

"Ai nói, Vũ Phong rất dịu dàng đó!"

Hai vị đại nhân trốn ra ngoài rất là vui vẻ, nhưng hôm nay cư dân thành Phong Đô lại rất là không vui. Hu hu hu hu hu, hai người các ngài muốn nhây tới bao giờ đây?

Tiết thanh minh sắp đến, chúng tôi cũng muốn về gặp cố nhân lắm, nhưng mà không dám ra khỏi cửa thành nha. QAQ

________________________________________


《 Phiên Ngoại: Góc nhìn của Trang Vũ Phong. Tình đậm không bền, người khôn khó thọ 》

Chương 7: Trang Tam gia

Khi nhìn thấy Tư Minh Nguyễn, Trang Vũ Phong đã nhận ra có gì đó không ổn.

Nhưng đường núi thật sự quá hẹp, lúc xe hắn lao tới đoạn hàng rào bị gãy kia, hắn biết mình chắc chắn sẽ không sống được nữa.

Trang Vũ Phong không biết người khác trước khi chết sẽ nghĩ tới cái gì, nhưng giờ phút này trong đầu hắn chỉ tràn ngập khuôn mặt người mình yêu. Khóc, cười, đỏ mặt, xấu hổ, bi thương, kiềm nén, bộ dáng ngay thẳng, mi mắt cong cong, hành động tinh quái....

Xin lỗi em, Dạ Bạch, anh không thể bên em nữa rồi....

Chiếc xe nổ tung, ngọn lửa liếm cắn thân thể hắn.

Cũng tốt, nếu thấy hắn mỗi nơi một mảnh, chắc chắn Dạ Bạch sẽ khóc nhè.

"Công tử, uống chén canh đi." Mạnh Bà lắc đầu, tận tình khuyên nhủ hắn.

Trang Vũ Phong cũng lắc đầu, "Bà bà, ta đang đợi một người."

Mạnh Bà chỉ về phía bờ sông Nại Hà, "Đám người này đều ở đây chờ người, có mấy ai thật sự sẽ đến?"

"Tôi đã thất hứa một lần, không thể thất hứa lần nữa. Hơn nữa, em ấy nhất định sẽ đến."

"Một khi cuộc đời kết thúc, con người đều sẽ chết, ai cũng phải tới đây." Khóe mắt Mạnh Bà đầy nếp nhăn, "Nhưng có thể giống như công tử, không bị địa ngục giày vò mà đi thẳng tới cầu Nại Hà thì thật sự rất hiếm gặp."

"Em ấy là như vậy đấy", Khóe miệng Trang Vũ Phong chứa ý cười, "Đúng là như vậy."

Không biết qua bao lâu, Mạnh Bà cũng không biết mình đã phát bao nhiêu chén canh thì đột nhiên một ngày nọ, có một nam tử áo xanh ôm một đống đồ vật đến ngồi cạnh Trang Vũ Phong, viết viết vẽ vẽ.

Hơi thở quanh Trang Vũ Phong vốn lạnh lẽo, nên chẳng mấy quỷ nguyện ý ở chung với hắn.

Giờ lại thấy thêm nam tử áo xanh nữa, họ lập tức tránh xa thiệt xa.

Trong lòng không nhịn được nghĩ thầm — một tên quỷ kiến sầu* rồi thì thôi, đây lại có hai! Đám quỷ bọn này không trốn xa chút thì chắc chết quá!

*quỷ kiến sầu: có nghiã là quỷ thấy còn phải buồn.

Trang Vũ Phong vô cùng bình tĩnh. Hắn biết, trong thời gian ngắn Dạ Bạch không thể tới đây, nhưng hắn vẫn bứt rứt suy nghĩ làm thế nào để động viên y đừng nên thương tâm, đừng nên khổ sở. Chỉ có như vậy, hắn mới vượt qua được quãng thời gian buồn tẻ vô biên bên bờ cầu Nại Hà này.

Ban đầu, nam tử áo xanh rất yên lặng, một lúc sau lại không nhịn được, lẩm bẩm trong miệng mấy câu.

Trang Vũ Phong liếc sang, nhận ra nam tử đang làm sổ sách, nhưng mấy hạng mục ghi chép trong đó đều loạn hết cả lên.

Lúc nam tử áo xanh thở phì phò muốn quăng bút, Trang Vũ Phong nhịn không nổi nữa, bèn chỉ hắn vài chỗ.

Nam tử áo xanh nhìn hắn một hồi, dứt khoát nhét thẳng sổ sách cho hắn, mở to mắt nhìn hắn nhanh chóng sửa lại mấy mục ghi chép.

Trang Vũ Phong suy nghĩ một lúc, "Chỗ này còn thiếu mười hộc trân châu, một đôi Nam Hải dạ minh châu, một phiến ngọc bình phong trừ tà trấn quỷ."

Nam tử áo xanh vỗ đầu một cái, ".....Tháng trước là sinh nhật đế cơ*, hẳn là La Khanh lấy đi. Thiệt tình, lấy cũng không nói một tiếng."

*đế cơ: Con gái hoàng đế

Trang Vũ Phong trả giấy bút lại cho nam tử. Hai người thường xuyên qua lại, hay thảo luận về việc sổ sách. Nam tử áo xanh cảm thấy đầu óc Trang Vũ Phong rất tốt, mấy cái mục ghi chép rườm rà này hắn chỉ cần lý luận một chút là ổn hết.

Đến lúc hai người im lặng lại, thì một loạt quỷ hồn đã uống xong canh Mạnh Bà, đi qua cầu Nại Hà.

Mạnh Bà thở dài một hơi, "Công tử, ngươi nghĩ chỉ cần chờ là được sao? Ở âm phủ không có chỗ cho những thứ trên trần gian, bao gồm cả trí nhớ. Hiện tại ngươi là một du hồn, sớm muộn gì trí nhớ của ngươi cũng tiêu tán. Nhìn tuổi tác của công tử, trong thời gian ngăn chắc chắn người kia không thể tới đây, đến lúc đợi được thì sao? Không phải ngươi đã quên hết chuyện trên trần rồi à?"

Mắt nam tử áo xanh sáng lên, suy nghĩ nhìn về Trang Vũ Phong.

Trang Vũ Phong nghe Mạnh Bà nói xong thì sững sờ hồi lâu, dần dần mới nuốt trôi được sự thống khổ. Mãi sau, hắn nói: "Bà bà có bút và mực không? Nếu một ngày người kia tới mà ta đã không còn nhớ gì nữa, phiền bà có thể giao cho y một lá thư hộ ta được không?"

"Ngươi nghĩ người kia sẽ nhớ ngươi?" Khóe mắt Mạnh Bà ươn ướt, tựa như đang nhớ lại đoạn nghiệt duyên ngàn năm trước.

"Y sẽ nhớ." Trang Vũ Phong trả lời không chút chần chừ.

"Nè, ta nói, ngươi phải đợi người hả?"

Trang Vũ Phong nhìn về phía nam tử áo xanh, gật đầu.

"Ta có một cách có thể giúp ngươi giữ được trí nhớ để chờ người kia tới. Nhưng nếu ngươi chấp nhận, từ nay về sau ngươi sẽ là người của địa phủ, không thể chuyển thế làm người được nữa. Dù sau này người ngươi muốn chờ không muốn sống cuộc sống cô tịch ở địa phủ, ngươi cũng không thể đi theo hắn."

"Nếu y muốn ở lại đây thì cũng được chứ?"

"Nếu y nguyện ý, chỉ cần trên người không mang tội ác, không phải vào 18 tầng địa ngục chuộc tội là được."

"Phán quan đại nhân muốn ta làm gì?"

Lục Xử nhíu mày, "Ta cho là mỗi ngày đều nhìn Tam sinh thạch*, chắc là ngươi biết mình phải làm gì rồi chứ."

*Tam sinh thạch: Bên bờ sông Vong Xuyên, đầu cầu Nại Hà có một tảng đá lớn gọi là "Tam Sinh Thạch". Tương truyền rằng, trên Tam Sinh Thạch có ghi chép lại kiếp trước, kiếp này và kiếp sau của một linh hồn. Tìm hiểu kĩ hơn tại đây

"Có thể chạm vào các hạng mục trong địa phủ, có thể liên tục gọi tục danh của Phong Đô đại đế thì chỉ có phán quan đại nhân người thôi."

"Ta cảm thấy đợt làm ăn này ta sẽ không thua thiệt." Lục Xử sờ sờ cằm, "Địa phủ cần một người quản lý sổ sách các thứ, nhưng không chỉ đơn giản như vậy. Bây giờ địa ngục bên phương Tây buôn bán rất phát triển, nhưng về phương diện này địa phủ của chúng ta vẫn chưa tìm được biện pháp. Bên trên dân số ngày càng nhiều, bây giờ dưới đây dân số cũng ngày càng đông, trừ khi có công đức trên người, còn không thì đến luôn hồi cũng khó."

