Hiện Tượng Bí Ẩn [Paranormal...

By MaiMai680799

126 7 5

Hiện Tượng Bí Ẩn (Paranormal Mysteries) là một bộ chuyện dài tập nhiều phần do mình tự suy nghĩ và viết ra... More

Giới thiệu
Chương 1 : Khu Vườn Nhỏ
Chương 2 : Gespräch (Cuộc Đàm Thoại)
Chương 3 : Ông ơi !

Chương Phụ Lục

7 1 0
By MaiMai680799

Xin chào mọi người , mình là Mai

Đây sẽ là một chương đặc biệt để nói về khoảng thời gian mà mình đã không đăng một chương truyện nào trong hơn 1 năm qua .

Có một sự thật rằng sau khi đọc đi đọc lại các chương truyện cũ nhiều lần , mình đã rất thất vọng về khả năng viết lách của mình khi mà liên kết giữa các mạch truyện không hề xen kẽ và khá rời rạc một cách mất cân đối . Mình cũng đã có 1 thời gian tập chung làm việc và chơi game thường xuyên hơn sau khi quá áp lực trong cuộc sống lên cũng không còn có thể suy nghĩ về câu chuyện .

Vậy lên mình quyết định sẽ rebuild (viết lại) câu thoại và lối hành văn sao cho dễ hiểu nhưng vẫn có cảm giác thắc mắc trong câu chuyện , ngoài ra mình muốn hỏi mọi người ý kiến rằng . Mình có lên viết chuyện theo lối dẫn chuyện bởi người thứ 3 (người xem và suy nghĩ về trải nghiệm) hay tự thoại bởi người trong cuộc (người đã trải nghiệm hoặc ở đó và chứng kiến sự trải nghiệm) , hiểu nôm na là người dẫn chuyện sẽ đọc câu chuyện và thử đặt vấn đề như cách mình đã và đang viết và tự thoại là dẫn chuyện theo người đang trải nghiệm là nhân vật chính . Cũng phải nói rằng mình đặt câu chuyện theo phương thức dẫn chuyện vì mình muốn làm sáng tỏ 1 vài điểm mà nếu như dẫn chuyện bởi chính nhân vật Aoki thì 1 số điều mà mọi người đã đọc qua ở các chương trước khi đó có thể sẽ bị bỏ lại vì nó không nằm trong góc nhìn của nhân vật chính Aoki . Cũng vì vậy mà một vài manh mối mình viết để mọi người tự suy luận có thể sẽ không tồn tại . Tuy nhiên , dù kết quả như nào . Sau này mình sẽ viết lại 1 câu chuyện khác với 2 lối dẫn của nhân vật chính và 1 nhân vật khác nữa mà mọi người chưa được thấy . Việc đó sẽ giúp mọi người suy nghĩ nhiều hơn và chứng kiến sự phát triển và hành động của mọi người trong câu chuyện .

Và vì sau hơn 1 năm mọi người mới đọc lại và cũng không có nhiều sự hiểu biết về bối cảnh và những điều mình nhắc đến trong chương 3 mới đây , lên mình sẽ giải thích về bối cảnh và câu chuyện như sau :

- Aoki là một nhân vật có dòng máu thuần người Nhật và dĩ nhiên , bố mẹ và ông bà cô bé đều là người Nhật . Nếu mọi người hỏi rằng tại sao 2 ông bà cô bé ở Đức thì trong quá khứ , khi Nhật Bản bắt đầu cách tân lại chính quyền và chế độ , có 1 quy định của họ cho phép những người Nhật tốt nghiệp xuất sắc có thể ra nước ngoài du học . Trong thời gian quy định này có hiệu lực người ông đã du học ở Pháp nhưng sau đó tị nạn ở Anh trong thời gian Người Đức bắt đầu công cuộc bành trướng ra toàn Châu Âu , trong thời gian này ông bắt đầu có sở thích chụp ảnh và du ngoạn . Một thời gian dài sau khi chiến tranh kết thúc , ông bắt đầu kế hoạch du ngoạn khắp Châu Âu . Và sau đó gặp người bà ở vùng Torgelow , như vậy là đến nay gia đình nhà Aoki đã có 4 thế hệ sinh sống ở nước ngoài và chắc chắn là họ chưa từng về Nhật . Nếu mọi người hỏi tại sao thì phần nhiều là do thu nhập của họ không cho phép và 10 năm sau thế chiến 2 , tình hình chính trị căng thẳng khiến việc du lịch thôi cũng là cả một vấn đề khi đi sang các quốc gia khác .

