Chương 35: Thiên Phù chữ "Vận" (Hạ)

0 0 1
                                    

Lại theo ánh mắt Tông Linh nhìn lại, trên mặt Phùng Hiểu cũng hiện lên vài phần kinh ngạc.

Cũng không biết ở trên đến cùng xảy ra chuyện gì, thời gian thực sự cũng đủ lâu rồi.

...

Trong Đạo Cung ở giữa sườn núi đã sớm không có một bóng người. Tất cả đệ tử, thậm chí kể cả những hỏa công đạo đồng kia cũng đều nhao nhao tụ tập ở dưới Thiên Phù Đài.

Thần sắc đa số đều là âm tình bất định, hoặc khiếp sợ, hoặc không tin, hoặc tức giận. Ánh mắt lại đều không ngoại lệ, nhìn về phía bóng người kia, không dám thở mạnh.

- Đã là phù thứ chín, chữ "Địa". Thiên Phù còn lại hơn phân nửa cũng không làm khó được hắn.

- Mười hai Thiên Phù, Càn - Khôn - Âm - Dương - Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ - Tốn - Lôi - Vận, trong đó dùng bốn chữ Càn - Khôn - Âm - Dương là khó vẽ nhất. Kẻ này không bắt đầu từ chữ dễ, ngược lại chọn lấy hai phù Càn Khôn khó nhất, đằng sau tự nhiên là thế như chẻ tre rồi.

- Xác thực không nghĩ tới, thế gian này rõ ràng còn có người có thể không cần bất luận hồn niệm gì liền có thể vẽ những Thiên Phù này! Thật sự hổ thẹn!

- Lời nói còn sớm đấy! Hai chữ Càn Khôn mặc dù khó vẽ nhất, nhưng chữ "Vận" cuối cùng lại càng khó hơn. Chân nghĩa phù này phiêu miểu khó lường, người này có thể vẽ mười Thiên Phù trước chưa hẳn có thể vẽ ra Vận phù!

Trong đám người, Ca Hàm Vận đang nhìn chằm chằm Tông Thủ trên đài, trong miệng cũng đang thở dài:

- Mười hai Thiên Phù, đã vẽ gần xong cái thứ chín. Phi Bạch, ngươi nói ta nên làm thế nào mới tốt? Tông Thủ này ta càng xem càng ưa thích, có chút không bỏ xuống được.

Thiếu niên bên cạnh trên mặt có chút run rẩy một hồi, bất quá lập tức lại khôi phục bình tĩnh:

- Trước đó quả nhiên vẫn xem thường hắn, kiếm đạo rất cao minh, phù pháp cũng là tuyệt đỉnh. Hàm Vận, mười hai Thiên Phù ngươi hôm nay nắm chắc vẽ được bao nhiêu?

- Kể cả hai chữ Càn Khôn, tổng cộng mười một.

Ca Hàm Vận ngửa cằm, trên mặt có chút ngạo sắc. Tiếp theo thần sắc lại chán nản, thất vọng, nhìn nhìn tòa bia đá cuối cùng.

Duy chỉ có tấm bia này là nhan sắc khác với cái bia khác. Chính là màu bạc, lòe lòe sáng lên, chất liệu cũng đổi thành quang vân thạch. Cũng không trân quý như túy kim, nhưng lại khác biệt.

- Duy chỉ có chữ "Vận" là vẽ không ra. Cái gọi là số phận, thật sự rất khó khăn nắm chắc. Nếu không có phù này, thực hoài nghi thế gian này, rốt cuộc có quy tắc này tồn tại hay không nữa. Ta muốn nắm giữ, còn cần hai năm. Nghe nói trên "Vận" còn có "Mệnh", càng thêm cao thâm mạt trắc. Nói đến thì thành tựu của tổ sư chúng ta cũng không gì hơn cái này. Chỉ để lại mười hai Thiên Phù này, hai chữ "Vũ Trụ" cao siêu hơn căn bản không đạt đến được.

Vừa nhắc tới phù lục chi đạo, thiếu nữ này liền nổi hứng thú dạt dào, thao thao bất tuyệt, không khép miệng lại được.

Thần HoàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