Lục Xử lắc đầu, "Nếu địa phủ chúng ta cứ bỏ mặc như vậy, thì sẽ có rất nhiều quỷ hồn lên trần gian làm ác, thế là chúng ta không làm tròn bổn phận."

Trang Vũ Phong lẳng lặng nghe, rồi đưa ra yêu cầu, "Ta chấp nhận nhưng ta muốn tự do ra vào âm dương hai giới."

"Nhưng ngươi không được can thiệp vào sự phát triển trên dương thế, cũng không được nhiễu loạn đường sinh mệnh của người khác."

"Đồng ý." Trang Vũ Phong giơ tay.

Lục Xử bắt tay hắn, "Ta tên Lục Xử, đi thôi, để ta dẫn ngươi đi gặp Phong Đô đại đế."

Mạnh Bà sau lưng cười một tiếng, lặng lẽ khuấy nồi canh của mình. Thế gian này, nhiều người bạc tình nhưng cũng không ít người hữu tình.

———

Hôm xét xử Trang Vũ Phong, vừa hay Lục Xử không có ở đó. Sau này lúc bàn bạc với Diêm La Khanh về chức vụ của Trang Vũ Phong thì hắn mới biết chuyện của người ta.

"Thảm như vậy? Quả thật là tình yêu sâu đậm." Lục Xử chống cằm hỏi Diêm La Khanh, "Ngươi nói coi, nếu người kia quên hắn hoặc theo thời gian đã không còn chấp niệm sâu sắc với hắn nữa, lúc đó phải làm thế nào đây?"

Diêm La Khanh nhíu mày, "Không cho phép ngươi can thiệp quá nhiều."

"Biết rồi biết rồi, ta chỉ tò mò thôi." Lục Xử lật sổ sinh tử ra xem, đột nhiên im lặng.

Diêm La Khanh phê xong công văn, thấy Lục Xử vẫn còn đang ngó sổ sinh tử, "Sao vậy? Có gì không ổn à?"

Lục Xử nghi hoặc nói: "Tuổi thọ của Tư Dạ Bạch... Còn chín năm nữa thôi."

"Chín năm? Có người sống lâu có người chết sớm, đều do trời định, có gì lạ đâu?"

"Nhưng...." Lục Xử ngẩng đầu, "Nhưng chỗ này vừa mới thay đổi không lâu." Tuy rất nhiều chuyện là do số mệnh an bài, nhưng tuổi thọ luôn được định trước. Rất nhiều người bởi vì lý do bất ngờ, hay tự sát, hay nhân quả báo ứng... tuổi thọ cũng theo đó mà thay đổi.

Diêm La Khanh đến gần hắn, nhìn kĩ mấy lần.

"Tự sát, đi vào Uổng tử địa ngục."

"Ngươi đó." Lục Xử đẩy hắn một cái. "Lại là bệnh nghề nghiệp."

Diêm La Khanh xụ mặt, gằn từng chữ một: "Ta không thích ngươi đặt nhiều tâm tư vào người khác như vậy."

Lục Xử cầm ngón tay hắn lắc lắc, buồn cười nói, "Ta nghĩ ngươi không biết cái gì gọi là thích với không thích đâu."

Diêm La Khanh nhíu mày, một tay nắm lấy những ngón tay ấm nóng mà Lục Xử vừa chạm vào người mình, tay khác chỉ vào cái hốc trống rỗng ở ngực, "Nơi này không thoải mái."

Lục Xử đắc ý — thật ra như vậy đã là tốt rồi, hắn cũng không mong gì hơn.

Phong Đô đại đế thân đứng đầu địa phủ, nắm trong tay tuổi thọ của người phàm và công đức, sinh tử, luân hồi. Vì thế, Diêm La Khanh không có trái tim — trái tim hắn đã bị khóa bên dưới 18 tầng địa ngục từ rất rất lâu rồi.

"Công tử đã quyết định?" Mạnh Bà nhìn Trang Vũ Phong trở lại bên bờ cầu Nại Hà lần thứ hai, lòng đã hiểu rõ.

Trang Vũ Phong gật đầu. Mạnh Bà liền rót ra một ly rượu, không biết là rượu gì.

Trang Vũ Phong uống một hơi cạn sạch, "Đa tạ bà bà." Đoạn cúi người chào — hắn biết, là Mạnh Bà cố ý nói những lời kia lúc Lục Xử có mặt để cho hắn một cơ hội.

"Nơi này lão thân còn một ly rượu, nếu có duyên, sau này dẫn người yêu ngươi tới để cho y nếm thử."

Trang Vũ Phong gật đầu cười.

Hắn đã chịu qua hương rượu cực mạnh, từ đây tiếp nhận âm khí, không thể luân hồi, còn địa phủ nơi này lại nhiều thêm một vị Trang Tam gia.

"Thật không tệ." Lục Xử nhìn mấy tháng qua địa phủ bắt đầu đi vào quy luật, liền tranh công với Diêm La Khanh, "Thấy thế nào?"

Diêm La Khanh gật đầu, "Không tồi."

"Vậy ngươi có thưởng gì cho ta không?"

"Chìa khóa kho tư nhân ngươi có mà, tự mình lựa đi." Diêm La Khanh vô cùng hào phóng. Phải nói là, lúc nào hắn cũng hào phóng với Lục Xử gấp đôi.

Lục Xử dở khóc dở cười nói: "Vậy ta đi lựa mấy mĩ nhân nha?"

"Ngươi dám!" Diêm La Khanh xụ mặt, thiếu chút nữa đã gõ trấn hồn mộc, để cái người nhắng nhít này nhớ lâu hơn một chút!

Lục Xử thỏa mãn, "Điều Phong Đô đại đế phải lưu tâm hằng ngày 1/1" — hoàn thành!

"Ta muốn lên trên đi dạo một vòng."

Diêm La Khanh thở phào nhẹ nhõm.

Lục Xử hài lòng cầm đơn xin phép nghỉ. Thật ra bình thường hắn không cần xin, nhưng mà hắn thích như vậy đó.

Hắn thích nhìn bộ dáng Diêm La Khanh dù không vui nhưng lại không thể không phê cho hắn nghỉ.

Dường như chỉ có như vậy, hắn mới chắc chắn rằng — mình có trọng lượng trong lòng người kia.

Đơn xin phép được ký một tờ rồi lại một tờ cực kì không tình nguyện. Lục Xử tự giễu nghĩ, rõ ràng là mình đang cống hiến cho sự bình an của địa phủ mà.

Chỉ có như vậy, hắn mới khống chế được bản thân không phá đến long trời lỡ đất, để moi cái trái tim dưới đáy tầng 18 kia lên.

"Đi thôi." Lục Xử ra hiệu cho Trang Vũ Phong dẫn đường, đáy lòng tò mò muốn gặp cái người Tư Dạ Bạch mà Trang Vũ Phong vẫn luôn tâm tâm niệm niệm.

"Y sống rất tốt." Lục Xử đoán thẳng.

Trang Vũ Phong lắc đầu, ánh mắt cực kỳ đau lòng, "Không, em ấy sống không tốt."

Rốt cuộc có bao nhiêu không tốt, thì khi Lục Xử nhìn thấy tấm mộ mà Tư Dạ Bạch tự lập cho mình ở cạnh Trang Vũ Phong, liền biết hắn nói đúng rồi.

"Quỷ có thể báo mộng cho con người trong giấc mơ, ngươi thật sự không muốn nói gì với y?"

Trang Vũ Phong lắc đầu. Không biết bao lâu nữa mới có thể nhìn Dạ Bạch của hắn, nhưng trong đáy lòng Trang Vũ Phong luôn hy vọng y có thể bình an sống đến già. Nếu gặp mặt, Dạ Bạch của hắn rất thông minh, hắn có thể sẽ lỡ miệng nói gì đó.

Lục Xử theo Trang Vũ Phong và Tư Dạ Bạch ba ngày, cuối cùng cũng nhìn ra manh mối.

"Tại sao y không cự tuyệt cô gái kia? Thái độ của y với ba mẹ cũng rất kì lạ. Hơn nữa, quan hệ của các ngươi hẳn là công khai, ngươi chết đi y phải đau lòng mới đúng, sao phải giả bộ như quên ngươi?"

Lục Xử biết Trang Vũ Phong không muốn trả lời hắn, Trang Vũ Phong chỉ biết đi theo bên cạnh Tư Dạ Bạch. Nhiều lúc hắn sẽ bảo vệ cho y, lúc y làm cái bánh ngọt nho nhỏ thì nói với y ăn ngon lắm, tựa như người kia có thể nghe thấy vậy. Lúc y ngủ say thì ém lại góc chăn, dùng đầu ngón tay xoa xoa mi tâm cho y.