- PM hay Paranormal Mysteries (tên cũng khá dài đấy chứ) là tổ chức điều tra được thành lập ban đầu ở Anh Quốc vào năm 1873 dưới tên gọi là Công Ti Điều Tra Và Khám Nghiệm Hiện Tượng Huyền Bí . Nó được lập với nhân sự một nửa là nhân viên bình thường và một nửa là các pháp sư và phù thủy . Vào năm 1914 , 2 công ti con là Tổ Chức Nghiên Cứu Thính Nghiệm Từ và Đơn Vị Tác Chiến Điều Tra Sinh Vật Lạ tái hợp lại và Hiện Tượng Huyền Bí được đổi tên lại thành Cục Nghiên Cứu Hiện Tượng Bí Ẩn (Department Of Research Paranormal Mysteries) . Có trụ sở ban đầu tại Anh , sau đó vào 1894 Tổ Chức Này Chuyển trụ sở đến Pháp , sau đó là Đức vào 1910 và cuối cùng là 1927 tại Liên Xô và nếu theo dòng thời gian đến tận bây giờ ở thế giới của PM thì bọn họ sẽ không chuyển trụ sở đi đâu nữa trong tương lai .

Đó là 2 điều mà mình giải đáp cho mọi người về những điều mà mình thấy nổi bật trong bối cảnh của "Đóa Hoa Mùa Xuân" . Và cũng vì để bù đắp khoảng thời gian mà mình không thể viết tiếp bối cảnh chuyện , mình sẽ giải thích và chia sẻ một số điều mà trong thời gian viết chuyện mình suy nghĩ .

Lần đầu mình suy nghĩ về câu chuyện này là vào năm 2016 , như mình từng chia sẻ , Hatsukoi Zombie khiến mình khá ấn tượng ở việc nó hài hước nhưng cũng có những khúc trầm nặng khi cần thiết . Và mình suy nghĩ rằng :

Ồ , đây là một câu chuyện thú vị . Liệu mình có thể tưởng tượng ra một kịch bản tương tự nhưng vẫn có sức sáng tạo không nhỉ , vậy là câu chuyện về 1 thanh niên khi nhìn vào gương nhìn thấy rất NHIỀU mình trong đó với các tính cách đối lập ra đời ... Suýt là như vậy , khi đó thì tôi mới học lớp 8 , tôi có thể tự hiểu sức tưởng tượng của mình lớn đến cỡ nào nhưng sự sáng tạo thì đúng là không cho phép . Và thực tế là tôi là một người khá thích thể loại khoa học viễn tưởng nhiều hơn là thể loại tư duy suy nghĩ . Lên câu chuyện này tôi đã để sang một bên , và từ lâu tôi cũng rất thích bối cảnh về các tổ chức , lực lượng đặc nhiệm hay điều tra và đây là một hướng đi mà tôi chú trọng đến trong các mạch chuyện mà tôi suy nghĩ . Vậy là từ đó , một cơ quan hay tổ chức ảo ra đời với cái tên "Hiện Tượng Bí Ẩn" , sau đó vì thấy rằng khi chuyển ngữ sang tiếng Anh thì quá ngắn và cũng không hợp lí lên cái tên đầy đủ là "Cục Nghiên Cứu Hiện Tượng Bí Ẩn" .

Tạm gác về nguồn gốc của tổ chức này , dù câu chuyện về người thanh niên với đa cảm xúc được thể hiện qua gương không được hoàn thiện . Mình vẫn suy nghĩ về việc giữ lại một chút dấu ấn trong câu chuyện , đó là việc biến các cảm xúc thành tên người . Và dĩ nhiên nó cũng gặp vấn đề về chuyển ngữ lên mình đã quyết định sử dụng tên tiếng Anh và chơi ghép chữ để tạo ra 1 vài cái tên liên quan đến cảm xúc và hành động , không may là "Đóa Hoa Mùa Xuân" không hề xuất hiện một nhân vật nào như vậy vì cốt truyện của nó mình chỉ vừa mới nghĩ ra lúc đó là vào tháng 3 lên nếu sau này một tựa truyện nữa của Hiện Tượng Bí Ẩn ra , mình chắc chắn sẽ có một nhân vật mà khi bạn đọc lên sẽ biểu thị ra 1 cảm xúc , biểu cảm hoặc hành động đấy .

