Chap 27: Những dự tính

20 1 0
                                    

"Tốt, mẹ không có trong phòng," tôi đảo mắt nhìn một vòng quanh phòng mình nhận xét. "thay đồ gấp!"

Tôi vội kêu lên để Sabata nhanh chóng lấy bộ đồ ở nhà ra cho tôi trongk hi tôi cởi bỏ bộ đồ đi làm rách bươm của mình. Do lúc ở bên kia phải ở cạnh Iro suốt nên tôi không có cơ hội thay đồ liền, để giấu mẹ việc tôi làm việc nguy hiểm thì giờ là cơ hội cuối cùng!

"Quần áo đi, nuy xong chưa!?" Sabata vội lấy bộ đồ ra và hỏi.

"Chú cất bộ đồ này vào túi gấp đi!"

Tôi thì thầm rồi quăng bộ đồ làm việc sang Spirit hiệp sĩ rồi vội mặc bộ đồ ống tay áo và quần dài vào. Tôi vừa phải làm thật nhanh mà vừa phải im lặng để đề phòng mẹ nghe thấy rồi sinh nghi!

"Milk hả?"

"Ack!"

Ngay khi tôi mặc đồ ở nhà xong thì liền nghe thấy tiếng mẹ kêu. Tôi giật mình nhưng ráng không thốt lên thành tiếng giật mình.

"Con về rồi ~." Tôi kêu lớn từ trong phòng mà đáp.

"Hôm qua bận lắm hay sao con không về vậy?" Mẹ mở cửa phòng ra mà hỏi thăm tôi.

"À... chỗ làm hôm qua hơi xa với bận hơn một chút thôi, thành ra con... ngủ lại chỗ làm ~." Ngay lập tức tôi buông lời chém gió giấu việc mình bị làm nô lệ cho Orc suốt hôm qua.

"Công việc gì mà người con mùi kỳ thế?" bà ấy lo lắng hỏi.

"Thì... khai khoáng, vận chuyển thôi, chỉ là lần này làm dưới hầm nên chắc ở đó nặng mùi ~." Tôi tiếp tục che đậy sự thật rằng tôi đã đánh nhau với rồng thổi điện và bị nó ói lên người.

"Con đi tắm chút đây."

Tôi lấy một bộ đồ khác rồi lấy khăn tắm mà đi. Sau khi tắm xong và soi gương, tôi mới để ý là râu ria đã đủ dài để thấy rõ. Tôi nhanh chóng cạo đi để nhìn trông gọn gàng hơn, bởi tôi đã không thật sự bề ngoài nổi bật gì thì chí ít nên phải trông gọn gàng.

"Phải rồi, con có mua cái túi tiện dụng này về cho dì và Tracie nè ~." Tôi trở lại phòng mình rồi đưa mẹ hai trong bốn cái Bag of Holding đeo trên người." Mẹ cần không con đưa mẹ nốt?"

"À, không cần đâu, do gần đây mẹ làm việc tại nhà nên cũng chẳng cần túi lớn gì."

Mẹ trả lời ngay lập tức. Thêm việc tôi nhớ ra bà ấy vốn chẳng phải người cần hay thích túi xách gì khi đi ra ngoài. Khá dễ hiểu với một người vốn rất tomboy như mẹ nên có lẽ túi xách không phải thứ bà ấy thật sự cần.

"Well, mẹ cứ giữ một cái để dành đi!" Tôi lấy một Bag of Holding còn dư ra cho mẹ đang ngồi ở phòng khách.

"Con làm công việc khuân vác thì không phải cần thứ này hơn mẹ nhiều sao?" Bà ấy nhìn tôi mà lo lắng bởi công việc không nhẹ nhàng gì của tôi.

"Không sao đâu, con có thể dễ dàng mua vài cái mà ~." Tôi ráng nói một cách thật tự tin với ngân khố còn $45697 đang phải dè sẻn.

"Thật tốt khi biết con có thể kiếm được tiền, nhưng mà nhớ đừng dùng quá trớn nghen." Mẹ căn dặn tôi một cách cẩn thận.

Sabata Saga Other SidesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