Lục Xử đi theo mấy ngày, cảm thấy mình đã ăn đầy một bụng thức ăn cho chó rồi, mất hết hứng thú muốn trở về địa phủ. Lục Xử chỉ cần Trang Vũ Phong hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là được, những chuyện khác hắn cũng không muốn xen vào.

Cuộc sống cứ thế trôi qua, chớp mắt đã được bốn năm, kĩ năng diễn xuất của Tư Dạ Bạch nghiễm nhiên tăng lên một bậc. Mà cuộc sống của Trang Vũ Phong dưới địa phủ cũng thuận buồm xuôi gió. Quỷ hồn sợ hắn cũng có, kính trọng cũng có, quỷ nam quỷ nữ nhìn trúng Trang Tam gia cũng ngày một nhiều hơn.

Chẳng qua nhiều lần đụng phải cái vách tường quá cứng, có người cũng đã chết tâm.

Nhưng cũng có người trăm triệu lần không muốn bỏ cuộc, đuổi mãi không xong.

"Phán quan đại nhân, ngài vẫn nên tìm người khác đi."

Trang Vũ Phong cung kính nói, nhưng ngay cả chân mày cũng nhuốm vẻ lạnh lùng, không biết nữ quỷ kia coi trọng hắn chỗ nào chứ.

Lục Xử thở dài, "Chỉ lần này thôi, không có lần sau đâu đấy. Sau này nữ La Sát kia mà đến tìm ngươi, ta cũng mặc kệ!"

"Hy vọng Lục Nhị gia tuân thủ lời hứa." Trang Vũ Phong chắp tay, thuận thế đáp.

Lục Xử: "..." Đừng gọi hắn là Nhị gia được không?! Được không?!

"Ngươi đúng là không thú vị gì cả, đi theo người phàm kia không chán sao?"

"Không." Trang Vũ Phong theo sau lưng Tư Dạ Bạch. Hôm nay là tiết Trung Nguyên*, quỷ môn quan vừa đóng, nhưng lúc này âm khí vẫn rất thịnh. Hắn đi cạnh Dạ Bạch, quỷ lớn quỷ nhỏ nhìn thấy đều tránh ra xa.

*tiết Trung Nguyên: rằm tháng bảy (15/7 âm lịch), truyền thuyết dân gian cho rằng, từ mùng 2/7 (âm lịch), Diêm Vương ra lệnh bắt đầu mở Quỷ Môn Quan. Các ma quỷ sẽ túa ra tứ phương và đến sau 12 giờ đêm ngày 14/7 thì kết thúc và các ma quỷ phải quay lại địa ngục.

Tuy rằng bát tự Tư Dạ Bạch rất nặng, cho tới bây giờ vẫn không đụng đến quỷ khí, nhưng Trang Vũ Phong vẫn muốn an tâm một chút.

Nữ La Sát oán trách không hiểu, vừa định đưa tay đụng vào người phàm kia, giây tiếp theo tay đã bị hất xuống.

Sắc mặt Trang Vũ Phong lạnh lùng như đang nói – nếu ngươi dám đụng một lần nữa, thì ta sẽ chặt đứt cái móng vuốt của ngươi.

Nữ La Sát trề môi lầm bầm: "Làm gì mà dữ vậy...."

"Nhóc Lương." Trong quán rượu, Lương Mộc Khâm vẫy tay với Tư Dạ Bạch.

"A Tư, mấy hôm nay thế nào? Thất tình hả?"

Tư Dạ Bạch khẽ cười, "Cút."

"Hey, cậu thật không thú vị, tan làm rồi mà còn âu phục giày da, bộ muốn phá án hả, hay là tới tán gái?"

"Uống đi." Tư Dạ Bạch cầm lên hai ly rượu.

"Chậc....Được được được, uống thôi."

Rượu đã dâng đến miệng, Lương Mộc Khâm vừa vươn tay định lấy một ly từ chỗ Dạ Bạch thì đã bị y hất xuống, "Tự lấy đi."

"Cậu lấy hai ly lận mà?" Lương Mộc Khâm cực kì tủi thân, mình rõ ràng là quá hiền lành nên luôn bị bắt nạt!

"Tôi muốn uống hai ly." Khóe miệng Tư Dạ Bạch tràn ngập ý cười.

Lương Mộc Khâm: "....." Tủi thân quá!!!

Chuyện diễn ra sau đó càng xác nhận suy đoán của Lương Mộc Khâm là đúng. Tư Dạ Bạch uống hết một ly lại lấy ly mới, nhất quyết bảo vệ cái ly kia không cho người khác đụng vào.

Lương Mộc Khâm: "...." Quả nhiên hoàng lịch* nói không sai, tiết Trung Nguyên đúng là không hợp để ra cửa.

*hoàng lịch: Lịch từ xưa đến nay luôn giúp con người hiểu thêm về bản thân mình và xã hội mình đang sống, từ đó có những nhận thức rõ hơn về xã hội, tự nhiên và cuộc sống đời người. Cũng cùng mục đích đó, "Hoàng Lịch" là loại lịch về ngày tốt xấu, tương truyền là do Hoàng đế tạo ra, nên mới gọi là Hoàng Lịch.

Nữ quỷ đi theo Trang Vũ Phong ngồi trơ một hồi thì không chịu được nữa, ngồi nữa chắc nàng có thể đếm hết trên đầu người phàm kia có bao nhiêu cọng tóc quá.

Trang Vũ Phong ngồi bên trái Tư Dạ Bạch, ngửi ngửi cái ly mà nãy giờ y che chở, ánh mắt hiện lên ý cười tự giễu – là rượu hắn thích. Chỉ là nụ cười rất nhanh đã trở nên cay đắng, như thể hắn phải uống thuốc vậy.

Hắn chỉ có thể ôm lấy bờ vai Dạ Bạch, làm như y có thể cảm nhận được nhiệt độ cơ thể mình.

Có người nhẹ nhàng đụng hắn một cái, "Tiểu ca ca, hẹn hò chút không?"

Là một quỷ nữ lẳng lơ có tuổi.

"Cút." Một chữ của Trang Vũ Phong còn quý hơn vàng, hắn nói.

Quỷ nữ quanh quẩn ở nhân gian đã lâu, cũng biết rất nhiều chuyện, "Ngươi là vì tiểu ca đẹp trai này? Ta có cách để y có thể nhìn thấy ngươi, nếu làm được, ngươi phải cùng ta êm đềm một đêm, được chứ?"

Nàng vốn muốn kéo tay hắn, nhưng trong chớp mắt —— nơi nào trên thân thể nàng vừa đụng đến hắn đều cháy đen.

Quỷ nữ hoảng sợ nhìn cổ tay đã bắt đầu cháy khét, tầm mắt rơi vào tấm lệnh bài to lớn trông hơi lạ, phía sau viết một chữ.... Trang.

Quỷ nữ chợt nhớ lại mấy ngày trước lúc đi hội họp, có một chị em tốt đã nói với nàng — hiện tại dưới địa phủ trừ Diêm vương, phán quan và hai vị quỷ Vô thường không thể chọc ra, còn xuất hiện thêm một vị Trang Tam gia thủ đoạn tàn nhẫn.

Không phải là vị này chứ?

Quỷ nữ cúi người, "Ngài chính là Trang Tam gia? Thần thiếp đúng là có mắt mà không thấy thái sơn, nhưng việc thần thiếp có vật giúp người phàm thấy được ma quỷ là sự thật. Thiếp nguyện hai tay dâng tặng ngài, cầu xin Trang Tam gia cho thiếp một con đường sống!"

Trang Vũ Phong thu lại pháp lực, lạnh lùng nói: "Cút, sau này nhìn thấy y phải cút xa ra."

"Vâng...Vâng." Quỷ nữ bị dọa tới hoa dung thất sắc*, chạy mất dạng.

*hoa dung thất sắc: khuôn mặt xinh đẹp hoảng hốt sợ hãi.

Nữ La Sát đi một vòng quanh sàn nhảy thì trở lại, nhún vai nói, "Ngươi sao vậy? Ta thấy biện pháp của nữ quỷ kia rất tốt, người kia vừa không chết mà hai người các ngươi còn có thể làm uyên ương một đời, có gì không tốt?"

Không tốt, dĩ nhiên không tốt. Trang Vũ Phong không muốn Tư Dạ Bạch biết sự tồn tại của mình. Nếu y có thể sống thọ rồi mất thì hắn vẫn tình nguyện chờ y. Dù cho thời gian có làm phai mờ nỗi nhớ nhung Dạ Bạch dành cho hắn đi nữa.

Biện pháp kia coi như có thể gần gũi trong giây lát, nhưng người và quỷ vốn không nằm cùng một đường thẳng.

Thế giới sau khi chết... người sống làm sao thích ứng được.

