Chương 96: Âm và dương (16)

1.5K 166 6
                                    

Chương 96: Âm và dương (16)

Dịch: Kogi

Trong khoảng thời gian mắt tạm thời không nhìn thấy gì, phiền nhiễu lớn nhất của An Minh Hối đó là bệ hạ càng ngày càng bám người.

Ngoài chuyện đó ra thì không còn vấn đề gì khác, lần trước thái y có nói anh bị tổn thương tạng phủ, nhưng bản thân anh lại không cảm thấy trong người khó chịu chỗ nào cả, nếu nhất định phải nói ra một điểm khác trước thì đó là nhanh mệt hơn mà thôi.

Thỉnh thoảng anh sẽ dò hỏi Lục Đình Thâm xem hắn định xử lý An ca ca và nhà họ An kiểu gì, nhưng lần nào hắn cũng từ chối trả lời, đồng thời yêu cầu anh không được tiếp tục suy nghĩ vẩn vơ trước khi hai mắt lành hẳn, An Minh Hối đành phải buông xuôi, ngoan ngoan làm một người tàn tật được chăm sóc chu đáo đến tận răng.

Tạm thời mất thị lực cũng có nghĩa là thời gian rảnh anh không thể đọc sách, đánh đàn cũng bất tiện, đi dạo thì lại càng không an toàn, vì vậy Lục Đình Thâm đã tặng anh một con thỏ để anh ôm đỡ buồn.

Từ đó trở đi, hàng ngày anh sẽ ôm chú thỏ mập mạp trong lòng vuốt lông cho nó trong lúc chờ Lục Đình Thâm bãi triều trở về, mà hễ về là hắn sẽ lại ghen với con thỏ mình tặng, túm nó xách lên ném cho Lý công công như thể người tặng nó không phải mình vậy.

Tóm lại là anh cảm thấy cuộc sống thế này cũng rất tốt, tuy hơi bất tiện nhưng được cái bình yên.

Chính vì vậy mà khi Lục Đình Thâm đột nhiên thô bạo xô cửa tẩm cung, không nói lời nào mà chỉ đứng đó nhìn anh với cặp mắt đỏ ngầu, An Minh Hối và chú thỏ anh đang ôm trong lòng chỉ biết hoang mang nhìn về phía cửa.

"Bệ hạ, có chuyện gì vậy?" Trên mắt An Minh Hối vẫn băng một dải lụa, anh không nhìn thấy vẻ mặt của Lục Đình Thâm lúc này, chỉ tưởng là hắn lại bị vị triều thần nào đó chọc giận, đang định khuyên giải thì nghe thấy đối phương chất vấn: "Tại sao lại giấu ta?"

Tuy không nhìn thấy nhưng An Minh Hối vẫn cảm nhận được tâm trạng nặng nề của đối phương qua ngữ khí của hắn, có điều hoang mang thì vẫn hoang mang, anh đành phải hỏi thẳng: "Ta giấu bệ hạ chuyện gì?"

Nói xong, anh nhớ lại dáng vẻ úp mở muốn nói lại thôi của thái y sau khi bắt mạch cho mình, đáy lòng dấy lên một suy đoán: "Có phải thái y nói gì không?"

Giọng nói đè nén của Lục Đình Thâm tràn ngập phẫn nộ và đau đớn: "Ngũ tạng suy kiệt, có dấu hiệu sắp chết. Hôm nay thái y thấy sắc mặt ngươi tái nhợt nên kiểm tra kĩ mới phát hiện ra. Đến mức độ này thì không thể nào bản thân ngươi lại không biết, sao ngươi không nói cho ta?"

Nghe vậy An Minh Hối cũng sửng sốt hồi lâu, còn bất giác giơ tay chạm lên ngực mình, anh thực sự không cảm thấy có gì bất thường cả, vì vậy cũng chỉ biết nói thật: "Ta thực sự chưa từng thấy khó chịu ở đâu mà, ta không cố tình giấu bệ hạ. Mà chuyện này có gì phải giấu chứ?"

[Edit - HOÀN] Vai chính lại muốn cướp kịch bản của tôi (nhanh xuyên)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