Bối cảnh thời điểm 1993 và 1988 được nhắc khá nhiều trong các chương truyện đầu , vậy cụ thể chúng có ý nghĩa như nào trong câu chuyện được đặt ra .

trong chương 3 , có một đoạn thoại mà mình viết nhắc đến Gorbachev , đây là một nhân vật có thật với tên đầy đủ ngoài đời là Mikhail Sergeyevich Gorbachyov (phiên âm theo tiếng Nga) . Đây là người có thể nói đã trực tiếp khiến Liên Xô sụp đổ vào năm 1991 vì những chính sách cải tổ theo chủ nghĩa tư bản của phương tây vào thời gian lên làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô từ năm 1985 . Như mình đã từng nói tới , PM có một nguồn tiền vốn được đầu tư trực tiếp từ Liên Xô mà chúng đã được kí kết từ năm 1944 . Nguồn vốn này không chỉ được chi vào phí hoạt động , sản xuất phương tiện và công nghệ mà còn dùng để trả lương trực tiếp cho nhân viên của PM . Dĩ nhiên đi kèm với đó , PM hỗ trợ công nghệ và nghiên cứu các hệ thống điện tử của họ . Tuy nhiên từ thời gian 1960 trở đi là quãng thời gian phát triển chậm lại của các nước Liên Xô , điều đó cũng khiến nguồn vốn sẽ dần bị thu hẹp lại và dĩ nhiên nếu Liên Xô sụp đổ , đồng nghĩa nguồn vốn sẽ bị cắt đứt do hợp đồng không còn giá trị . Cũng như các dự án nếu như đang phát triển thì sẽ phải ngừng lại , đó là lí do khoảng thời gian 1988 qua các tài liệu báo cáo của PM là một cuộc di dời thiết bị công nghệ và tài sản của họ nhằm chuẩn bị trước 1 cuộc thay đổi lớn của thời đại , đó là khi Liên Xô sụp đổ kéo theo sự sụp đổ hệ thống Chủ Nghĩa Cộng Sản ở Đông Âu . Tuy nhiên kế hoạch di dời khu căn cứ mà họ đặt ở nơi mà Aoki đã đến đã bị trì trệ đến thời điểm như mọi người thấy là năm 1993 , và chắc chắn nguồn vốn hiện tại của họ do Liên Xô cung cấp đã không còn , như vậy một là họ sẽ để lại căn cứ này cho phía Cộng hòa Liên bang Đức (quốc gia kế nhiệm của ở phía tây và ở phía đông) và hai là tiếp tục duy trì , lựa chọn còn lại là tiêu hủy căn cứ và bàn giao lại cho Đức . Và như bạn thấy , có vẻ chỉ huy của căn cứ đã chọn phương án thứ 2 .

Và kết lời cuối , mình cũng muốn nhắn nhủ rằng bản thân mình cũng không chắc có thể hoàn thành đến chương cuối của bộ truyện này . Lên nếu như bạn cảm giác mệt mỏi vì phải chờ lâu ư , đừng lo ! mình sẽ nhắn tin riêng và spoil luôn kết của câu chuyện này :Đ . Đùa thôi , thực sự nếu như mình không còn thể viết nữa thì mình đành phải giữ câu chuyện này trong lòng thôi . Cảm ơn mọi người đã đọc chương này và hẹn gặp lại vào vài tháng nữa .

                                                        - Tạm Biệt - 

Continue Reading

You'll Also Like

5.7K 528 134
Tác giả: Tuyệt Ca Editor: B.A Độ dài chương: 165+3 phiên ngoại Thể loại: BHTT, huyền huyễn,... khá hài Cp chính: Liễu Vũ x Trương Tịch Nhan Edit để d...
2.1K 182 5
Hiện tượng nhầm tưởng rằng mối quan hệ của mình trở nên thân thiết đối với người trên đa phương tiện mà mình chưa gặp ngoài đời, thậm chí người kia k...
2.9K 409 12
Spooky Clown: Chú hề ma quái (H+++ ) Thể loại: Boylove, giam cầm, chiếm hữu, kinh dị, biến thái Bot: Liam Mills Top: Mortimer Grimsley Trong thế giớ...
284K 18.4K 42
Tag: Np, Xuyên không, cổ đại, linh dị, tu tiên... Tình trạng: Full P/s: Đây là đồng nhân mình viết lại từ bộ nữ quan của Dã tỷ nên có gì thiếu sót cá...