Hắn luôn nhớ kĩ Lục Xử và Diêm La Khanh đã dặn dò hắn thế nào – không thể quấy nhiễu đường sinh mệnh của người khác. Ngay lần đầu tiên Lục Xử theo hắn lên gặp Tư Dạ Bạch cũng đã gắt gỏng với hắn một câu, "Ta mặc kệ ngươi đau lòng thế nào, nhưng mấy chục năm nữa và tương lai mù mịt suốt đời, ngươi chọn đi."

Đúng vậy, cho nên hắn không có trả thù.

Thân biến thành quỷ, nên hắn hiểu hơn bất cứ ai khác — chết không phải là hết, và giới hạn âm dương là không thể đụng vào.

Tư Dạ Bạch cầm điện thoại suy nghĩ. Trong nháy mắt thấy chuông báo cuộc gọi, y đã giấu đi hận ý và chán ghét trong đáy mắt, "Anh hai."

"Hôm nay hả? Em không về nhà."

Bên kia có vẻ gấp gáp, Tư Dạ Bạch giễu cợt nhếch mép, "Đi quán bar với nhóc Lương."

Sợ hắn không tin, y còn mở loa ngoài.

Bên kia, giọng nói Tư Minh Nguyễn cũng hòa hoãn lại, "Buông thả chút cũng tốt, hai đứa cứ chơi đi."

Cúp điện thoại xong, Lương Mộc Khâm không nhịn được cười y, "Anh cậu lo lắng cái gì vậy?"

"Lo tôi bị quỷ ám." Trung Nguyên, Thanh minh, sinh nhật của người kia và cả ngày giỗ nữa... Không có ngoại lệ, nhất định bắt y ở trong nhà. Trừ mấy ngày này, y có về nhà cũng như người thừa.

Thật sự y không muốn về. Chứng cứ về Tư gia y đã thu thập đầy đủ, nhưng cứ nhớ đến đứa cháu nhỏ bi ba bi bô gọi mình, y liền nhượng bộ.

Nhược Phong, Nhược Phong... Là tên y đặt, kỳ thực hồi nhỏ Tư Nhược Phong rất giống Trang Vũ Phong, luôn xụ mặt bất động, được cái bây giờ đã hoạt bát hơn nhiều.

Trẻ con hoạt bát một chút mới tốt.

Không thể giống như anh ấy, lớn lên không chừng sẽ ế vợ.

"Cậu nói gì?" Lương Mộc Khâm nguấy nguấy lỗ tai.

"Nghe lầm rồi." Tư Dạ Bạch uống một hơi cạn sạch cái ly rượu đã giữ cả một đêm, hương rượu cay nồng tới mức y muốn sặc ra nước mắt, "Đi thôi."

"Tôi tưởng cậu không say không về chứ." Lương Mộc Khâm lắc đầu, hắn biết tâm tình Tư Dạ Bạch không tốt nhưng y không nói thì hắn cũng không hỏi.

"Lớn đầu rồi, ai còn làm trò đó?" Tư Dạ Bạch nhíu mày, "Đại luật sư Lương ngày mai có phiên tòa đúng không."

"Không phải tôi đã liều mình bồi quân tử sao? Ngay cả tay con gái cũng không dám nắm."

Tư Dạ Bạch gọi giùm Lương Mộc Khâm một chiếc xe rồi cũng gọi một chiếc taxi cho mình.

"Quỷ môn sắp đóng, ta đưa ngươi về." Trang Vũ Phong nhìn Tư Dạ Bạch lên xe, quay đầu nói với nữ La Sát.

"Ngươi không đi cùng y?"

"Ngươi phải trở về." Trang Vũ Phong không trả lời nàng, lệnh mở ra quỷ môn.

Ánh mắt nữ La Sát xoay chuyển, lẹ mắt dòm thấy Tiểu Hắc Tiểu Bạch đang đi tuần đêm, "Để hai vị Vô thường đưa ta về được rồi."

Trang Vũ Phong giao nữ La Sát cho Tiểu Hắc, gật đầu một cái rồi xoay người rời đi.

"Trang Tam gia vẫn đẹp trai như vậy nha." Tiểu Bạch sờ cằm cảm khái nói.

"Hai vị Vô Thường và Trang Tam gia quen nhau?" Nữ La Sát nỗ lực tiếp lời.

Tiểu Hắc chỉ biết năng lực của Trang Tam gia rất tốt, còn rất kiên cường. Tiếng tăm của Trang Tam gia đã đủ để hắn tâm phục khẩu phục, những thứ khác hắn không quan tâm lắm.

Thế nhưng luôn có những người không chịu nghe nói suông, sau khi hắn dẫn lại một tiểu quỷ lạc đường, quay đầu đã thấy Tiểu Bạch đang ngu ngốc vừa đi vừa nói chuyện với người ta.

"Tiểu Hắc, nữ quỷ này nói muốn xem Trang tam gia đi đâu."

Ngoài dự kiến, Hắc Vô thường lại đồng ý, "Vậy đi thôi, giờ tý* vừa qua ngươi phải trở về."

*giờ tý: 11h đêm đến 1h sáng

Trang Vũ Phong tìm được Tư Dạ Bạch ở nghĩa địa. Y đang cầm trong tay một ly nước mật ong, miệng liên tục lẩm bẩm, "Em muốn uống không say không về, nhưng lại sợ anh mắng em." Tư Dạ Bạch cau mũi, chọt chọt bia mộ Trang Vũ Phong, "Anh thấy em nghe lời không, chưa bao giờ về sai giờ hết... Anh không thể phạt em."

Một tiếng cuối cùng kia, rõ ràng đã nức nở.

Trang Vũ Phong ôm lấy Tư Dạ Bạch, hôn lên mi mắt y, "Ừ, Dạ Bạch ngoan lắm, không phạt em."

Tư Dạ Bạch trợn to hai mắt, "....Em nhất định là say đến hồ đồ, lại nhìn thấy anh."

Trang Vũ Phong ngẩn người, Tư Dạ Bạch đột nhiên ôm chầm cổ hắn, nước mắt dính ướt cả y phục hắn, rồi dần dần thấm qua y phục rơi xuống cỏ, đồng thời rơi mạnh vào trong lòng hắn.

Tư Dạ Bạch ngồi xổm xuống, chật vật lau nước mắt, "... Vũ Phong, em nhớ anh lắm."

Trang Vũ Phong ôm thật chặt người trong ngực, từng chút từng chút hôn lên nước mắt lạnh như băng trên mặt y, tỉ mỉ nói những lời mà y không nghe được.....

Xa xa có ba người lẳng lặng nhìn, Tiểu Hắc xem đồng hồ, "Giờ tý đã qua, ngươi phải về."

Nữ La Sát hít hít mũi rồi gật đầu.

Sau khi về địa phủ, nàng đã hoàn toàn chết tâm với Trang Tam gia, về sau cũng tìm được một người tri âm với mình.

"Y cao 1 mét 8."

Hỉ nương* may đồ cưới vẻ mặt mờ mịt, "Mét là cái gì?"

*Hỉ nương: QT- người săn sóc nàng dâu (trong lễ cưới ngày xưa).

Trang Vũ Phong bất lực, quyết định đứng dậy khoa tay múa chân, "Y đứng thấp hơn lông mày ta, vai rộng khoảng cỡ này, hông to khoảng cỡ này." Hắn làm động tác tay như đang ôm lấy gì đó.

"Tam gia ngài chọn hình thức trang trí đi." Hỉ nương viết số đo xuống.

"Cái này đi." Trang Vũ Phong chỉ chỉ quyển sách, "Hoa văn đơn giản thôi, không muốn nhiều tua rua như vậy, trân châu cũng đổi thành dạ minh châu nhỏ đi."

Hỉ nương chắt lưỡi, vội vàng ghi xuống yêu cầu của hắn.

"Trên sợi tơ vàng đừng thêu hoa văn long phượng, đổi thành hoa cát cánh." Hắn lấy một tấm hình ra đưa cho hỉ nương, cuối cùng dặn dò: "Không phải nụ hoa, mà là hoa cát cánh đã nở rộ."

"Được, Tam gia."

"Nghe lời ngài nói thì hình như phu nhân của ngài là một công tử, vậy ngài có muốn đổi đồ cưới thành màu đỏ thẫm không?"

"Là người yêu." Trang Vũ Phong chỉnh lại lời nói. Lúc hắn còn sống, Dạ Bạch rất thích các loại quần áo nhiều màu, một thân âu phục tím lam tôn lên vẻ đẹp trưởng thành của y. Bây giờ hắn đã không còn, trong tủ quần áo của y cũng chỉ còn lại hai màu đen trắng.

"Tam gia? Vậy ngài muốn hỉ phục của người yêu màu gì?"

"Đỏ thẫm."

"Vâng, được rồi."

Hỉ nương lại ghi nhớ những yêu cầu về giường chiếu áo gấm.

"Tam gia, người yêu ngài lúc nào đến thử đồ cưới." Hỉ nương gọi Trang Vũ Phong lại.

Mi mắt Trang Vũ Phong không gợn sóng, "Có cơ hội thì đến, ngươi làm xong thì báo cho ta, đến lúc đó ta sẽ tới lấy."

Hỉ nương chớp chớp mắt, chợt cảm thấy xót xa trong lòng.

Trang Tam gia muốn bày rượu mừng rồi, ngày 10 tháng 10, tại Trang phủ đệ trong thành Phong Đô.

Mấy tên tiểu quỷ la hét đòi đi uống rượu ngọt bị quỷ phu nhân nhéo lỗ tai quát, chỉ có thể đi đòi kẹo cưới và nước ngọt.

Nội tâm Lục Xử phức tạp nhìn cách bày trí trong phòng Trang Vũ Phong, "Sao ngươi biết y sẽ đến."

Trang Vũ Phong cười cười lắc đầu, "Y không đến mới tốt, đúng chứ? Vượt qua ngưỡng cửa này, về sau y nhất định sẽ bình an."

Hắn chứng kiến Tư Dạ Bạch tìm đủ loại chứng cớ, thấy Trang gia ngu ngơ không biết, quần áo lụa là đến mời y kiện. Không ngờ để cho Tư Dạ Bạch nhận ra hành động của Trang Mị Nhi trước sau mâu thuẫn. Y lại cẩn thận điều tra, Trang Mị Nhi trở thành mảnh ghép cuối cùng làm sáng tỏ sự thật.

Hắn chứng kiến Dạ Bạch tìm được em gái ruột từ nhỏ đã không thể ở chung của mình, chứng kiến y đem án kiện ủy thác cho người anh em y tin tưởng nhất.

Hắn chứng kiến Tư Dạ Bạch đem chứng cứ về Lư Kiền giao cho Phương Duệ, nói thêm vào vụ không làm tròn trách nhiệm lần trước để bắt hắn điều tra. Đem toàn bộ vụ án, toàn bộ thành phố A lộn ngược cả lên.

Trang Vũ Phong biết tại sao Dạ Bạch lại chọn thời điểm này.

Hẹn ước chín năm, hắn không quên, một ngày cũng không dám quên.

Thất hứa, một lần là đủ rồi.

Lục Xử nhớ lại lúc Trang Vũ Phong viết cái bảng hiệu kia, hắn để người ta khắc lên bảng hiệu là Trang Tư phủ đệ. Xém tí nữa là Lục Xử tưởng hắn xem sổ Sinh Tử rồi, nhưng lại chợt nhớ ra — pháp lực của Trang Vũ Phong không đủ để nhìn thấy nội dung trong sổ Sinh Tử.

Cho dù Dạ Bạch đến hay không đến, căn nhà này cũng có một nửa của y, hôn lễ này vẫn tiến hành đúng hẹn.

Từ xưa đến nay, Lục Xử rất ít khi bội phục người nào, nhưng lần này hắn thực sự bội phục đôi phu phu nhà này.

Rốt cuộc Lục Xử cũng hiểu, tại sao số mệnh của Tư Dạ Bạch không còn những ngày sau rồi.

Đơn giản chính là ứng với câu nói kia —– tình đậm không bền, người khôn khó thọ.

Hai ngày sau.

Ngày 10 tháng 10, thành Phong Đô tràn ngập sắc đỏ.

Mấy tiểu quỷ rốt cuộc cũng chiếm được rượu ngọt mà chúng tâm tâm niệm niệm.

Hỉ nương cũng thấy được bóng lưng phía sau của người mặc bộ hỉ phục còn lại.

Trang Tư phủ đệ có thêm một vị nam chủ nhân.

Mà thủ hạ của Lục Xử cũng có nhiều thêm một vị bào chữa Tư Tứ gia.

Mùa xuân ở địa phủ cũng đang lặng lẽ đến.

Dù sao thì Tư Tứ gia cũng có thể hòa tan được cả Trang Tam gia suốt ngày lạnh lùng kia, không đem quang cảnh ở địa phủ ra giày vò một phen thì sao có thể dừng tay được?


《 Phiên Ngoại 》

Chương 8: Lục Xử và Diêm Vương – Chỉ còn lại ngươi

"Thi đấu?" Ngồi ở ghế chủ vị trên cao, Phong Đô đại đế lặp lại.

Tư Dạ Bạch nói: "Mùng 1 tháng 10, là lễ minh âm, địa phủ nên tổ chức ít hoạt động náo nhiệt."

Lục Xử gật đầu theo, "Đây là một ý kiến hay, Dạ Bạch ngươi có kế hoạch gì không?" Cái từ kế hoạch này là hắn học của Trang Vũ Phong đó.

Tư Dạ Bạch lấy ra một xấp giấy, "Không có chuyện gì làm thì buôn bán chơi một chút, các ngươi thấy được không."

"Việc này có thể khuyến khích chúng ta phát triển nha." Lục Xử sau khi xem xong thì bật cười, "Đúng là huyên náo đến người ngã ngựa đổ."

"Dĩ nhiên sẽ không quấy rầy đến sự yên lặnh của Diêm Vương điện, chỉ là đôi khi náo nhiệt một chút thôi."

Kế hoạch của Tư Dạ Bạch khá thú vị — bọn họ chia thành hai mươi hai nhóm, ăn mặc cải trang không để người khác nhìn ra thân phận. Bày sạp cũng được, ca hát cũng được, tóm lại là làm cho thành Phong Đô nhộn nhịp một chút. Bất kể họ làm gì, mỗi cư dân sẽ có một phiếu bầu, nhóm nào được nhiều phiếu nhất sẽ chiến thắng. Hạng nhất, hạng nhì, hạng ba đều có thưởng, dĩ nhiên nhóm cuối cùng sẽ chịu một hình phạt nho nhỏ.

Diêm La Khanh xem xét kĩ, "Được. Ta sẽ tự đi nói với mấy chỗ Diêm Vương điện, còn lại ngươi sẽ phụ trách." Hắn nhịn không được quan sát Tư Dạ Bạch mấy lần. Nói đi nói lại thì, sau khi y và Trang Vũ Phong đến, thành Phong Đô đã nhộn nhịp lên nhiều.

"Diêm Vương đại nhân, phần thưởng vẫn cần ngài xem xét một phen. Vàng bạc châu báu ta thấy không có sức hấp dẫn lớn, ta nghĩ một vài vật thưởng hiếm hoi có lẽ tốt hơn."

"Ngươi nói thử coi."

"Cũng không khó khăn lắm." Lục Xử nhìn đơn quà tặng, sờ sờ cằm, "Một chuyến du lịch đến biển hoa hoàng tuyền chẳng hạn?"

"Biển hoa hoàng tuyền đâu phải nơi nào quá đặc biệt." Diêm La Khanh cau mày, không ngờ cái nơi này lại biến thành giải thưởng.

Tư Dạ Bạch cười,"Nhưng không phải muốn đi là được, thế mới hấp dẫn. Nghe đồn biển hoa hoàng tuyền nằm dưới 18 tầng địa ngục, hoa nở vạn dặm, ngắm mãi không thấy cuối, chắc chắn phong cảnh rất đặc biệt."

Diêm La Khanh nhìn kĩ đơn quà tặng, không thấy xuất hiện mấy thứ như mỹ nhân vũ nữ mới yên tâm, phất tay giao cho bọn họ đi giải quyết.

Không ngờ hôm ngày lễ đến, hai khối băng sơn Trang Vũ Phong và Diêm La Khanh lại ngồi đối mặt nhau. Diêm La Khanh không kiên nhẫn nghiến răng nghiến lợi nói: "Tư Dạ Bạch đâu?"

"Bị phán quan đại nhân mang đi," Trang Vũ Phong uể oải, đêm qua vì trừng phạt ai đó mà dày vò y đến hơn nửa đêm, bản thân hắn cũng thật khổ.

Diêm La Khanh: "...."

Trong thành nhiều người như vậy, nếu hắn không dùng pháp lực thì không thể tìm ra Lục Xử đang cải trang. Nghĩ lại kế hoạch vào ngày lễ, hắn đành thôi, "Trang Tam gia, nói chủ ý của ngươi đi."

Vì thế ngay tại chủ thành Phong Đô xuất hiện một gian hàng có chống một lá cờ vải, trên đó đơn giản viết —— "Sẽ không cười", trên bàn bày đủ các loại vật phẩm quý giá.

Bên cạnh còn có một tấm bảng gỗ giải thích, nếu ai có thể chọc hai vị đại nhân cười, bảo vật trên bàn tùy ý lựa chọn.

"Muốn ta giúp gì không?" Lục Xử mờ mịt nhìn mấy dụng cụ xa lạ.

Tư Dạ Bạch cười hì hì nói: "Không cần không cần,cứ chờ được hạng nhất đi."

Lục Xử dĩ nhiên cũng không quá nhàn rỗi, một bên thành thạo chia nhỏ bánh ngọt, một bên dọn đĩa rửa sạch sẽ.

"Hôm nay là sinh nhật của con." Một cô bé nằm dài trên bàn nói.

Chắc là một tiểu quỷ vừa tới không lâu, Tư Dạ Bạch cong cong mắt cười, "Chờ chút, chú cho ngươi một cái bánh sinh nhật."

"Cảm ơn chú!" Cô bé bưng cái bánh sinh nhật đầy kem, đôi mắt đen tuyền như nho đen cũng sáng lên mấy phần.

Lục Xử nhìn đám người tụ tập trước gian hàng, trò chuyện vui vẻ trên đường, triều đại nào cũng có thể gặp ở đây. Tuy rằng y không ở đây từ lúc đầu, nhưng Tư Dạ Bạch luôn mang cho hắn ngạc nhiên và vui mừng. Thành Phong Đô dần dần cũng không trống rỗng như trước nữa.

Cửa hàng mở hàng loạt, có người mở lớp học, có người viết thoại bản*, tiếng cười nhiều hơn, oán khí ít đi, qua một thời gian nữa tới giao thừa còn có một trận đua ngựa, nghiêm túc gì đó đều có thể bỏ qua.

*thoại bản: QT- một hình thức tiểu thuyết Bạch thoại phát triển từ thời Tống, chủ yếu kể chuyện lịch sử và đời sống xã hội đương thời, thường dùng làm cốt truyện cho các nghệ nhân sau này.

Bọn họ cũng không phải là Diêm vương, phán quan hay quỷ công vụ cao cao tại thượng gì, nhiều khi cũng như những người bình thường, cực kì tốt bụng.

"Tứ gia, dạy ta làm bánh ngọt đi."

Tư Dạ Bạch nhìn thấu tâm tư hắn, "Thu học phí."

"Có dạy hay không?"

"Ta muốn bình rượu kia của người."

"Bình rượu kia là rượu mê tình, ngươi muốn làm gì?"

"Ngươi có cho ta hay không?"

"Đối phương là Trang, Tam, gia nha, ngươi được không......" Lục Xử chớp chớp mắt nhìn thân thể nhỏ gầy của Tư Dạ Bạch.

"Tình thú, là tình thú, ngươi không hiểu đâu."

"Sao ta không hiểu?! Ta cũng không phải cẩu độc thân."

"Nhưng ngươi là một lão xử nam."

"....Tư! Dạ! Bạch!"

Ăn uống no đủ xong, gian hàng hấp dẫn mọi ngươi nhất lại là của Trang Vũ Phong và Diêm La Khanh.

Một đám người tụ một chỗ, suy nghĩ làm sao chọc cười hai vị kia.

Còn có một khắc* nữa thôi là ngày lễ kết thúc, trong đám người đột nhiên chui vào một người.

* 1 khắc = 15 phút.

Người đến chẳng làm gì cả, chỉ ngồi ở sạp hàng đối diện nhìn chằm chằm người ta, nhìn khoảng thời gian uống nửa chén trà thì chủ sạp hàng kia từ từ cười, băng lãnh trong đáy mắt cũng bị hòa tan, khóe miệng nhếch lên, tuy biểu tình biến hóa không lớn nhưng người khác nhìn cũng không thấy lạnh lùng như trước. Xem kìa, trong thanh âm cũng tràn ngập ý cười, "Thí chủ chọn một món đi."

"Chọn cái gì cũng được?" Tư Dạ Bạch nhíu mày.

"Trên bàn chọn cái gì cũng được."

Tư Dạ Bạch cười, chộp lấy cái tay đang để trên bàn quơ quơ," Của ta."

Hóa trang của hai người biến mất, đám đông tự động tránh đường, mọi người không nhịn được oán thầm, quả nhiên là Tam gia và Tứ gia lại ân ân ái ái.

Lúc này có một người lặng lẽ ngồi trước mặt Diêm La Khanh, đẩy cái bánh ngọt xiên xiên vẹo vẹo tới trước mặt hắn, lỗ tai hơi đỏ lên, "Nè, đói không, ăn đi."

Diêm La Khanh cầm lấy muỗng gỗ nhỏ múc một miếng bánh ngọt mềm mềm đưa vào trong miệng. Vị ngọt chạy từ đầu lưỡi đến tận đáy lòng.

"Ngươi làm." Diêm La Khanh khẳng định.

Lục Xử thẹn quá hóa giận,quát lên, "Ừ, ngon không!"

"Ngon."

Có người lanh mắt phát hiện khóe miệng Diêm La Khanh cong lên, "Ê, cười, cười kìa."

"Công tử, ngươi không chọn món gì sao?"

Phán quan bực bội nói: "Chủ sạp là người của ta, đồ ở đây đều là của ta."

Mọi người: "..." Bọn họ có nên đi cầu duyên không nhỉ, chắc Mạnh Bà cũng không quản chuyện này đâu.

"Thật là đẹp quá đi!"

"Ngươi thật sự đến đây du lịch?" Lục Xử mệt mỏi xoa xoa bắp chân.

Tư Dạ Bạch cây ngay không sợ chết đứng: "Dĩ nhiên, trở về để cho Vũ Phong vẽ ra."

Lục Xử: "..."

"Không tìm thấy?"

Lục Xử cô đơn gật đầu, nơi này thật sự quá lớn.

"Rất quan trọng hả?"

"Sao mà không quan trọng được?" Lục Xử hỏi ngược lại y.

"Ta hỏi ngươi, nếu như trái tim người ngươi yêu nằm trên người một người khác, ngươi sẽ đi thích người kia sao?"

Lục Xử không chút nghĩ ngợi đã bát bỏ, "Chắc chắn sẽ không."

"Đó không phải trọng điểm, lúc ngươi thích hắn hắn có trái tim, lúc hắn moi trái tim ra ngươi vẫn thích hắn mà. Việc này thật sự quan trọng như vậy sao?"

"Nhưng mà, hắn...." Lục Xử nghĩ đến cái người lúc nào cũng nghiêm túc, không hề có thất tình lục dục* kia, khiến Lục Xử luôn hoài nghi — người kia có thực sự thích mình không?

*thất tình bao gồm: hỉ, nộ, ai, cụ, ái, ố, dục. Lục dục bao gồm sáu loại dục vọng do: mắt, tai, mũi, lưỡi, thân và ý niệm mà ra. Thất tình lục dục chỉ những ham muốn và trạng thái tình cảm của con người

"Ngươi không chịu đi hỏi, làm sao biết người ta thích ngươi lúc nào?" Tư Dạ Bạch đứng yên một chỗ.

"Nơi này là trung tâm của biển hoa, cánh hoa bốn phía đều bay về chỗ này, cảm giác của ngươi cũng nói là xung quanh đây. Nếu như ngươi phải đào, ta cảm thấy chính là chỗ này."

"Lần trước ở trên cho mấy rương rượu, chúng ta đã uống hết đúng không?" Tư Dạ Bạch đột nhiên cười nói, "Khi đó chúng ta say, ngươi cũng say nên ngươi không nghe được. Diêm Vương đại nhân một mực nói, lúc hắn còn chưa lên nhận chức có ghét một quỷ nữ vô cùng."

Lục Xử mờ mịt, "Quỷ nữ gì?"

"Ta tò mò nên hỏi hắn mấy câu, Diêm Vương đại nhân đã nói ——–" Tư Dạ Bạch kéo dài giọng nói, "Hắn nói, vì quỷ nữ kia ngày nào cũng quấn lấy Lục Xử, đuổi sao cũng không đi, may mắn sau đó đã đi đầu thai."

"..."

"Ê, Lục Nhị gia, chúng ta đi đâu vậy?" Tư Dạ Bạch biết mà còn hỏi.

"Về nhà! Ngươi chưa ngắm đủ cái biển hoa ngu ngốc này sao?!"

"Còn nữa, không cho phép kêu ta là Lục Nhị gia!"

"Về rồi."

Diêm La Khanh đang ngồi nghiêm chỉnh trong phòng hắn.

Trò chuyện mấy câu linh tinh, lại nói một ít chuyện công việc. Thái độ khác thường đòi ngủ lại, không chịu rời đi.

Lục Xử cười híp mắt, hôn trộm lên cằm hắn một cái, cảm nhận rõ ràng người kia cứng đờ lại.

"Bánh ngọt ăn ngon không?" Lục Xử buồn cười.

"Trước khi đi công việc ta đã ăn rồi." Diêm La Khanh cúi đầu nhìn Lục Xử, dưới ánh nến, ánh mắt hắn hiện rõ sự thâm trầm sâu thẳm.

Sâu như sông Nại Hà không thấy đáy.

"Ngươi đang câu dẫn ta đúng không?"

Lục Xử kinh ngạc, gò má trắng nõn bất ngờ đỏ ửng lên.

Diêm La Khanh kéo lấy tay hắn, đè ở nơi trống rỗng trước ngực mình.

"Nơi này không còn trái tim." Diêm La Khanh ôm lấy gương mặt Lục Xử, một nụ hôn nóng rực rơi xuống giữa hai chân mày hắn, "Chỉ còn lại ngươi."

Chương 9: Hôn hôn hôn và cả đời — "Em có thể thích anh"

"Anh ấy không sao chứ?" Tư Dạ Bạch căng thẳng nhìn Trang Vũ Phong im lặng nằm trên giường, gọi sao cũng không tỉnh.

"Không sao, hắn uống rượu tam sinh, ngủ ba ngày ba đêm là tỉnh thôi." Lục Xử an ủi y.

Quỷ nữ lén tráo rượu lúc này đang đeo gông cùm trên người, vẫn oán trách không phục, "Ngươi nghĩ rượu tam sinh đơn giản như vậy sao? Uống rượu này rồi, hắn sẽ mơ thấy những kí ức đẹp nhất lúc còn sống, giống như được trải qua một lần nữa vậy."

Tư Dạ Bạch ngẩn người.

Quỷ nữ oán hận nói, "Ngươi nói xem, sau khi hắn mơ thấy chuyện lúc còn sống thì tỉnh lại rồi có đối xử với ngươi như trước nữa không?"

Lúc này, Tư Dạ Bạch và Trang Vũ Phong nhậm chức ở địa phủ đã lâu, lâu đến nỗi không có mấy ai biết chuyện gì đã từng xảy ra với bọn họ, chỉ biết hai người họ là một cặp tình nhân vô cùng ân ái.

Tư Dạ Bạch không nhịn cười được, ánh mắt hoài niệm nhìn Trang Vũ Phong, "Vậy ta cũng muốn biết anh ấy mơ thấy gì?"

"Này, ngươi còn rượu tam sinh không? Cho ta thêm chút đi."

Quỷ nữ: "....."

Nhìn bé trai trước mặt, Trang Vũ Phong hơi hoảng hốt, "Dạ Bạch?"

Khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú của bé trai chợt đỏ lên, "Ai, ai cho anh gọi như vậy?"

Trang Vũ Phong nhớ rồi — đây là lần thứ hai bọn họ gặp mặt.

Có một bé trai chạy tới tìm hắn, hỏi bài văn của mình sao lại không hay bằng của hắn.

Trang Vũ Phong có ấn tượng rất tốt với bé trai nhỏ hơn hai tuổi này. Hắn xoa xoa tóc y, không ngờ lại đổi lấy hai vết cào nhỏ trên mu bàn tay.

Không biết lúc đó đầu óc bị gì, mà một người không thích xen vào chuyện của người khác như hắn lại kiên quyết đưa bé trai đó đi bệnh viện, chỉ vì thấy nó ôm bụng kêu khó chịu. Chẩn đoán cuối cùng là — thân thể bé trai không thể dung nạp lactozơ có trong sữa, mà trường cấp hai ngày nào cũng bắt uống.

Không ngờ ba mẹ em ấy lại vô tâm như vậy — hiếm khi Trang Vũ Phong lại tỏ ra bất mãn với người xa lạ như thế.

"Dạ Bạch." Lần thứ hai gặp mặt, là bé trai tới tìm hắn nói cảm ơn.

Tư Dạ Bạch đưa bánh ngọt trên tay cho hắn, bỏ đi mấy bước thì quay đầu lại lúng túng nói: "Anh có thể gọi em như vậy."

Trang Vũ Phong không nhịn được cười, Dạ Bạch lúc nhỏ thật đáng yêu.

Hắn nhớ — chỗ Diêm La Khanh có một cái gương có thể nhìn thấy hình ảnh lúc còn nhỏ, trở về phải mượn dùng một chút mới được.

Dạ Bạch nho nhỏ thật dễ thương mà.

Vừa mềm mại vừa hay xù lông.

Trang Vũ Phong nhịn không được nhéo mặt y, không ngoài dự đoán lại nhận hai vết móng tay, được cái lần này đỡ hơn.

"Anh Vũ Phong."

Tư Dạ Bạch nhỏ giọng, nói xong liền đỏ mặt bỏ chạy.

Một lát sau lại chạy trở về, thở hổn hển nói: "Chắc chắn em sẽ đuổi kịp anh."

"Được." Anh chờ em.

Trang Vũ Phong chớp mắt, khung cảnh lại thay đổi, chỗ này là....

"Vũ Phong." Tiết Đàm bá vai hắn, "Ngẩn người cái gì?"

"A Đàm." Trang Vũ Phong nghiêng đầu nhìn Tiết Đàm, đáy mắt hiện lên tia hoài niệm.

"Nè nè, chúng ta tới sân cỏ này để tìm người đẹp khoa nào đây?"

Trang Vũ Phong không quan tâm Tiết Đàm trêu chọc, hắn nhớ lúc này.....

Quay đầu lại, phía sau thực sự có bóng người, ánh mắt nhóc con nhìn chằm chằm tay Tiết Đàm đang khoát lên vai hắn.

Trang Vũ Phong nhớ sau này lúc hai người yêu nhau rồi, thái độ của Tư Dạ Bạch với Tiết Đàm vẫn không mấy thân thiện. Tới tận khi Tiết Đàm có bạn gái, hắn mới dở khóc dở cười đoán ra không thân thiệnở chỗ nào.

Quả nhiên, Tư Dạ Bạch khí thế hung hăng đi tới, nhìn chằm chằm Tiết Đàm khiến anh không chịu được phải buông lỏng tay. Nhưng khi ánh mắt chuyển qua nhìn hắn thì lại biến thành thỏ con, "Anh Vũ Phong."

"Sao em tới đây?"

Tư Dạ Bạch lấy ra một xấp bài thi, đặt ở giữa hắn và Tiết Đàm, "Làm phiền học trưởng xích ra cho em ngồi, em có mấy đề bài muốn hỏi anh Vũ Phong."

Tiết Đàm vốn độc miệng liền trêu Dạ Bạch, "Em trai, sao lại gọi anh là học trưởng? Em vẫn còn học cấp ba mà?"

"Sau này chúng ta sẽ học chung trường." Tư Dạ Bạch kiêu ngạo từ trong xương tủy.

"Ồ, tự tin như vậy?"

Trang Vũ Phong cười, Dạ Bạch chưa được mài dũa thật là đáng yêu, "Tiết Đàm cậu đừng cười Dạ Bạch nữa, nếu như em ấy học cùng trường với tôi, không chừng thành tích của tôi cũng không bằng đâu."

"Không có đâu." Tư Dạ Bạch không vui, "Anh giỏi hơn em nhiều lắm."

Tiết Đàm: "...." Mình là người thừa đúng không?

Trang Vũ Phong nhìn mấy đề bài, giảng từng chút cho y nghe. Đúng là đứa nhỏ xấu, mấy đề này mà bảo không làm được, căn bản chỉ muốn tìm lý do đi gặp hắn mà thôi.

"Vũ Phong, cậu không về khiêu vũ với nữ chính sao?"

"Nói nhăng cuội gì đó." Trang Vũ Phong bất đắc dĩ nói, đại khái là năm hai đại học bọn hắn có một tiết mục biểu diễn ở buổi dạ tiệc mừng năm mới.

"Đừng làm bộ không biết, Viện Hoa bên học viện ngoại ngữ thầm mến cậu bao lâu rồi."

"Đừng nói bậy, mà tôi có người mình thích rồi."

"Không tin, tôi chưa từng thấy!"

Vẻ mặt Trang Vũ Phong đầy vô tội: "Cậu gặp rồi."

Tiết Đàm nhớ lại cô gái cuối cùng bị từ chối.

"Vậy hai người đang yêu nhau?"

"Không, nhưng cũng nhanh thôi." Trang Vũ Phong nhớ tới Tư Dạ Bạch, ấm áp nơi khóe miệng cũng chân thật hơn mấy phần.

"Chậc, ai mà xui xẻo vậy, cậu đang chờ người ta sa lưới hả?"

"Ừ, mà điện thoại tôi đâu?" Lúc lên sân khấu biểu diễn hắn đã nhờ Tiết Đàm giữ điện thoại.

Tiết Đàm lấy trong túi ra cái điện thoại di động, "À, em trai tự tin mấy bữa có tìm cậu."

Dạ Bạch?

Trang Vũ Phong cúi đầu lục điện thoại, Tiết Đàm lại nói thêm một câu, "Tôi có trêu cậu ấy một chút, mà cậu ấy cũng không biết đâu là trêu đâu là thực, quả nhiên vẫn như con nít, hệt như lũ động vật chăm chăm bảo vệ thức ăn vậy."

Trang Vũ Phong nhíu mày, lần đầu tiên nổi giận với Tiết Đàm, "Em ấy đã học lớp 12, còn nửa năm nữa là thi đại học đó."

Tiết Đàm bối rối, "Tôi nói cậu đang khiêu vũ với bạn nữ kia, không sao chứ?"

Đương nhiên là có sao, vô cùng có sao! Trang Vũ Phong đau đầu.

"Tôi có việc về trước, cậu giúp tôi đối phó với hội học sinh bên kia đi."

Trang Vũ Phong xách túi lên, vội vã đi tìm Tư Dạ Bạch.

Tiết Đàm nói với theo sau lưng hắn: "Ê, nếu Viện Hoa tới tìm cậu thì tôi biết nói thế nào?"

"Nói tôi đi giải quyết chuyện chung thân đại sự!"

Tiết Đàm: "..."

Phải nửa năm sau, lúc Trang Vũ Phong kéo tay Tư Dạ Bạch tới trước mặt anh, Tiết Đàm mới biết tại sao Trang Vũ Phong lúc đó lại bỏ đi — đúng là giải quyết chuyện chung thân đại sự thật.

———

Trong đầu Trang Vũ Phong rối tung. Hắn biết rõ Tư Dạ Bạch và mình không xảy ra chuyện gì cả, cũng biết đây chỉ là những mảnh kí ức mình đang nhớ lại, nhưng vẫn không thể dừng chân. Thế nên cảnh tượng giống như đúc năm đó lại tái hiện — hai con người đầy tâm sự gặp nhau trước cửa trường đại học.

Ở cổng trường người đến người đi, không phải chỗ trò chuyện, hắn bèn đem Dạ Bạch đến ven hồ tình nhân trong trường.

Khóe mắt Tư Dạ Bạch vẫn còn đỏ, trong mắt ngập sương mù mang theo hơi nước, nức nở nói: "Trang Vũ Phong, em thất tình...."

Dĩ nhiên là hắn không hiểu lầm thành y thích người khác. Mỗi một biểu hiện từ Dạ Bạch của hắn đều đang nói em yêu anh, làm sao hắn có thể hiểu lầm đây.

"Em cảm thấy mình thật là tệ, anh ấy có bạn gái rồi, nhưng mà em vẫn thích anh ấy." Bờ môi Tư Dạ Bạch trắng bệch, run rẩy đến mất khống chế.

"Vậy em đừng thích hắn nữa."

"Em có thể thích anh."

"... Hả?"

"Anh nói... Em có thể thích anh?" Đầu óc Tư Dạ Bạch đã biến thành một đống hồ dán, nói năng vụng về, còn đâu dáng vẻ của một đại luật sư sau này.

"Ừ, em có thể thích anh." Trang Vũ Phong cúi đầu, ngậm lấy cánh môi đã dính nước mắt của y, mằn mặn nhưng lại rất đáng yêu.

Hồi lâu sau, Trang Vũ Phong mới buông Tư Dạ Bạch sắp hết dưỡng khí ra, buồn cười nhìn Dạ Bạch của hắn lảm nhảm.

"Anh... Anh hôn em!" Chỉ trong một đêm mà trái tim Tư Dạ Bạch như lên voi xuống chó, sờ sờ đôi môi vẫn còn lưu lại nhiệt độ của Trang Vũ Phong.

Trang Vũ Phong thở dài, nhóc con này vẫn ngốc như vậy. Hắn nhẹ nhàng nói bên tai y, mỗi một chữ thốt ra đều tràn đầy khí phách, tràn đầy vui sướng —

"Tư Dạ Bạch, anh yêu em."

"Vậy có cho anh hôn không?" Trang Vũ Phong trêu chọc y, thật ra hắn cũng muốn biết — có phải do hắn hôn ghê quá dọa sợ người kia không.

"Cho hôn cho hôn cho hôn cho hôn!!" Ven hồ tình nhân vang dội giọng nói thanh thúy của thiếu niên.

"Mình bên nhau nhé?"

"Được được! Anh phải chờ em, không được thay lòng!"

Hồ tình nhân lịch sử trăm năm ghi nhận lời thề của đôi tình nhân—

"Bên nhau cả đời nhé, ngoéo tay."

"Ừ, cả đời."

"Dạ Bạch...."

"Cuối cùng cũng tỉnh rồi à?" Tư Dạ Bạch thở phào nhẹ nhõm.

"Có cho anh hôn không?" Ngón cái Trang Vũ Phong lướt trên khuôn mặt mà hắn nhìn mãi không bao giờ chán.

Trong nháy mắt, Tư Dạ Bạch đã biết hắn nằm mơ thấy gì, liền dùng hành động trả lời hắn.

Đang lúc môi lưỡi giao triền, Tư Dạ Bạch đột nhiên cười, cắn môi Trang Vũ Phong, "Lúc đó anh hôn thực sự rất tệ."

"Vậy bây giờ thì sao?" Trang Vũ Phong hôn sâu hơn, làm sắc môi Tư Dạ Bạch vốn nhàn nhạt bây giờ đỏ lên đến mê người.

"Đương nhiên là... không bằng em rồi." Tư Dạ Bạch rất thích thể hiện, vì thế kết quả cũng rất bi thảm.

Một lúc sau...

"Hả? Gọi anh thế nào?" Trang Vũ Phong nặng nề đỉnh đến một chỗ, mài nát tia ý thức cuối cùng của Tư Dạ Bạch.

"...Vũ....Anh Vũ Phong......" Tư Dạ Bạch như con cá thiếu nước, khóc kêu bắn ra, chăn lụa đỏ thẫm đã bị y làm ướt một mảng.

Nơi giao hợp dính dính tiếng nước lẫn với tiếng thở dốc của hai người, hơi thở vang lên vô cùng dâm mỹ.

"Ngoan... Anh thương em."

Trang Vũ Phong giữ chặt đầu y, hôn lên cánh môi y, đem rên rỉ và nức nở của y nuốt xuống toàn bộ. Tựa như giữa trời đất nháy mắt chỉ còn lại hai người bọn họ, tựa như hắn đã đem Dạ Bạch của mình ăn sạch vào trong bụng vậy.

Đến nỗi đám tiểu quỷ bên ngoài bị mẹ ôm chặt lỗ tai.

Đến nỗi đám cát cánh tinh trong đình viện cũng không nhịn được mắc cỡ, cánh hoa đỏ bừng.

Tiểu phiên ngoại: Gương biến nhỏ hình dạng.

Một ngày sau khi tỉnh lại trong men rượu tam sinh, Trang Tam gia tìm đến Phong Đô đại đế mượn cái gương biến nhỏ hình dạng kia.

Tư Tứ gia tò mò có dư len lén táy máy cái gương, vì vậy bị biến thành Dạ Bạch nho nhỏ.

Trang Tam gia vốn chỉ muốn để người yêu trở về hình dáng lúc 14 tuổi, ai ngờ lúc này y chỉ khoảng tám, chín tuổi.

Trang Vũ Phong không hề buồn bực, hắn dụ dỗ Tư Dạ bạch mặc quần áo vào, ôm y đi dạo phố, tiện thể cảm thụ một chút Dạ Bạch ngoan ngoãn.

Kết quả là Tư Dạ Bạch đảo đảo mắt, lúc vừa ra cửa đột nhiên ôm lấy cổ hắn, hôn lên mặt hắn một cái, "Ba ba Vũ Phong, Dạ Bạch yêu ba nhất."

Yết hầu Trang Vũ Phong giật giật, xém chút nữa đã vấp phải ngưỡng cửa, hắn đột nhiên nhớ lại hôm đó trên giường, Tư Dạ Bạch kêu hắn một tiếng 'anh'.

Quyết định nhanh chóng trở về phá cái gương kia.

Hoặc là nghiên cứu làm sao cho người yêu biến trở lại mới đúng.

Kết quả của chuyện này là về sau hai người thêm chút tình thú mới?

Nhóm cát cánh tinh chỉ biết bi bô nói với mọi người: "Khổng Tử đã nói: Phi lễ vật thị, phi lễ vật thính, phi lễ vật ngôn*."

* Phi lễ vật thị, phi lễ vật thính, phi lễ vật ngôn: Không hợp lễ thì không nhìn, không hợp lễ thì không nghe, không hợp lễ thì không nói.

Toàn văn hoàn

Continue Reading

You'll Also Like

25.7K 856 11
Bonnie flow to New Orleans instead into Damon's arms after returning from the prison world. TVD Season 6, Episode 15 The Original Season 2-3, Mid Epi...
2.5M 78.4K 71
Wanna be a trainee and fall in love with jungkook? You're a trainee. You left your family to become an idol. How will you meet Jungkook? Will he even...
224K 19.5K 27
Maybe sometimes love needs a second chance because it was not ready for the first time 🥀... Ekansh Malohtra a youngest buisness tycoon (28).. A man...
264K 4.5K 63
This is an unofficial fan-made English translation of We are...คือเรารักกัน (We are... we are in love). Please do not re-translate to any other langu...